Làng trong phố - Tập 7: Hiếu bất lực chịu "bom đơn" 2 triệu

Y Vân, 17:03 09/08/2023

Bởi vì lỗi bận đón con mà giao đơn hàng muộn mà Hiếu đã bị khách từ chối nhận đơn hàng hải sản có trị giá là 2 triệu đồng.

Trong tập 7 Làng trong phố, Thoan (Linh Chi) giận Hoài (Trần Vân) bởi vì không muốn cho mình vay tiền. Thoan vay lãi ngày chị Lệ rồi đùng đùng mang trả Hoài với thái độ rất tức giận, tuyên bố từ giờ không có bạn bè gì hết. 

Mặc cho Hoài giải thích thì Thoan cũng không chịu nghe. Hai người đã giằng co nhau khiến cho Hoài bị va vào xe máy đang đi tới, ngã đau. Thoan chưa biết xử trí như thế nào thì thấy anh Hùng tổ trưởng đi tới, Thoan liền bỏ đi. Hùng đỡ Hoài dậy, đúng lúc Bưởi (Thủy Tiên) - là đồng nghiệp của Hoài ở phân xưởng nhìn thấy. Bưởi liền chụp ảnh lại với ý đồ chẳng mấy tốt đẹp gì. 

Mặc cho Hoài giải thích thì Thoan cũng không chịu nghe
Mặc cho Hoài giải thích thì Thoan cũng không chịu nghe

Hiếu (Duy Hưng) băng vết thương cho vợ rồi xin lỗi vì đã tự ý lấy tiền đưa cho Thoan vay. Hoài lại một lần nữa nhắc nhở chồng rằng ở trên đây quả chanh, quả ớt cũng mất tiền chẳng như ra vườn hái như ở quê cho nên làm gì cũng cần phải tính toán và tiết kiệm. 

Hiếu ngồi nói chuyện với chị Lệ ở quán nước. Chị Lệ đã dặn Hiếu khi nào cần tiền hay khó khăn gì thì cứ bảo chị vì cũng chỉ có một mình chẳng cần dùng đến tiền, chị chỉ thiếu tình cảm. Thấy Dành (Huyền Trang) đang đi cùng với tay quản đốc phân xưởng chỗ Hoài làm việc, chị Lệ kể cho Hiếu đó là mối quan hệ "gái ham tiền, trai ham sắc". Và mối quan hệ trao đổi, cặp kè như thế nhan nhản ở trên phố.

Nhân tiện, chị Lệ cũng nhắc nhở Hiếu rằng phải giữ vợ chặt vào kẻo có thằng khác ngấp nghé. Chị nói rằng mình lên thành phố lâu rồi cho nên mới có kinh nghiệm và nhắc nhở Hiếu như thế. Chị Lệ nhấn mạnh: “Quan trọng là phải kiếm được nhiều tiền để con vợ mình không sa ngã vào tay thằng khác". Chính lời nói này khiến anh càng thêm áp lực đi tìm việc kiếm tiền.

Hiếu ngồi nói chuyện với chị Lệ ở quán nước
Hiếu ngồi nói chuyện với chị Lệ ở quán nước

Ở công ty, Thoan xin Hùng hãy chuyển Hoài sang vị trí khá nhưng Hùng không đồng ý vì như thế sẽ không đảm bảo được tiến độ. Hùng không biết hai cô có khúc mắc gì nhưng đề nghị cô không được để ảnh hưởng đến công việc. Hoài nói: “Việc bằng con kiến, mày có phải thổi lên bằng con voi không?". Thoan thản nhiên khẳng định: "Có chứ. Bè mà, chứ có phải bạn đâu".

Đến giờ ăn trưa thì Hoài vẫn mang cơm ra ngồi cùng với Thoan để mong cô có thể nghe giải thích rõ ràng, tránh hiểu lầm. Mặc dù vậy thì Thoan không nghe, liền bê cơm đi quán khác. 

Chị Lệ cũng giới thiệu cho Hiếu làm shipper cho cửa hàng hải sản. Hiếu nhanh nhẹn, khỏe mạnh tưởng sẽ phù hợp với công việc này nhưng không ngờ, khi bắt tay vào làm mới nảy sinh ra tình huống dở khóc dở cười. 

Hiếu bất lực chịu 'bom đơn' 2 triệu
Hiếu bất lực chịu "bom đơn" 2 triệu

Hiếu ship hàng đến nhà một khách hàng nữ, chị ta hỏng ống nước lại nhờ Hiếu sửa mất khá nhiều thời gian. Trong khi Hiếu sửa thì người phụ nữ trẻ này còn liên tục à ơi. Xong cuốc này thì Hiếu về cửa hàng, ông chủ lịa giao cho đơn mới đi ship trong thành phố. Đơn hải sản này lên đến 2 triệu đồng cho nên Hiếu phải trả trước cho ông chủ, lát Hiếu nhận tiền từ khách sau. Bởi vì đơn hàng xa nên Hiếu gọi vợ về đón con tuy nhiên Hoài đã từ chối vì việc của cô ở xưởng cũng rất bận. Hiếu đành phải đón con gửi ở nhà bà Thu xóm trọ rồi mới đi ship tiếp. Tìm đến khu chung cư của khách, Hiếu phải hỏi thăm đường khá là vất vả mới tìm được đúng địa chỉ.

Nguồn: VTV Giải Trí Official

Mặc dù vậy, đến nơi thì khách từ chối nhận hàng bởi vì Hiếu giao trễ. Vị khách này mắng Hiếu là "bò ở đường hay sao mà giờ mới tới. Anh ta nói đang trên đường về quê rồi và cũng không có ai ở nhà để nhận hàng. "Cầm về mà ăn". Vị khách này nói xong rồi tắt máy, khiến Hiếu thất vọng tràn trề.

Nguồn: VTV Go

Bài khác