Điều gì khiến Conan Movie liên tục gây sốt tại thị trường Việt Nam

NNH, 22:58 24/07/2023

Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen vừa ra rạp có nội dung không quá đặc sắc. Song bộ phim vẫn cho thấy đã thắng lớn tại thị trường Việt khi vượt mặt cả bom tấn Hollywood. 

Cứ mỗi mùa hè hàng năm, thương hiệu Detective Conan (Tựa Việt: Thám Tử Lừng Danh Conan) - hay còn gọi là Conan Movie lại tới rạp Việt Nam. Năm 2023, bộ phim Thám Tử Lừng Danh Conan: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen (Conan Movie 26: Black Iron Submarine) cũng đã lên rạp phục vụ khán giả. 

conan-movie-26-3

Tác phẩm bất ngờ vượt mặt bom tấn Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Nghiệp Báo Phần 1 để dẫn đầu bẳng xếp hạng doanh thu cuối tuần của Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập. 

Có thể thấy, sức hút của thương hiệu hoạt hình Nhật Bản này là không nhỏ. Tại Việt Nam luôn có một lượng lớn người hâm mộ sẵn sàng bỏ tiền ra rạp để theo dõi câu chuyện về cậu nhóc thám tử lừng danh này. 

Vụ án mới không quá đặc sắc

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tiên của tác giả Aoyama Gosho, nội dung của series Conan Movie không có nhiều sự khác biệt so với nguyên tác. Nhân vật chính trong phim vẫn là Shinichi Kudo, một thám tử tài năng dù mới học cấp 3. 

Trong một lần theo dõi kẻ tình nghi, Shinichi bị tổ chức tên Áo Đen đánh ngất và cho uống thuốc độc. May mắn không chết nhưng cậu lại bị teo nhỏ thành đứa trẻ 7 tuổi. Sau đó, cậu đã lấy thân phận mới là Edogawa Conan và vẫn giữ đam mê thám tử và âm thầm giúp cảnh sát giải quyết nhiều vụ án hóc búa. 

Bộ phim vẫn có sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc
Bộ phim vẫn có sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc

Conan Movie 26 sở hữu nội dung hoàn toàn độc lập với những phần trước. Lần này, bối cảnh phim được đặt ở đảo Hachijo phía nam Tokyo. Các kỹ sư tài năng khắp thế giới tập trung tại đây để tham gia sự kiện ra mắt một hệ thống camera đời mới, có khả năng kết nối toàn cầu và nhận dạng gương mặt bất kỳ ai.

Conan nhận được lời mời lên đảo cùng nhóm bạn của mình. Nhưng chuyến đi bỗng trở nên hỗn độn khi tổ chức Áo Đen bắt đầu nhúng tay vào. Chưa kể, tính mạng của cô bạn Haibara cũng đang bị đe dọa. 

Không làm rõ được chất thám tử

Ở Conan Movie 26, nhà làm phim gần như đã nắm bắt được yếu tố then chốt để thu hút khán giả ra rạp xem phim. Kịch bản vẫn đi theo công thức thường thấy: Kết hợp giữa yếu tố trinh thám và hài hước, đồng thời cài cắm tình huống căng thẳng nhằm giữ chân người xem tới phút cuối. 

Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của loạt phim điện ảnh Thám Tử Lừng Danh Conan chính là các vụ án hóc búa, thách thức bất cứ ai tìm ra hung thủ thực sự. Với trí tuệ thông minh cùng tài phán đoán hơn người, Conan liên tục đưa ra được những lập luật sắc bén, dẫn dắt người xem lần lượt đi tìm những bất ngờ. 

Một số tình tiết gây sốt trong phần phim 26
Một số tình tiết gây sốt trong phần phim 26

Tuy nhiên, đến tập phim thứ 26 này, có vẻ ekip làm phim đã đuối sức trong việc sáng tạp các vụ án. Thay vào đó, bộ phim dành nhiều thời gian hơn cho các cảnh hành động, khiến câu chuyện có phần xa lạ với các fans Conan.

Kịch bản là điểm trừ lớn nhất của phần phim mới. Vì nhồi nhét quá nhiều nhân vật nên không thể thành công khai thác được tính cách, số phận từng người. Tuyến nhân vật mới bị giới thiệu hời hợt, còn các nhân vật cũ chỉ xuất hiện thoáng qua, không để lại nhiều ấn tượng. 

Không có nhiều tình tiết phức tạp trong phim và khá dễ đoán. Những cảnh hành động được cài cắm liên tục nhưng cũng không tạo sự giật gân. Càng về cuối thì bộ phim càng đuối, khiến khán giả thấy nhàm chán dù mạch phim khá nhanh. 

Bù lại, Conan Movie 26 vẫn tạo được thiện cảm với phần hình ảnh và âm thanh được chăm chút. Nhất là nhà soạn nhạc nổi tiếng Yugo Kanno đã khéo léo pha trộn giữa nhạc điện tử và những bản rock có tiết tấu nhanh, cũng có thể làm tăng độ hồi hộp cho các phân cảnh hành động. 

Song, người hâm mộ Conan chắc hẳn sẽ phải thất vọng với một kịch bản có nhiều lỗ hổng và các tình tiết thiếu logic.

Vẫn thắng lớn ở thị trường Việt

Hai bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản là chú mèo máy Doraemon và Thám Tử Lừng Danh Conan chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả Việt. Năm ngoái, Conan Movie 25 với tiêu đề Nàng Dâu Halloween thắng lớn tại phòng vé, thu về 58 tỷ đồng chỉ riêng ở Việt Nam. Vì vậy, phần 26 này ăn nên làm ra cũng là điều dễ hiểu. 

Trên thực tế, Conan 26 đã được phát hành tại thị trường Nhật Bản từ tháng 4. Tại thị trường Nhật Bản, bộ phim có thành tích tốt với doanh thu hơn 96 triệu USD từ phòng vé nội địa, theo thống kê của Box Office Mojo.

Conan Movie 26 đạt doanh thu rất cao trong tuần đầu ra mắt tại thị trường Việt
Conan Movie 26 đạt doanh thu rất cao trong tuần đầu ra mắt tại thị trường Việt

Việt Nam công chiếu phần 26 muộn hơn 2 tháng, nhưng vẫn gây sốt vì không có nhiều đối thủ cạnh tranh. Hai bộ phim bom tấn Hollywood năm nay không được ra rạp Việt là Barbie và Oppenheimer đã tạo không gian rộng lớn để dự án hoạt hình Nhật Bản thắng lớn. 

Trên bảng xếp hạng của Box Office Vietnam, Conan Movie 26 xếp thứ 1, tiếp sau lần lượt là Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Nghiệp Báo phần 1, Quỷ Quyệt 5: Cửa Đỏ Vô Định, Xứ Xở Các Nguyên Tố. Ngoài Conan thì các phim khác đều đã được khởi chiếu từ tuần trước nên không gây tò mò bằng câu chuyện của thám tử Conan. 

Nhìn chung, Conan Movie 26 chưa phải là một tác phẩm quá xuất sắc. Song, phim vẫn đạt doanh thu tốt ở Việt Nam nhờ có sẵn lượng người hâm mộ trung thành, đồng thời ra rạp vào thời điểm thuận lợi.

Nội dung Conan Movie 26

Thám Tử Lừng Danh Conan: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen (Detective Conan Movie 26) lấy bối cảnh tại Pacific Buoy - Một trụ sở hàng hải của Interpol có nhiệm vụ kết nối các camera an ninh trên toàn thế giới - được xây dựng ở ngoài khơi đảo Hachijo, Tokyo. 

Conan và đội thám tử nhí nhận được mời đến đảo Hachijo để xem cá voi từ Sonoko. Conan nhận được cuộc gọi từ Okiya Subaru và biết được thông tin một nhân viên của Europol đã bị Gin, thành viên của Tổ chức Áo đen ám sát ở Đức.

conan-movie-26-4

Nhận thấy sự bất an, cậu nhóc thám tử đã lén lên tàu và lẻn vào trong trụ sở. Bên cạnh đó, tính mạng của Haibara đang bị đe dọa, phải chăng thân phận của cô đã bị lộ. 

Lịch chiếu phim Thám Tử Lừng Danh Conan: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen

Thám Tử Lừng Danh Conan: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen (Conan Movie 26) khởi chiếu ngày 21/7/2023. Phim có thời lượng 110 phút (1 giờ 50 phút).

Thám Tử Lừng Danh Conan: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen được chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Bài khác