Vay lãi ngày, bỏ 220 triệu đồng thuê Phạm Thoại bán hàng nhưng chỉ thu về hơn 20 triệu đồng

Mít Mật, 10:25 14/10/2023

Xác minh của PV Báo Công Thương cho biết, đại diện nhãn hàng nước hoa đã thuê Phạm Thoại livestream bán hàng là chị Cao Thị Tô Lan Phương (SN 1977, hiện buôn bán nhỏ lẻ trước cổng chợ Long Biên, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Chiều 13/10, hàng loạt fanpage lớn trên các nền tảng MXH đã đồng loạt chia sẻ bài viết bóc phốt Tiktoker Phạm Thoại (Phạm Văn Thoại, SN 1996, quê Hải Phòng) về việc livestream bán hàng không có tâm, khiến nhãn hàng điêu đứng.

Theo nội dung bài viết, đại diện một nhãn hàng nước hoa đã bỏ ra 220 triệu đồng để thuê Phạm Thoại tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm và livestream bán hàng. Sau hơn 90 phút livestream, Tiktoker này chỉ bán được hơn 100 đơn, thu về hơn 20 triệu đồng.

Chị Phương chia sẻ với PV Báo Công Thương
Chị Phương chia sẻ với PV Báo Công Thương

Xác minh của PV Báo Công Thương cho biết, đại diện nhãn hàng nước hoa đã thuê Phạm Thoại livestream bán hàng là chị Cao Thị Tô Lan Phương (SN 1977, hiện buôn bán nhỏ lẻ trước cổng chợ Long Biên, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Trước đó, chị Phương mong muốn Phạm Thoại livestream lại 1 buổi, sau đó trao đổi trong nhóm nội bộ trên facebook nhưng không có được tiếng nói chung.

Chiều 13/10, chia sẻ với PV Báo Công Thương, chị Phương cho biết, mình là mẹ đơn thân đang nuôi 3 con ăn học, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Tháng 4 năm nay, chị Phương đang làm việc cho một nhãn nước hoa, sau đó biết Phạm Thoại qua một người quen, mời Tiktoker này tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm và livestream bán hàng. 

Ban đầu, phía Phạm Thoại đưa ra mức giá 300 triệu đồng cho việc tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm cùng 90 phút livestream bán hàng. Sau đó, phía Phạm Thoại giảm giá xuống còn 220 triệu đồng.

Chị Phương đã chuyển tổng cộng 4 lần, một lần 20 triệu đồng, một lần 30 triệu đồng, một lần 60 triệu đồng và một lần 111 triệu đồng
Chị Phương đã chuyển tổng cộng 4 lần, một lần 20 triệu đồng, một lần 30 triệu đồng, một lần 60 triệu đồng và một lần 111 triệu đồng

“Việc hợp tác này chỉ là thỏa thuận bằng miệng giữa 2 bên, không có hợp đồng, hóa đơn chứng từ và tiền được chuyển trực tiếp vào số tài khoản 001100434xxxx của Phạm Thoại”, chị Phương bổ sung. Vì không có tiền, chị Phương đã đi vay lãi thêm 170 triệu đồng để chuyển cho Phạm Thoại. Chị chuyển tổng cộng 4 lần, một lần 20 triệu đồng, một lần 30 triệu đồng, một lần 60 triệu đồng và một lần 111 triệu đồng (thừa 1 triệu đồng sau được chuyển lại), vào các ngày 14 và 15/4/2023.

Thế nhưng sau đó, Phạm Thoại chỉ đến 15 phút rồi về vì còn có sự kiện khác. Sau đó, Phạm Thoại cũng chỉ dành khoảng 60 phút livestream và “mắng” khách hàng, nên chỉ bán được hơn 100 đơn, thu về hơn 20 triệu đồng. Sau khi trừ đi chi phí sản xuất, đầu tư và thuê Phạm Thoại bán hàng, chị Phương cho biết bản thân lỗ trên 220 triệu đồng.

Phạm Thoại phân trần về vụ việc - Video: @norinpham_m4 

Nói về lý do sự việc xảy ra từ tháng 4/2023 nhưng đến nay mới đưa ra công luận, chị Phương cho biết, vì trước đó phía công ty không muốn lùm xùm, ảnh hưởng tới uy tín. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phạm Thoại đã lên Tiktok chia sẻ về sự việc này
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phạm Thoại đã lên Tiktok chia sẻ về sự việc này

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phạm Thoại đã lên Tiktok chia sẻ về sự việc này và mở đầu với khẳng định ‘tôi cần lấy lại danh dự cho bản thân’. Phạm Thoại cho biết, tháng 4/2023, chị P. (chị Cao Thị Tô Lan Phương) của công ty nước hoa A đã thông qua mối quan hệ quen biết nhờ liên hệ với Thoại để đi ra mắt sự kiện cũng như livestream cho sản phẩm nước hoa của công ty.

“Vì mối quan hệ quen biết nên chị đã xin giảm giá còn 220 triệu đồng. Tiền livestream tính ra chỉ có 50 triệu đồng thôi”, Phạm Thoại cho biết. Theo nam Tiktoker, chị Phương có cọc 60 triệu nhưng anh không đồng ý, sau đó đưa thêm nhiều lý do để trì hoãn việc chuyển tiền. Vì thế, Phạm Thoại gọi cho chị quản lý và nói trả lại chị Phương số tiền 60 triệu đồng.

“Chị này gọi điện năn nỉ xin mình nhận việc này chứ mình không ép”, Phạm Thoại cho biết, buổi ra mắt sản phẩm anh có đến quay phim chụp ảnh tại sự kiện. Sau đó, anh xin phép đi sang sự kiện khác (do trùng lịch) đến 8 giờ 30 phút sẽ quay lại livestream.

Theo Phạm Thoại, những thông tin đưa lên mạng sai sự thật và làm ảnh hưởng tới uy tín, danh dự và như ekip, đối tác là các nhãn hàng, thì người đó phải chịu trách nhiệm.

⏩⏩⏩ Xem thêm: Phạm Thoại là ai? Chân dung Hot TikToker 9x nổi tiếng với biệt danh “Thánh chửi livestream” và gu thời trang độc dị

Từ Khóa:

Bài khác