Top 10 bộ phim võ thuật Mỹ đỉnh nhất nên xem ít nhất 1 lần

Thanh Thanh, 8:31 20/11/2023

Thể loại phim võ thuật Mỹ cũng có nhiều tác phẩm kinh điển, là bom tấn trên toàn thế giới. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được danh sách những bộ phim võ thuật hay nhất của nền điện ảnh Mỹ.

1. Quyết đấu Chuộc tội – Undisputed: Redemption 2010

Một trong những bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất có thể kể tới là Quyết đấu Chuộc tội. Phim kể về câu chuyện 8 chiến binh ưu tú là những tù nhân của các nhà tù an ninh trên khắp thế giới. Họ được tập hợp lại bởi một tổ chức cá cược ngầm lớn để tham gia một cuộc cạnh tranh bí mật, khốc liệt và sống còn. Tù nhân người Nga Boyka đã bị thương ở đầu gối trước khi tham gia giải đấu tranh trong tù mới.

phim-vo-thuat-my-1

Boyka dù bị thương ở gối nhưng vẫn quyết định thi đấu với những võ sĩ giỏi nhất để có thể giành lấy sự tự do cho mình. Bộ phim mang tới nhiều cảnh hành động gay cấn và hấp dẫn, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút kịch tính và hài lòng.

2. Đột Kích: Chuộc Tội – The Raid: Redemption 2012

Đột Kích: Chuộc Tội xoay quanh một thành viên tân binh của một đội biệt kích tinh nhuệ S.W.A.T. Cùng với đồng đội, Rama tiếp tục triển khai nhiệm vụ hạ gục Tama - một tên tội phạm tàn bạo. Thế nhưng, vỏ bọc của đội đã bị phát hiện.

phim-vo-thuat-my-2

Lúc đó, để đổi lấy những cái đầu của cảnh sát, Tama đã đưa ra giải thưởng lớn cho mỗi tên côn đồ trong căn hộ. Rama hiện phải chỉ huy và dẫn dắt đội còn lại trong một cuộc tấn công siêu bạo lực xuyên qua tòa nhà để sống sót và thực hiện nhiệm vụ. 

3. Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ – Mission Impossible: Fall out 2018

Một trong những bộ phim võ thuật Mỹ kinh điển nhất cũng có thể kể tới là Mission Impossible: Fall out 2018. Cả người xem và các nhà phê bình đều đánh giá chất lượng của bộ phim là quá hấp dẫn. Tương tự như những phần trước, phim kể về nhiệm vụ của anh chàng Ethan.

phim-vo-thuat-my-3

Bộ phim đưa khán giả đến với những cảnh quay hành động võ thuật hồi hộp, gay cấn và nghẹt thở khi không ai biết chính xác những tình tiết tiếp theo sẽ là gì. Nhờ chất lượng và những cảnh quay đẹp mắt mà bộ phim đạt được thành tích đáng nể với doanh thu cán mốc 501,4 triệu USD và xếp vào top phim hành động võ thuật nổi tiếng nhất năm 2018.

4. Mục Tiêu Khó Diệt – Hard Target 1993

Mục Tiêu Khó Diệt – Hard Target 1993 kể về thuỷ thủ Chance Boudreaux, người được thuê để bảo vệ Natasha Binder khi cô theo dõi cha mình - một cựu chiến binh Việt Nam sống ở New Orleans tên là Douglas. Họ đã nhanh chóng phát hiện ra một nhóm đàn ông giàu có chuyên đi săn những người vô gia cư để bắt họ chơi thể thao và trả cho họ 10.000 USD với điều kiện họ có thể sống sót sau một cuộc hành trình.

phim-vo-thuat-my-4

Sau khi phát hiện cha của Natasha là một trong những nạn nhân của họ, Chance đã quyết định tiêu diệt những kẻ săn tàn độc. 

5. Hướng mặt trời – Into The Sun 2005

Bộ phim võ thuật Mỹ kể về  Thống đốc Tokyo đã bị ám sát, còn em dâu của vị này thì bị bắt cóc. Mặt khác, Yakuza đang ở giữa một cuộc chiến băng đảng. Cựu đặc vụ CIA Travis Hunter đã được gọi tới để khắc phục tình hình. Hunter đã bắt đầu truy tìm những tên sát thủ rồi giải cứu người phụ nữ đang bị giữ làm con tin.

phim-vo-thuat-my-5

Tuy nhiên, Hunter sau đó đã phát hiện ra âm mưu chết người liên quan tới một quả bom hạt nhân và tiền đặt cược hoá ra cao hơn nhiều so với những gì anh ta nghĩ. Nhìn chung, bộ phim này được xếp vào top một trong những bộ phim sát thủ hay nhất của Mỹ. 

6. Sáu Viên Đạn – Six Bullets 2012 

Đây cũng là một trong bộ phim Mỹ thể loại võ thuật không thể bỏ qua dành cho các mọt phim đam mê những cảnh hành động đẹp mắt gay cấn.  Sáu Viên Đạn kể về Andrew, một võ sĩ võ thuật tổng hợp, đã thuê cựu lính đánh thuê Samson để tìm con gái mất tích của mình. Để vạch trần những kẻ bắt cóc và hành vi sai trái của chúng, họ đã cùng nhau làm bất kỳ điều gì. 

phim-vo-thuat-my-6

Nếu thích thể loại võ thuật, hãy xem ngay bộ phim kịch tính này để biết Andrew có cứu con gái thành công không nhé!

7. Biệt đội lính bắn tỉa – American Sniper 2014

Biệt Đội Lính Bắn Tỉa cũng được xếp vào danh sách phim võ thuật Mỹ đáng xem nhất. Phim kể về cuộc đời của người lính bắn tỉa - Chris Kyle. Anh từng phục vụ ở biệt đội Hải Cẩu và đã có nhiều lần chinh chiến tại Iraq. Tuy nhiên, thời gian đã làm Chris Kyle bị lu mờ. 

phim-vo-thuat-my-7

Bộ phim này sẽ mang tới cho khán giả những trải nghiệm đầy mới mẻ, nhất là với nhạc phim võ thuật Mỹ cực hay. 

8. Trận Đấu Cuối Cùng – Balls Of Fury 2007

Trận Đấu Cuối Cùng – Balls Of Fury 2007 nói về Randy Daytona được đặc vụ FBI Ernie Rodriguez giao một nhiệm vụ bí mật. Từng là một thần đồng bóng bàn, nhưng Randy Daytona đã không thi đấu từ khi mất cơ hội vô địch cách đó 2 thập kỷ. Từ khi mới ra mắt, bộ phim Mỹ này đã gây nhiều ấn tượng với người xem. 

phim-vo-thuat-my-8

Daytona sau đó được FBI tuyển dụng vào để tham gia một trận đấu bóng bàn sinh tử do tên Peng chủ trì. Anh không tin mình có thể thành công nhưng rồi đã trở nên tốt hơn nhờ sự giúp đỡ của sensei Master Wong và cháu gái Maggie.

9. Shang-Chi và Huyền thoại thập luân

Là một bộ phim võ thuật kết hợp siêu anh hùng của Mỹ, Shang-Chi và Huyền thoại thập luân kể về nhân vân Shaun đóng vai chàng trai theo kiểu “con chủ tịch giả nghèo” để nếm trải sự đời. Bố của anh là hoàng đế có thể điều khiển 10 chiếc vòng ma thuật. 

phim-vo-thuat-my-9

Diễn biến bộ phim này thú vị như thế nào? Cảnh quay hành động, võ thuật đẹp mắt ra sao? Đừng bỏ lỡ bộ phim võ thuật siêu hấp dẫn này nhé!

10. Tốc Độ Nguy Hiểm – Maximum Risk 1996

Tốc Độ Nguy Hiểm – Maximum Risk 1996 cũng là một tác phẩm kinh điển của Mỹ thuộc thể loại võ thuật. Nội dung phim kể về một cảnh sát người Pháp tên là Alain Moreau, biết về người anh em song sinh Mikhail của mình đã bị giết trong một cuộc rượt đuổi bằng ô tô. 

phim-vo-thuat-my-10

Alain sau đó đã thế chỗ em trai vì muốn tìm hiểu thêm về Mikhail. Và rồi anh nhanh chóng bị truy đuổi bởi FBI và mafia Nga.

Như vậy, bài viết trên đây đã mang tới cho bạn những bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất và nổi bật nhất. Hãy chọn ngay bộ phim bạn yêu thích và xem ngay nhé!

Bài khác