Màn tái xuất của “Ảnh hậu ngoại tình” khiến khán giả hụt hẫng, rating phim ngày càng thảm?

Thanh Thanh, 15:42 10/09/2023

Bộ phim đang hot bỗng tụt dốc không phanh vì màn thể hiện của nữ chính này.

Vào ngày đầu tiên của tháng 9, Nắng Gắt Bên Tôi đã có khởi đầu khá bùng nổ, giúp đài CCTV “hoá giải lời nguyền” rating suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, giờ đây, bộ phim lại khiến khán giả cảm thấy có phần thất vọng. Rating của phim đang tụt dốc qua từng tập và thậm chí rớt xuống mức 0%.

Nắng Gắt Bên Tôi đang có rating liên tục giảm
Nắng Gắt Bên Tôi đang có rating liên tục giảm

Tuy nhiên, QQ cho rằng lý do khiến rating xuống thấp không phải vì sao nam của phim, mà là do bạn diễn là đàn chị Bạch Bách Hà. Sự trở lại lần này của “Ảnh hậu ngoại tình" là nỗi thất bại khá nặng nề.

QQ cho biết, Nắng Gắt Bên Tôi được kỳ vọng là bộ phim thể hiện được sự liên kết hài hoà giữa yếu tố đô thị - công sở và tình yêu “chị em”. Đó là một câu chuyên của dân văn phòng trẻ thời hiện đại theo hướng gần gũi và chân thực. Rõ ràng phim làm được điều này ở giai đoạn đầu, song những tập gần đây nhất lại khiến người xem thất vọng khi hoàn toàn chuyển hướng sang kiểu ngôn tình. Đây vốn là một chủ đề không hề dễ sống trên màn ảnh Hoa Ngữ.

Bạch Bách Hà bị cho là 'hố đen' trong phim
Bạch Bách Hà bị cho là "hố đen" trong phim

Hơn nữa, QQ còn đánh giá màn thể hiện của Bạch Bách Hà trong vai "nữ thần quảng cáo" Giản Băng là “hố đen” của bộ phim. Nữ diễn viên khiến khán giả “nổi da gà” khi cố gắng nhập vai như một thiếu nữ tuổi xuân xanh dù đã trải qua ngưỡng 40. QQ cho biết khi Bạch Bách Hà từng ở tuổi đôi mươi, cô là mỹ nhân chuyên trị vai thiếu nữ toả năng với những bộ phim như 5 Năm Bị Đánh Cắp hay Truy Lùng Quái Yêu.

Bạch Bách Hà đã qua rồi tuổi có thể nhí nhảnh khi diễn xuất
Bạch Bách Hà đã qua rồi tuổi có thể nhí nhảnh khi diễn xuất

Trong khi, Bạch Bách Hà ở Nắng Gắt Bên Tôi đã không còn trẻ để diễn vai “thiếu nữ toả nắng” nữa. Theo trang QQ nhận xét, người xem đã không khỏi phân tâm bởi những phân đoạn Bạch Bách Hà trừng mắt hay chớp mắt liên tục không ngừng nghỉ. Hơn nữa, cô còn có một số động tác hơi kỳ khi cố tỏ ra “ngốc bạch ngọt”, tuy nhiên lại không phù hợp với nhan sắc và ngoại hình.

Diễn xuất lố, khó xem của Bạch Bách Hà khiến khán giả hụt hẫng
Diễn xuất lố, khó xem của Bạch Bách Hà khiến khán giả hụt hẫng

Thậm chí, nữ diễn viên còn trở nên bị lu mờ và lép vế khi ở cạnh một bạn diễn bằng tuổi như Chu Châu. Toát lên khí chất mặn mà và mạnh mẽ của phụ nữ trung niên, song Chu Châu vẫn thu hút và nổi bật. Sau cùng, Bạch Bách Hà bị cho là lý do khiến cốt truyện đi xuống, chất lượng bộ phim bị đánh giá thấp đi.

Rating của Nắng Gắt Bên Tôi cơ bản đang bấp bênh và khó đoán. Hiện bộ phim đã lên sóng được 9 tập, trải qua ¼ chặng đường. Tình thế rating giảm vẫn có thể cứu vãn được nếu những tập tiếp theo có sự thay đổi tích cực hơn.

Bài khác