Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (2022) - Bản điện ảnh
Đánh Giá Của Bạn
Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh - bản điện ảnh (Love Destiny): Siêu phẩm ngôn tình cực “hot” của Thái

Sau khi gây sốt trên sóng truyền hình, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh đã trở lại với khán giả châu Á bằng bản điện ảnh đầy lôi cuốn và thú vị.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh - bản điện ảnh (Love Destiny): Siêu phẩm ngôn tình cực “hot” của Thái

Thanh Thanh, 22:40 03/07/2023

 Thông tin phim Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh

  • Tên Tiếng Anh: Love Destiny
  • Đạo diễn: Adisorn Tresirikasem
  • Biên kịch: Salaya Sukanivatt
  • Diễn viên chính: Tanawat Wattanaputi, Ranee Campen, Paris Intarakomalyasu, Suwatjanee Chaimusik, Paweenut Pangnakorn, Chanon Santinatornkul
  • Thể loại: Hài, Tình cảm
  • Ngày công chiếu: 09/09/2022
  • Thời lượng phim: 166 phút

Nguồn: CJ ENM Vietnam

Sức hút từ nội dung phim: Câu chuyện tình ngọt ngào trong bối cảnh lịch sử đầy biến động

Trong khi Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh bản truyền hình đã đưa khán giả đến với thời kỳ vương quốc Ayutthaya (1351-1767) thì bản điện ảnh lại lấy bối cảnh ở  thời kỳ đầu của vương quốc Rattanakosin (1782-1855), còn gọi là “Xiêm” trong tiếng Việt. Bộ phim kể về câu chuyện tình giữa Bhop (Thanavat Vatthanaputi) và Gaysorn (Ranee Campen) đã được nhân duyên tiền định. Họ là kiếp sau được tái sinh của Por Detch và tiểu thư Karaket. Hai người đã có hôn ước với nhau nhưng ai cũng chối bỏ. 

Empty

Là một kỹ sư tài ba luôn mơ về cô gái bí ẩn và coi đó là định mệnh của mình, nên Bhop đã luôn trốn tránh hôn nhân. Trong khi Gaysorn lại có tư tưởng cấp tiến, cô không tin vào thứ gọi là nhân duyên tiền định. Thế rồi, Bhop đã tình cờ gặp tiểu thư Gaysorn, một người y hệt như trong mộng ở một buổi đi xem kịch truyền thống. Anh đã rất thẫn thờ và quyết định theo đuổi cô nàng. Trải qua nhiều sóng gió và trắc trở, cuối cùng họ đã nhận ra họ quả là định mệnh của nhau.

Sức hút của bộ phim truyền hình là rất lớn nên ngay khi bản điện ảnh Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh xuất hiện đã lập tức khiến các tín đồ điện ảnh đứng ngồi không yên. 

Bản điện ảnh được cho là rất biết cách lồng ghép các yếu tố xuyên không, thời đại. Bối cảnh về thời đại là một nền tảng khá vững vàng nhằm tạo nên những tình huống cho thấy tình cảm sâu sắc của nhân vật. Là con cháu nhà quan, nên cả Bhop và Gaysorn cũng biết dũng cảm đứng lên bảo vệ chính nghĩa, hy sinh chính mình để bảo vệ những thứ mà họ cho là xứng đáng.

Bên cạnh đó, nội dung phim được đánh giá cao vì mang đến cho khán giả cái nhìn hiểu hơn về những biến động lịch sử ở đất nước Thái Lan, cụ thể là vùng Siam thời bấy giờ.

Empty

Tái hiện một thời kỳ lịch sử đầy biến động của Thái Lan thời điểm đó, bộ phim giúp người xem hiểu được phần nào về tình yêu, sự hi sinh, đấu tranh và quyết tâm bảo vệ đất nước của người dân nơi này. Tương tự như những bộ phim khác, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh khi lồng ghép những giai đoạn lịch sử cũng ngầm khẳng định một điều rằng Thái Lan chưa từng là thuộc địa của Anh. Trong phim, lòng tự tôn, và sự quyết đoán trong cái gật đầu của Mathus đã cho thấy điều đó.

Bản điện ảnh Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh còn thể hiện sự tín ngưỡng và tin tưởng vào thế giới tâm linh, tiền kiếp, để từ đó tìm về nguồn gốc, cội nguồn và cố gắng bảo vệ tổ tiên, tự hào về nguồn cội của mình.

Tác phẩm được làm mới từ bản truyền hình, song vẫn ghi điểm nhờ cốt truyện có nhiều tình tiết hài hước, vốn là thế mạnh của phim Thái.

Nội dung phim được khán giả đón nhận và khen ngợi không chỉ nhờ sự sáng tạo độc đáo, mà còn có dàn diễn viên thực lực cùng chất liệu văn hóa truyền thống đặc biệt. 

Sáng tạo dựa trên bản gốc

Mặc dù dựa trên bản truyền hình năm 2018, nhưng tác phẩm vẫn gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ cốt truyện sáng tạo với những tình tiết dí dỏm, hài hước và đáng yêu. 

Empty

Bên cạnh đó, nội dung Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh còn tô đậm tính văn hóa và lịch sử Thái Lan khi thể hiện rõ phong tục của Thái qua các lễ nghi và bối cảnh sinh hoạt. Phim cũng lồng ghép rất khéo léo các giai đoạn lịch sử. Đáng chú ý, nội dung của bản điện ảnh còn được liên kết với các chi tiết liên quan đến tác phẩm cũ một cách chuyên nghiệp và tinh tế như chiếc điện thoại của Mathus, hay quyển nhật ký của tiểu thư Karaket… Cùng với đó là những yếu tố xuyên không thú vị khiến khán giả xem phim tò mò và thích thú.

Chưa hết, phần kịch bản của phim cũng được viết rất khôn khéo. Nhờ đó, người xem có thể giải đáp toàn bộ những ẩn khúc, và thắc mắc mà không hề có một chi tiết nào là thừa thãi. Thậm chí, độ khéo léo của phim còn nằm ở việc liên kết ở kết thúc với phần phim truyền hình phần 2 đang được quay.

Dàn diễn viên chất lượng, với lối diễn xuất hài hước, tự nhiên

Trong phim, hai nhân vật chính đã diễn rất đạt, đặc biệt phối hợp ăn ý với nhau trong các phân cảnh yêu đương. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, Tanawat Wattanaputi đã nhập via rất tốt, đôi lúc có phần ngờ nghệch, đôi lúc lại si tình ở nhiều phân đoạn khác nhau. Trong khi đó, Ranee Campen lại cho thấy thần thái xuất sắc của một cô gái có học thức, đoan trang và có phần kiêu hãnh, lạnh lùng.

Empty

Bên cạnh hai diễn viên chính, Ngược Dòng Thời Gian Để Yên Anh còn hội tụ nhiều diễn viên nổi tiếng khác của Thái như hai nam chính của Thiên tài bất hảo bao gồm Chanon Santinatornkul (bản điện ảnh) và Thiên tài bất hảo bao gồm Paris Intarakomalyasu (bản truyền hình). Đáng chú ý, không thể không nhắc tới diễn viên Paweenut Pangnakorn trong vai tì nữ của Gaysorn – Pi, là người đã mang tới nhiều phân đoạn vui vẻ và hài hước khiến khán giả thích thú.

Sự lồng ghép tinh tế bằng những tình tiết gây cười

Một điểm cộng khác của bộ phim nằm ở những tình tiết hài hước vốn được lồng ghép một cách tinh tế. Khán giả đón nhận tích cực bộ phim này cũng một phần nhờ các phân đoạn dí dỏm, hài hước được thể hiện một cách tinh tế trong phim. Qua đó, giúp người xem có những giây phút xem phim thoải mái và vui vẻ.

Bài khác