Đi tìm bộ phim nhận được tràng vỗ tay kéo dài nhất tại LHP Cannes

NNH, 16:37 20/05/2024

Theo Indiewire, mỗi Liên hoan phim (LHP) Cannes đều sẽ có những cuộc tranh luận về việc liệu độ dài của những tràng vỗ tay nồng nhiệt từ khán giả và khách mời khi thưởng thức các bộ phim được công chiếu có nên được xem là thước đo chính xác cho chất lượng phim, hay chỉ đơn thuần là một cách thể hiện văn hóa ứng xử. 

Những tràng vỗ tay không thể thiếu tại LHP Cannes
Những tràng vỗ tay không thể thiếu tại LHP Cannes

Tuy nhiên, dù là câu trả lời thế nào thì việc vỗ tay tán thưởng đã trở thành đặc điểm nhận diện không thể thiếu tại LHP Cannes, đây cũng là một cách gây chú ý với truyền thông và thể hiện sự khác biệt ở LHP Cannes so với những LHP hay các lễ trao giải khác. Nơi đây, khán giả có thể thoải mái bày tỏ sự nồng nhiệt với các tác phẩm điện ảnh khi khán giả có thể tán thưởng với những tràng vỗ tay kéo dài hàng chục phút, hay có thể la ó bày tỏ sự phẫn nộ, hoặc công khai bỏ về khi phim đang chiếu… 

Bộ phim giả tưởng đen tối Pan's Labyrinth của Guillermo del Toro được công chiếu lần đầu tại LHP Cannes 2006, đã nhận màn vỗ tay nhiệt liệt tới 22 phút. Cho tới nay, đây vẫn là một kỷ lục khó tác phẩm nào vượt qua.

Chưa bộ phim nào phá kỷ lục 22 phút vỗ tay của Pan's Labyrinth
Chưa bộ phim nào phá kỷ lục 22 phút vỗ tay của Pan's Labyrinth

Xếp sau đó là phim tài liệu Fahrenheit 9/11 đoạt Cành cọ vàng năm 2004 và được vỗ tay 20 phút. Năm 2023, Killers of the Flower Moon của đạo diễn Martin Scorsese với sự tham gia của hai ngôi sao lớn là Leonardo DiCaprio và Robert De Niro nhận 9 phút vỗ tay tán thưởng.

Tính đến ngày 19/5, LHP Cannes đã chứng kiến nhiều tác phẩm được chú ý bậc nhất ra mắt khán giả. Tuy nhiên, số phút vỗ tay dành cho các bộ phim không mấy ấn tượng, trong khi chất lượng lại gây chia rẽ sâu sắc.

Megalopolis của đạo diễn Francis Ford Coppola được đầu tư với kinh phí khủng cùng sự góp mặt của những ngôi sao thực lực, đã nhận tràng vỗ tay 7 phút, song lại gây bão với những luồng ý kiến trái chiều về tầm nhìn táo bạo tới mức điên rồ, những tình tiết gây khó hiểu được cài cắm xuyên suốt bộ phim kể về một đô thị viễn tưởng.

Kinds of Kindness của đạo diễn Yorgos Lanthimos được kỳ vọng tiếp nối thành công đáng kinh ngạc trước đó của phần phim Poor Things năm 2024. Nhưng đây lại là một tác phẩm không dành cho số đông, thách thức cảm nhận của khán giả với nội dung gây sốc. Bộ phim nhận được tràng vỗ tay 4,5 phút, con số có phần kém ấn tượng khi so với tên tuổi của Yorgos Lanthimos hay "nàng thơ" Emma Stone - người vừa thắng giải Oscar.

Rumors với sự diễn xuất của Cate Blanchett nhận về tràng vỗ tay 4 phút. Trước đó, bộ phim Carol (năm 2015) của nữ diễn viên này đã nhận tràng vỗ tay kéo dài đến 10 phút. 

Tính tới ngày 19/5, bộ phim Emilia Pérez của Selena Gomez đã nhận được sự ủng hộ nhiều nhất tại LHP Cannes khi nhận được 9 phút vỗ tay từ khán giả và ngập tràn lời khen ngoại, cổ vũ khiến nữ ca sĩ cùng ekip thực hiện không khỏi xúc động.

Phim của Selena Gomez nhận đánh giá tích cực nhất tại LHP Cannes năm nay
Phim của Selena Gomez nhận đánh giá tích cực nhất tại LHP Cannes năm nay

Emilia Pérez gây chú ý khi cùng với bộ phim về thời trẻ của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - The Apprentice được các hãng phân phối, phát hành săn tối ráo riết. Không chỉ tranh giải Cành cọ vàng, bộ phim của Selena Gomez còn có cơ hội cạnh tranh Queer Palm - hạng mục giải thưởng dành cho phim về đề tài LGBTQ.

Bài khác