Châu Đông Vũ
Đánh Giá Của Bạn
Sự nghiệp của Châu Đông Vũ: Ảnh hậu 9x đầy tai tiếng của màn ảnh Hoa Ngữ  

Châu Đông Vĩ có ngoại hình không quá nổi bật nhưng sở hữu gương mặt rất điện ảnh, thanh thoát pha chút hoạt bát, lanh lợi cùng khả năng diễn xuất cực đỉnh đã lập tức lọt vào mắt xanh của đạo diễn Trương Nghệ Mưu ngay lần đầu gặp mặt năm 2010. Cùng năm, cô nhận giải “Nữ diễn viên mới xuất sắc” tại Hoa Biểu lần thứ 14. Châu Đông Vũ liên tiếp gây sự chú ý với các tác phẩm như Em của thời niên thiếu, Chúng ta của sau này,...

Sự nghiệp của Châu Đông Vũ: Ảnh hậu 9x đầy tai tiếng của màn ảnh Hoa Ngữ  

NNH, 23:25 25/06/2023

Thông tin diễn viên

  • Tên: Châu Đông Vũ (周冬雨)
  • Ngày sinh: ngày 31/1/1992
  • Quê quán: thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc
  • Học vấn: Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Chiều cao: 1,62 m
  • Năm hoạt động: 2010 - nay

Tiểu sử Châu Đông Vũ

Châu Đông Vũ sinh ra trong một gia đình lao động bình thường, cha cô qua đời vì tai nạn giao thông năm cô 3 tuổi, mẹ cô sau đó đã đi bước nữa. Nữ diễn viên có một tuổi thơ đơn độc khi thiếu vắng tình thân đã khiến cô sống khép kín và thầm lặng. Ngay từ nhỏ, Châu Đông Vũ đã đam mê khiêu vũ và thể dục dụng cụ. Cô tới Nam Kinh tham gia một cuộc thi nghệ thuật vào năm 2010.

Châu Đông Vũ có gương mặt điện ảnh
Châu Đông Vũ có gương mặt điện ảnh

Hành trình sự nghiệp của cô nàng 9x khá gian nan. Nhưng nhờ sự khéo léo, kiên định đã giúp nữ diễn viên trở thành một hình tượng mới cho giới giải trí và phim điện ảnh của Trung Quốc. Liên tục góp mặt trong các bộ phim đình đám, đánh dấu tên tuổi của mình vào những chương trình nổi bật đã giúp Châu Đông Vũ sớm thành công trên con đường sự nghiệp diễn xuất của mình. 

Sự nghiệp thăng hoa khi còn rất trẻ

Vào thời điểm đạo diễn Trương Nghệ Mưu tìm kiếm vai nữ chính cho bộ phim “Chuyện tình cây táo gai”, Châu Đông Vũ xuất sắc vượt qua 6.000 ứng viên để dành lấy vai diễn này. Trong phim, cô vào vai Tĩnh Thu với vẻ đẹp hiền dịu, trong sáng của một người con gái thôn quê. 

Tháng 9/2010, bộ phim công chiếu đã giúp tên tuổi của Châu Đông Vũ lan rộng. Cùng năm, cô vinh dự khi nhận giải thưởng “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” lần thứ 14. Có thể nói, Châu Đông Vũ vụt sáng chỉ sau một đêm nhờ vai diễn này và được gắn với danh hiệu “Mưu nữ lang”. 

Những tác phẩm tạo nên danh tiếng của Châu Đông Vũ
Những tác phẩm tạo nên danh tiếng của Châu Đông Vũ
Cô nhận về rất nhiều giải thưởng danh giá
Cô nhận về rất nhiều giải thưởng danh giá

Sau vai diễn trong “Chuyện tình cây táo gai”, sự nghiệp của Châu Đông Vũ lên như diều gặp gió. Cô liên tiếp nhận vai diễn trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình như: Tương Giang bắc khứ, Nước mắt khuynh thành, Cung tỏa trầm hương… 

Năm 2016, nhờ vai An Sinh trong phim Thất Nguyệt và An Sinh, Châu Đông Vũ chính thức trở thành Ảnh hậu Tam Kim trẻ nhất Trung Quốc, khởi điểm với danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc – giải Kim Mã (Đài Loan, Trung Quốc).

An Sinh là người con gái phóng đãng, không thích sự trói buộc bản thân. Bộ phim đã mang đến thành công vang dội và giúp nữ diễn viên phá cách trong phong phong cách diễn xuất của cô. 

Đến năm 2020, Châu Đông Vũ tham gia bộ phim điện ảnh “Em của thời niên thiếu” cùng bạn diễn Dịch Dương Thiên Tỉ và Châu Dã. Cũng nhờ tác phẩm này mà nữ diễn viên sinh năm 1992 đã thành công giành 2 giải thưởng quan trọng là Kim Tượng (Hồng Kông, Trung Quốc ) và Kim Kê (Trung Quốc Đại lục). 

Nữ diễn viên can đảm phá hình tượng để hoàn thành nhân vật trong Em của thời niên thiếu
Nữ diễn viên can đảm phá hình tượng để hoàn thành nhân vật trong Em của thời niên thiếu

Châu Đông Vũ xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Nhậm Tố Tịch (phim Điềm mật mật), Liễu Nham (Kẻ lừa đảo thân yêu), Chúc Hi Quyên (The empty nest) và Đàm Trác (Ngộ sát) để mang về chiếc cúp vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngoài ra, cô cũng nhận rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác tạo nên tiếng vang lớn trong nền điện ảnh xứ Trung. 

Tuy nhiên, chiến thắng của Châu Đông Vũ phải đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội từ khán giả. Một bộ phận không nhỏ nhận định diễn xuất của cô chưa đủ sức để đánh bại những ứng viên tiềm năng khác. Song, lý do khiến nữ diễn viên trẻ không được ủng hộ hơn cả là nghi vấn đạo nhái của bộ phim Em của thời niên thiếu. Việc một nữ diễn viên thắng giải Kim Kê nhờ vào tác phẩm bị cho là đạo nhái làm dấy lên tranh cãi lớn trong showbiz Hoa ngữ.

Năm 2021, Châu Đông Vũ tiếp tục nhận vai chính cùng Hứa Khải trong phim truyền hình “Thiên cổ quyết trần”. Tuy nhiên, tác phẩm này khiến cô phải nhận nhiều sự chê bai về khả năng diễn xuất. Tháng 6/2021, nữ diễn viên được mời làm giám khảo của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải. Ngoài ra cô cũng là giám khảo của Liên hoan phim thanh niên FIRST.

Lùm xùm đời tư 

Bên cạnh những thành tích đáng nể trong sự nghiệp, Châu Đông Vũ lại có đời tư và những mối quan hệ dính nhiều lùm xùm khiến báo chí tốn không ít giấy mực. 

Đầu tiên là mối quan hệ rất phức tạp giữa cô và tài tử Dư Văn Lạc. Họ bị bắt gặp hẹn hò nhưng không ai lên tiếng công khai. Tiếp đó là đàn anh Điền Minh Hàm, nhiều người khẳng định mối quan hệ này là chiêu trò giúp nữ diễn viên nổi tiếng.  

Ảnh hậu trẻ nhất Trung Quốc dính loạt tin đồn hẹn hò với nhiều mỹ nam
Ảnh hậu trẻ nhất Trung Quốc dính loạt tin đồn hẹn hò với nhiều mỹ nam

Một số mối tình khác với Dịch Dương Thiên Tỉ, thiếu gia Đường Bồi Ngạn hay đạo diễn Tăng Quốc Cường… đều không được Châu Đông Vũ giải thích hay phản hồi gì thêm. 

Bên cạnh đó, cộng đồng mạng không ngừng chỉ trích về ngoại hình và khả năng giao tiếp kém của “ảnh hậu 9x”. Tuy nhiên, cô đáp lại rằng đó mới chính là con người thật của mình. Ngoài những scandal trên, Châu Đông Vũ tiếp tục vướng vào tin đồn hẹn hò với bad boy Lâm Canh Tân, nhưng đã được phủ nhận ngay sau đó. 

Top 10 bộ phim nổi bật nhất Châu Đông Vũ tham gia

1. Under the Hawthorn Tree - Chuyện tình cây táo gai (2010)

2. Soulmate - Thất Nguyệt và An Sinh (2016)

3. Love and Life and Lie - Bắt gặp tình yêu (2017)

4. Us and Them - Chúng ta của sau này (2018)

5. Better Days - Em của thời niên thiếu (2019)

6. Ancient Love Poetry - Thiên cổ quyết trần (2021)

7. Magic City - Phong vân Thượng Hải (2017)

8. This Is Not What I Expected - Hướng dẫn sử dụng đàn ông (2017)

9. Sparrow - Ma Tước (2016)

10. Never Said Goodbye - Không bao giờ nói lời từ biệt (2016)

Từ Khóa:

Bài khác