Chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm” lọt top Forbes 30 Under 30 châu Á: 24 tuổi xây nhà to nhất làng tặng mẹ

NNH, 11:53 17/05/2024

Đồng Văn Hùng vỡ oà trong hạnh phúc khi biết mình nằm trong danh sách những gương mặt dưới 30 tuổi có thành tích nổi bật ở châu Á, trong khi mẹ anh còn chưa biết tin vì phải ra đồng làm từ sáng sớm.

Ngày 16/5, tạp chí Forbes công bố danh sách 30 Under 30 Asia 2024, gồm những gương mặt trẻ tuổi với độ tuổi dưới 30 đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, có sức ảnh hưởng với công chúng thông qua việc lan tỏa các giá trị tích cực đến với cộng đồng.

Đặc biệt, xuất hiện trong lĩnh vực Truyền thông, tiếp thị và quảng cáo, chàng trai trẻ Đông Văn Hùng (sinh năm 1996) – chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm” đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

chu-kenh-am-thuc-me-lam-1

Tạp chí Forbes giới thiệu, kênh “Ẩm thực mẹ làm” đạt 100.000 lượt đăng ký cùng nút Bạc Youtube chỉ trong 3 tháng. Nội dung của các video về Hùng và mẹ nấu ăn, chăm sóc khu vườn và chia sẻ những hoạt động về cuộc sống nông thôn. “Ẩm thực mẹ làm” cũng là đại diện hiếm hoi của Việt Nam tham dự sự kiện "FanFest YouTube 2020".

Chàng trai Thái Nguyên cũng nhanh chóng cập nhật thành tựu này. Hùng chia sẻ lên trang cá nhân: “Mình vô cùng bất ngờ khi sáng nay nhận được tin có mặt trong danh sách “Forbes 30 Under 30 Asia 2024” (30 nhân vật xuất sắc nổi bật nhất dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực ở Châu Á). Chưa biết diễn tả cảm xúc này thế nào, thật sự rất may mắn khi là người Việt Nam duy nhất trong hạng mục “Media, Marketing & Advertising”. Mình biết ơn tất cả mọi người đã luôn theo dõi gia đình mình”.

Chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm” nhận nhiều lời chúc mừng từ cư dân mạng. Nhiều bình luận khẳng định đây là phần thưởng xứng đáng cho những năm nỗ lực làm nội dung “sạch” của hai mẹ con.

Chia sẻ với truyền thông, chàng trai Thái Nguyên cho hay, anh và vợ rất hạnh phúc khi được ban tổ chức xét duyệt và lựa chọn. Còn với mẹ Hùng - bà Cường cũng là nhân vật chính trong các video, vì bận việc đồng ruộng nên phải đến bữa cơm trưa mới biết tin vui này.

Bà Cường - mẹ của Hùng cũng là nhân vật chính trong mỗi video
Bà Cường - mẹ của Hùng cũng là nhân vật chính trong mỗi video
chu-kenh-am-thuc-me-lam-2

“Mẹ mình ban đầu không hiểu tạp chí Forbes là gì và điều này có ý nghĩa thế nào. Sau khi nghe mình giải thích, mẹ đã rất vui. Mẹ nói: “Gia đình mình phải cố gắng hơn nữa, làm video hay, ý nghĩa gửi đến mọi người” - Hùng kể.

Hùng biết đến tạp chí Forbes thông qua vợ, sau đó đã chủ động gửi đề cử. Trước đó, Hùng chưa từng nghĩ tới việc mình sẽ lọt top mà chỉ xem đây là một trải nghiệm ý nghĩa.

Đồng Văn Hùng lập kênh “Ẩm thực mẹ làm” vào năm 2019. Thông qua kênh, chàng trai Thái Nguyên đã giới thiệu đến khán giả phong cảnh đẹp đẽ và ẩm thực độc đáo của nông thôn Việt Nam, cũng như hình ảnh tần tảo, giản dị với bữa cơm gia đình chan chứa tình yêu thương của mẹ. Với phong cách dung dị, bình yên và chân thật, các video của kênh “Ẩm thực mẹ làm” đã thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả.

“Mình hiện giờ và tương lai sẽ cho ra nhiều video với nội dung ý nghĩa về ẩm thực, bữa cơm gia đình, hình ảnh quê hương Việt Nam, lan tỏa nét đẹp đó đến mọi người trên thế giới, để mọi người biết Việt Nam tươi đẹp như thế nào” - Hùng hứa hẹn.

Cũng nhờ kênh youtube này, chàng trai trẻ vào năm 24 tuổi (năm 2022) đã xây dựng được một căn nhà khang trang với chi phí 3 tỷ đồng dành tặng mẹ. Hùng cũng lấy vợ và có một cậu con trai nhỏ. Mới đây, chàng trai Thái Nguyên hạnh phúc thông báo gia đình sắp đón thêm thành viên nhí.

Gia đình Đồng Văn Hùng
Gia đình Đồng Văn Hùng

Từ một anh chàng nông thôn phải vật lộn với đủ nghề như thợ xây, chụp ảnh dạo đã trở thành một trong những gương mặt dưới 30 tuổi của châu Á với thành tựu nổi bật do tạp chí Forbes bình chọn. Đồng Văn Hùng đã cho khán giả thấy được tài năng và sự nỗ lực của mình.

Bài khác