Netizen tranh cãi nảy lửa việc lễ hội Waterbomb sắp được tổ chức tại Việt Nam

NNH, 14:40 05/04/2024

Waterbomb xác nhận “đổ bộ" Việt Nam, tuy nhiên cư dân mạng lại nổ ra tranh cãi về việc lễ hội này lãng phí nước sạch chỉ để vui chơi.

Sáng 4/4 vừa qua, mạng xã hội xôn xao trước thông tin lễ hội Waterbomb sắp được tổ chức tại Việt Nam. Cụ thể, tài khoản chính thức của Waterbomb đã xác nhận sẽ mang lễ hội nhạc nước này đến TP. HCM trong thời gian tới.

Waterbomb đã xác nhận sẽ mang lễ hội nhạc nước này đến TP. HCM
Waterbomb đã xác nhận sẽ mang lễ hội nhạc nước này đến TP. HCM

Đồng thời, Waterbomb Hàn Quốc cũng sẽ được tổ chức vào tháng 7 cùng dàn line-up hấp dẫn như Zico, Changmo, Jay Park, Woo Won Jae, Simon Dominic, Chung Ha, Lee Young Ji, Loco, Gray, Hwasa, Jessi, Kwon Eun Bi, Taemin, Kiss of Life… Hiện tại, line-up Việt Nam vẫn còn là một ẩn số.

Được mệnh danh là lễ hội nhạc nước sexy nhất Hàn Quốc, lâu nay, Waterbomb đã trở thành điểm đến trong mơ mỗi độ hè về của hội những người thích “đi quẩy”. Waterbomb là lễ hội thường niên, tập trung vào sân khấu âm nhạc sôi động, kết hợp hoạt động vui chơi dưới nước, bắn súng phun nước. Những năm qua, Waterbomb đã quy tụ hàng loạt ngôi sao Kpop nổi tiếng như BLACKPINK, aespa, HyunA, Sunmi, Kwon Eunbi,...

Nhiều sao Hàn hàng Top tham gia lễ hội nhạc nước này
Nhiều sao Hàn hàng Top tham gia lễ hội nhạc nước này
Water-Bomb-do-bo-viet-nam-4
Water-Bomb-do-bo-viet-nam-7
Water-Bomb-do-bo-viet-nam-2

Thời điểm tổ chức Waterbomb thường vào tháng 7, vào lúc thời tiết nóng bức nhất. Tuy nhiên, hai năm 2022 và 2023, lễ hội này bị người dân Hàn Quốc phản đối vì gây lãng phí nước trong lúc đang hạn hán, thiếu nước sạch sử dụng. Đỉnh điểm là hè năm 2022, Hàn Quốc bước vào thời kỳ hạn hán cực độ khi nhiều vùng lâu ngày không có mưa. Nữ diễn viên Lee El lên tiếng chỉ trích sự lãng phí nước của đại nhạc hội Waterbomb: "Ước gì 300 khối nước của concert Water Bomb có thể được đổ xuống sông Soyang".

PSY cũng từng bị công chúng “ném đá" sau khi chia sẻ về chuỗi sự kiện tương tự Waterbomb đã làm lãng phí lượng nước sạch khổng lồ: "Tôi sử dụng nước có thể uống được cho sự kiện. Nước rất đắt. Mỗi buổi biểu diễn tiêu tốn khoảng 300 khối nước".

PSY từng bị chỉ trích vì sử dụng nước sạch cho buổi biểu diễn của mình
PSY từng bị chỉ trích vì sử dụng nước sạch cho buổi biểu diễn của mình

Trước thông tin Waterbomb đến Việt Nam, vấn đề này lại bị cư dân mạng lên án mạnh mẽ. Mùa hè, nhiều tỉnh thành khô hạn, thường xuyên mất nước mất điện, nên việc lãng phí nước vào một sự kiện âm nhạc liệu có đáng?

Bài khác