Đừng Làm Mẹ Cáu (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Đừng Làm Mẹ Cáu: Không cần drama vẫn “hút” khán giả nhờ câu chuyện cảm động về tình mẫu tử

Phim Đừng làm mẹ cáu xoay quanh câu chuyện đẹp đẽ, thiêng liêng, cảm động về tình mẫu tử. Những người mẹ ở nhiều độ tuổi khác nhau và có hoàn cảnh sống, tính cách khác biệt tuy nhiên họ đều có một điểm chung là tình yêu thương con vô bờ bến.

Đừng Làm Mẹ Cáu: Không cần drama vẫn “hút” khán giả nhờ câu chuyện cảm động về tình mẫu tử

Y Vân, 23:07 25/06/2023

Thông tin phim Đừng làm mẹ cáu

  • Tên phim: Đừng làm mẹ cáu
  • Đạo diễn: NSƯT Vũ Minh Trí
  • Sản xuất: Trung tâm Phim truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam
  • Biên kịch: Diệu Thủy, Thu Thủy
  • Diễn viên: Quỳnh Kool, Nhan Phúc Vinh, Quỳnh Lương, Hương Giang, Bình An, Anh Đức, Phạm Tuấn Phong, Nguyễn Ngọc An Nhiên
  • Độ dài: 25 tập, 45 - 50 phút/tập
  • Tình trạng: Đã hoàn tất
  • Ngày khởi chiếu: 1/12/2022

Nguồn: VFC Official

Nội dung phim Đừng làm mẹ cáu

Bộ phim Đừng làm mẹ cáu chính là hành trình chinh phục khó khăn của Hạnh (Quỳnh Kool) - một người mẹ độc thân bất đắc dĩ. Cô đã phải từ bỏ ước mơ đi du học, từ bỏ cả tình yêu đầu đời và hứng chịu nhiều điều tiếng, cả sự hiểu lầm để nuôi con gái người chị không có cùng huyết thống. Khó khăn đã bủa vây Hạng trong suốt 7 năm tuổi trẻ nhưng cô vẫn ngẩng cao đầu trong mọi hoàn cảnh, không khi nào bỏ cuộc. 

Phim Đừng làm mẹ cáu xoay quanh câu chuyện đẹp đẽ, thiêng liêng, cảm động về tình mẫu tử. Những người mẹ ở nhiều độ tuổi khác nhau và có hoàn cảnh sống, tính cách khác biệt tuy nhiên họ đều có một điểm chung là tình yêu thương con vô bờ bến. Ảnh sưu tầm
Phim Đừng làm mẹ cáu xoay quanh câu chuyện đẹp đẽ, thiêng liêng, cảm động về tình mẫu tử. Những người mẹ ở nhiều độ tuổi khác nhau và có hoàn cảnh sống, tính cách khác biệt tuy nhiên họ đều có một điểm chung là tình yêu thương con vô bờ bến. Ảnh sưu tầm

Chính sự hi sinh của Hạnh đã không vô ích khi cô có Hạn An (tên ở nhà Happy do bé Nguyễn Ngọc An Nhiên đóng) - là một bé gái tình cảm, thông minh được mọi người yêu mến. Và từng từ Happy mà Hạnh dần dần chinh phục được Quân (Nhan Phúc Vinh) là chàng giám đốc điển trai có phần lạnh lùng nhưng mang đến trái tim ấm áp. 

Quân cũng như Hạnh từng bị tổn thương ở trong tình cảm, sống trong hiểu lầm của người mẹ đẻ anh cứ ngỡ đã bỏ rơi mình. Tuy nhiên rồi khoảng cách giữa họ đã nhỏ lại, hiểu lầm đã được hóa giải và chỉ còn tình yêu thương ở lại. 

Ở trong phim Đừng làm mẹ cáu, khán giả còn yêu thích nhân vật Thêu (Anh Đức) là một anh chàng mồ côi thích màu hồng được mẹ Quân bao bọc và coi bà như người thân.

Cũng theo đó là tình bạn thân thiết của bé Happi và Voi qua diễn xuất đáng yêu của hai bạn nhỏ mới 6 - 7 tuổi là An Nhiên và Tuấn Phong. Ở trong phim, người xem còn rất thích thú với mối quan hệ của Vy và Khôi. Họ đã ràng buộc với nhau bằng bé Voi cùng với bản hợp đồng hôn nhân. Mặc dù lúc đầu không đến với nhau bằng tình yêu thực sự nhưng Vy và Khô luôn có trách nhiệm với Voi và dành cho Voi mái ấm hạnh phúc. 

Bình An - Tuấn Phong - Quỳnh Lương có sự kết hợp ăn ý trong phim Đừng làm mẹ cáu. Ảnh sưu tầm
Bình An - Tuấn Phong - Quỳnh Lương có sự kết hợp ăn ý trong phim Đừng làm mẹ cáu. Ảnh sưu tầm

Không giống với những bộ phim khai thác nhân vật mẹ chồng khó ưa để gây chú ý thì Đừng làm mẹ cáu đã xây dựng nhân vật mẹ chồng Vy vô cùng thú vị và luôn đứng ra bảo vệ gia đình con trai mình. Bà luôn sẵn sàng thay mặt con dâu đi đánh ghen và tìm mọi cách để cho Vy và Khôi bên nhau. Có lẽ rằng, chính vì những lý do đó mà lượng fan của Đừng làm mẹ cáu ngày càng đông đảo từ đó giúp dẫn đầu tỷ suất người xem ở trong nước. 

Phần nửa cuối phim, Đừng làm mẹ cáu đã tạo ra kịch tính với sự trở về của người yêu cũ của Hạnh và Khôi - nó giống như một phép thử cho mối quan hệ giữa họ để cho Vy nhận ra mình đã yêu Khôi và Quân thực sự có tình cảm với Hạnh. 

Ngoại trừ nhân vật Mai Anh - người luôn đố kỵ với Hạnh và Yến - cô người yêu cũ mưu mô của Khôi thì tất cả các nhân vật đều là người tốt. Đáng chú ý, Happy và Voi, Thêu xuất hiện có ý nghĩa kết nối các nhân vật ở trong phim, giúp cho họ chữa lành và hóa giải được những mâu thuẫn tình cảm khó có thể nói ra. 

Cũng chính vì không nhồi vào phim những nhân vật gây ức chế người xem nên Đừng làm mẹ cáu được khán giả đón nhận nhiệt tình như một cách giải trí nhẹ nhàng sau những giây phút làm việc, học hành căng thẳng. 

Bữa tiệc gắn kết của những mảnh đời thiếu vắng tình thương. Ảnh sưu tầm
Bữa tiệc gắn kết của những mảnh đời thiếu vắng tình thương. Ảnh sưu tầm

Phim Đừng làm mẹ cáu có rất ít tình huống lên gân và không có những lời thoại đao to búa lớn, các tuyên ngôn dạy đời của nhân vật hay là hình ảnh hào nhoáng. Bộ phim đã chinh phục người xem bởi sự nhẹ nhàng cùng với những tình tiết, lời thoại đời thường. Đáng chú ý, diễn xuất của các diễn viên đều rất tự nhiên, hợp vai. 

Diễn xuất của dàn diễn viên trong phim Đừng làm mẹ cáu

Trong phim Đừng làm mẹ cáu, điểm sáng thu hút người xem dĩ nhiên là 2 diễn viên nhí cực đáng yêu. Đảm nhận vai Happy là bé An Nhiên (5 tuổi). Cô bé đã mang đến cho người xem một nhân vật nhí hồn nhiên, ngây thơ nhưng đôi lúc lại tỏ vẻ mình như một “bà cụ non”. Happy trông vô cùng dễ thương khi rối rít xin tha lỗi cho mẹ khi chú công an bắt hay như lúc cô bé tìm mọi cách để tác hợp cho Quân và mẹ mình. Còn bé Voi do Tuấn Phong (7 tuổi) đóng cũng rất dễ thương với vẻ ngoài mũm mĩm, cách nói chuyện hồn nhiên. 

Trong phim Đừng làm mẹ cáu, điểm sáng thu hút người xem dĩ nhiên là 2 diễn viên nhí cực đáng yêu. Ảnh sưu tầm
Trong phim Đừng làm mẹ cáu, điểm sáng thu hút người xem dĩ nhiên là 2 diễn viên nhí cực đáng yêu. Ảnh sưu tầm

Có thể thấy, Quỳnh Kool, Nhan Phúc Vinh, Bình An, Quỳnh Lương, Hương Giang, Anh Đức cùng hai diễn viên nhí An Nhiên, Tuấn Phong đã có những vai diễn thành công. 

Chia sẻ về bộ phim, biên kịch Thủy Vũ nói rằng, người mẹ nào cũng có nỗi khổ, đứa trẻ nào cũng lớn lên có nhiều thắc mắc. Có thể thấy, hành trình nuôi con lúc khỏe mạnh cũng như khi ốm đau, nỗ lực bù đắp những thiếu thốn, quay cuồng với cơm áo gạo tiền rồi trả lời hàng vạn câu hỏi vì sao khiến cho người mẹ có lúc thấy mệt mỏi và phải quát lên "Đừng làm mẹ cáu!".

Bộ phim Đừng làm mẹ cáu được người xem dành nhiều tình cảm bởi những cảm xúc nhẹ nhàng với thông điệp chữa lành thông qua các nhân vật người tốt nhưng chất chứa nhiều tổn thương.

Bài khác