Top 10 bộ phim sitcom Mỹ huyền thoại nên xem thử một lần

NNH, 22:36 29/11/2023

Sitcom là thể loại hài kịch tình huống với sự dí dỏm và hài hước trong từng câu thoại. Nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán thì hãy dành thời gian thưởng thức 10 bộ phim sitcom Mỹ huyền thoại dưới đây nhé.

1. Friends - Những người bạn

Friends là bộ phim sitcom Mỹ không thể thiếu của những mọt phim Mỹ dù tác phẩm này đã ra mắt được 27 năm. Friends liên tục góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng lớn nhỏ và trở thành quy chuẩn cho sự xuất sắc của một show truyền hình nói chung và hài kịch tình huống nói riêng.

Friends
Friends

Nội dung xoay quanh cuộc sống của một nhóm bạn 6 người tại New York. Xuyên suốt 10 mùa phim, những người bạn khắc họa ra các câu chuyện muôn màu xoay quanh sự nghiệp, tình yêu, lối sống và làm nổi bật chủ đề chính là tình bạn.

Friends mang đến cho khán giả những phút giây cười thả ga, bên cạnh đó là những khoảng lặng để nhìn lại và những giọt nước mắt cảm động. Qua đó, ta sẽ nhận ra và yêu thêm những khoảnh khắc nhỏ bé đáng quý trong cuộc đời.

2. The Big Bang theory - Vụ nổ lớn

The Big Bang theory là bộ sitcom xoay quanh cuộc sống của 4 nhà vật lý - thiên văn học Leonard (Johnny Galecki), Sheldon (Jim Parsons), Howard (Simon Helberg) và Raj (Kunnal Nayar).

Là một bộ phim sitcom Mỹ điển hình, khán giả không chỉ được dịp cười sảng khoái với sự dị hợm của nhóm nhân vật chính mà còn tiếp cận được với lượng kiến thức khoa học bổ ích.

The Big Bang theory
The Big Bang theory

The Big Bang theory làm nổi bật chủ đề tình bạn, tình yêu, giúp khán giả nhận ra rằng luôn có những người âm thầm bên cạnh và chấp nhận những tật xấu của mình, họ là những người đáng quý trọng nhất.

Nhân vật Sheldon đã thật sự tạo ra một “vụ nổ lớn” trong lịch sử các nhân vật truyền hình, anh trở thành biểu tượng cho khái niệm “mọt sách quái dị” và có hẳn một sitcom riêng cho mình mang tên Young Sheldon sau thành công của The Big Bang theory.

3. How I met your mother - Khi bố gặp mẹ

How I met your mother là bộ phim sitcom thường xuyên được đặt lên bàn cân so sánh với Friends nhờ sự duyên dáng và mức độ phủ sóng của mình.

Toàn bộ nội dung là lời kể của nhân vật Ted Mosby khi anh thuật lại cho các con cách mình gặp gỡ và nên duyên với mẹ chúng. Phim xoay quanh những tình huống dở khóc dở cười của Ted cùng những người bạn lập dị, nhất là nhân vật Barney đang trên đường đến với ý trung nhân của mình.

How I met your mother
How I met your mother

Khán giả sẽ được thưởng thức 9 mùa phim, theo dõi hết những mối tình éo le của Ted trước khi khám phá ra ai là nhân vật người mẹ mà bộ phim nhắc đến.

Với những tình huống dở khóc dở cười được xử lý rất duyên dáng cùng những câu đùa còn được áp dụng đến hiện tại, How I met your mother đã chiếm được không ít tình cảm của khán giả trên toàn cầu và trở thành một tượng đài không thể thiếu trong giới sitcom Mỹ.

4. The office - Chuyện văn phòng

The office là bộ phim sitcom Mỹ kể về mọi chuyện nơi công sở, từ những rắc rối giữa nhân viên và sếp, đến chuyện chán ghét chính công việc của mình.

Bộ phim sẽ gói gọn tất cả những “drama” bạn từng gặp nơi công sở, thể hiện một cách gần gũi và hợp lý đến mức buồn cười trong The office.

The office
The office

Câu chuyện văn phòng xã mang đến một xã hội thu nhỏ với đủ những loại người khác nhau mà bạn có thể tìm thấy được trong môi trường làm việc của mình.

The office đem đến những mẩu chuyện hài hước, dí dỏm nhưng đậm chất “cà khịa” và mang tới những thông điệp sâu cay khiến bạn phải bật cười.

5. Modern family - Gia đình hiện đại

Modern family ra mắt từ năm 2009 và chiếm trọn tình cảm của đông đảo khán giả thế giới. Khác với những bộ phim sitcom Mỹ khác, Modern family sử dụng cảnh quay phim khá đặc biệt: Để các diễn viên trò chuyện với camera như một buổi phỏng vấn trực tiếp.

Modern family
Modern family

Bộ phim xoay quanh gia đình Jay Pritchett và gia đình nhỏ của 2 đứa con ông: Claire và Mitchell. Ba gia đình với 3 lối sống, tính cách, xu hướng tính dục khác nhau đã tạo ra một bức tranh đặc biệt về một gia đình lớn hiện đại trong xã hội Mỹ.

Khán giả sẽ bắt gặp những vấn đề trong cuộc sống và những định kiến gay gắt của xã hội về việc cưới vợ trẻ, nhận con nuôi, ly hôn, đồng tính… nhưng theo một cách nhẹ nhàng và duyên dáng.

Những gia đình trong Modern family cũng gặp nhiều áp lực, mâu thuẫn và các vấn đề đau đầu. Nhưng cuối cùng, gia đình vẫn là nơi thiêng liêng và ấm áp nhất để ta trở về.

6. Brooklyn Nine-nine - Cảnh sát Brooklyn

Bối cảnh phim là khu vực hư cấu thứ 99 của thành phố Brooklyn. Bộ phim sitcom Mỹ này kể về một nhóm thám tử, đứng đầu là Đại úy Raymond, Cảnh sát Brooklyn, khai thác những rắc rối xung quanh những phi vụ của họ. Từ đó khắc họa những câu chuyện về tình bạn, tình yêu đáng quý cùng các mẩu chuyện vô cùng hài hước trong giới cảnh sát.

Brooklyn Nine-nine
Brooklyn Nine-nine

Brooklyn Nine-nine là một trong những bộ phim đình đám nhất nước Mỹ và là “con gà đẻ trứng vàng” cho đài truyền hình NBC sau khi quyết định dừng sản xuất sitcom này.

7. Mr. Bean - Ngài Bean

Đây là bộ sitcom Mỹ kinh điển mà chắc hẳn ai cũng đã từng xem qua. Mr. Bean kể về một người đàn ông trưởng thành nhưng lại rất vụng về, trẻ con và thường xuyên gặp rắc rối khi phải hoàn thành những nhiệm vụ đơn giản nhất trong cuộc sống. Nhưng với sự kiên trì, tháo vát lại “đưa đẩy” khiến ông ta luôn có cách để “thoát” khỏi những vấn đề oái ăm này.

Mr. Bean
Mr. Bean

8. The Suite Life of Zack & Cody - Cuộc Sống Thượng Hạng Của Zack Và Cody

Cặp anh em song sinh Zack và Cozy đang ở cùng với người mẹ đơn thân tại khách sạn Tipton, Boston, Mỹ. Sự nghịch ngợm của họ đã khiến khách sạn Tipton trở nên náo loạn. Mặc cho sự ngăn cản của người mẹ và quản lý khách sạn, Zack và Cozy vẫn liên tục gây ra những chuyện dở khóc dở cười.

The Suite Life of Zack & Cody
The Suite Life of Zack & Cody

9. 2 Broke Girls - 2 nàng bá đạo

2 Broke Girls cũng góp mặt trong danh sách những bộ sitcom Mỹ huyền thoại, kể về cuộc sống của 2 cô gái bồi bàn tại một quán ăn ở Brooklyn. Max Black - cô nàng có phần ngông nghênh và hơi lưu manh vì xuất thân từ giới lao động nghèo khổ. Caroline Channing vốn có cuộc sống giàu sang nhưng hiện tại phải chịu biết bao khổ cực do bố cô vừa bị bắt vì tội tham nhũng.

2 Broke Girls
2 Broke Girls

Họ đều có chung ước mơ là mở một tiệm bánh cupcake nhỏ cho riêng mình. Cùng với 2 cô nàng là ông chủ quán ăn Han Lee, đầu bếp Oleg, cụ thu ngân Earl và Sophie - người hàng xóm quái đản, đã tạo nên biết bao tình huống dở khóc dở cười.

10. Glee

Bộ phim sitcom Mỹ nổi tiếng này xoay quanh cuộc sống nhàm chán của giáo viên trung học dạy tiếng Tây Ban Nha Will Schuester. Anh có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc và ước mơ được biểu diễn tại Broadway.

Glee
Glee

Trước việc câu lạc bộ âm nhạc duy nhất của trường là Glee sắp bị “khai tử”, anh nảy ra ý tưởng điều hành CLB và hy vọng vực dậy Glee, biến nó trở thành điều mới mẻ cho ngôi trường nhàm chán này.

Nhưng mọi chuyện lại không đơn giản khi Glee phải cạnh tranh với đội cổ vũ hot nhất trưởng được chỉ huy bởi huấn luyện viên đầy mưu mô Sue Sylvester với âm mưu tiêu diệt Glee mãi mãi.

Đồng thời, chi phí tài trợ cho CLB cũng bị cắt giảm, sự kỳ thị của mọi người trong trường đối với Glee tăng lên… Liệu Glee sẽ thành công hay mãi mãi chìm trong thất bại? Hãy cùng thưởng thức bộ phim này để biết được Glee sẽ đối phó với thực tế khắc nghiệt này thế nào nhé.

Bài khác