Làng trong phố - Tập 2: Mến và Hiếu đi thu mua cá xô xát với chủ hồ

Y Vân, 15:36 02/08/2023

Trong tập 2, Mến xách cặp rất oách và nhận ra mình là doanh nghiệp, tuy nhiên lần đầu tiên đi khảo sát hồ để thu cá thì anh và Hiếu đã có xảy ra xô xát với chủ hồ.

Nguồn: VTV Giải Trí Official

Ghi nhận, lần này con sốt cao hơn mọi khi nên vợ chồng Hoài đã đưa con đến trạm xá. Hoài (Trần Vân) đã hỏi tội chồng có đưa con đi bêu nắng hay không, Hiếu (Duy Hưng) đã xin lỗi vợ vì đi ra đầm, đi phát cá cho bà con, anh đều lôi con đi theo.

Mến (Doãn Quốc Đam) sau đó đã mang cháo đến viện cho con trai của Hiếu. Nghe Hiếu nói con đỡ cho nên Hoài hôm sau sẽ đi làm. Mến cho rằng con ốm thì xin nghỉ một hôm để chăm con, tiền thì ai mà chẳng cần. "Mày biết ở làng này người ta bảo mày gì không? Có vợ đàng hoàng mà như gà trống nuôi con". Hiếu chẳng quan tâm đến những lời xì xào đó, anh cho rằng con mình thì ai chăm mà chả được.

Nghe thấy Mến nói chuyện với chồng của mình như thế thì Hoài khá khó chịu, tuy nhiên dù có ra mặt thì Mến cũng không ngại nói thẳng quan điểm là Hoài nên xin nghỉ một hôm ở nhà chăm con.

Khi Mến về thì Hoài có giải thích với Hiếu, nếu như được nghỉ thì đương nhiên cô sẽ ở nhà với con, tuy nhiên đơn hàng đang gấp, cũng chỉ vì miếng cơm manh áo. Hiếu đã động viên vợ cứ yên tâm đi làm và anh sẽ ở nhà chăm con.

Trong giờ làm, Hoài đã lén ra ngoài gọi điện về cho chồng hỏi thăm tình hình con. Hoài dặn chồng phải để mắt đến con, kể cả sốt thì cũng không cho con ra ngoài nắng chơi.

Trong tập 2, Mến xách cặp rất oách và nhận ra mình là doanh nghiệp, tuy nhiên lần đầu tiên đi khảo sát hồ để thu cá thì anh và Hiếu đã có xảy ra xô xát với chủ hồ
Trong tập 2, Mến xách cặp rất oách và nhận ra mình là doanh nghiệp, tuy nhiên lần đầu tiên đi khảo sát hồ để thu cá thì anh và Hiếu đã có xảy ra xô xát với chủ hồ

Lúc này thì Hùng (Tiến Lộc_ - tổ trưởng của Hoài đã bắt quả tang cô lén bỏ việc ra ngoài gọi điện thoại trong giờ làm. Hũng không cho Hoài giải thích bởi vì đây là lần thứ ba trong sáng nay Hoài ra khỏi chỗ. Hùng cũng tuyên bố cũng như khẳng định sẽ không có sự thông cảm nào, nhắc nhở rằng tiền lương của tháng này của Hoài sẽ bị trừ nhiều.

Bác trưởng họ có khoe với Mến chiếc ô tô bác vừa mua nhờ vào tiền đầu tư vay lãi cao. Mỗi tháng lãi mấy chục triệu, Mến có nuôi cá Koi thì cũng không thể bằng bác được. Bác thúc giục: “Còn e dè gì nữa. Tấm gương sáng như bác không noi theo thì noi theo ai".

Mến về kể với vợ chuyện bác trưởng họ rủ đầu tư cùng. Mến cũng nói rằng kèo này thơm tuy nhiên phải tính kỹ, chắc thì mới xuống tiền. Anh lăn tăn vì làm ăn chung với Hiếu, tự nhiên tách ra làm riêng cũng buồn cười.

Sau khi bị thu hồi mất ao cá thì Mến đã tính chuyển sang buôn cá. May mắn là có người giới thiệu một hồ cá nên Mến khấp khởi hối Hiếu đi cùng với mình xuống đó để thu mua. Hiếu lo lắng vì chưa có kinh nghiệm buôn bán, vốn lại mỏng cho nên Mến động viên cộng sự của mình và nói vốn để anh lo.

Biết chủ hồ cá cho cá uống kháng sinh dự phòng, Hiếu đã đốp thẳng mặt làm ăn linh tinh ba lăng nhăng. Chủ hồ cá đã tức giận vì không biết hai anh em đi mua cá hay là điều tra. Anh ta mắng Mến bày đặt bắt bẻ vớ vẩn: “Một ông thì nói ngon nói ngọt, một ông thì nhảy ra chê ỏng chê eo để ép giá".

Lúc này thì bố của chủ ao cá lên tiếng, từ nãy giờ cứ ngờ ngợ vì Mến để tóc dài nên không nhận ra. Bây giờ thì nhận ra Mến và Hiếu ở làng Hội. Ông chỉ thẳng mặt Hiếu nói rằng: “Đừng tưởng mang cái mác đi tù về mà dọa dẫm bắt chẹt được tao nhá". Sau đó thì ông ta còn được thể xúc phạm Mến: "Mày tưởng mày sạch sẽ lắm à? Thằng Mến nát còn bày đặt làm ăn lương thiện".

Hai bên đã xảy ra xô xát, Mến phải can ngăn. Sau đó thì cả hai bị bố con chủ hồ cá xua đuổi.

Preview Làng trong phố tập 3 - Nguồn: VFC Official

Bài khác