Tuấn Trần
Đánh Giá Của Bạn
Diễn viên Tuấn Trần - Từ cậu bé bán vé số đến ngôi sao sáng giá trong những dự án trăm tỷ

Được biết, Tuấn Trần có tuổi thơ khó nhọc, ba tuổi đi bán vé số cùng với mẹ, lớn lên may mắn được hợp tác với Trấn Thành, đóng chính loạt phim trăm tỷ.

Diễn viên Tuấn Trần - Từ cậu bé bán vé số đến ngôi sao sáng giá trong những dự án trăm tỷ

Y Vân, 13:35 31/03/2024

Được biết, Tuấn Trần có tuổi thơ khó nhọc, ba tuổi đi bán vé số cùng với mẹ, lớn lên may mắn được hợp tác với Trấn Thành, đóng chính loạt phim trăm tỷ.

Tiểu sử diễn viên Tuấn Trần 

Tuấn Trần sinh ra và lớn lên ở TP. Hồ Chí Minh, gia đình không có ai theo nghệ thuật. Tuấn Trần từng theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh ở Đại học Sài Gòn tuy nhiên vừa tốt nghiệp Đại học xong thì anh bỗng nhận ra mình đam mê nghệ thuật, quyết tâm theo đuổi nó.

Tuấn Trần sinh ra và lớn lên ở TP. Hồ Chí Minh, gia đình không có ai theo nghệ thuật
Tuấn Trần sinh ra và lớn lên ở TP. Hồ Chí Minh, gia đình không có ai theo nghệ thuật

Tuổi thơ khó nhọc của Tuấn Trần 

Tuấn Trần được chú ý khi trong mùa phim Tết Giáp Thìn và đóng chính ở trong Mai - dự án kinh phí gần 50 tỷ đồng do Trấn Thành đạo diễn, sản xuất. Ở tuổi 32, Tuấn Trần đã trở thành ngôi sao mới của màn ảnh rộng với hai tác phẩm trăm tỷ, trong đó có Bố Già - từng đoạt kỷ lục doanh thu hơn 400 tỷ đồng. 

Tuấn Trần cho biết, nhìn lại vị trí hiện tại bản thân biết ơn tuổi thơ nhiều khốn khó. Sinh ra ở Sài Gòn, bố mẹ là lao động bình dân. Thuở bé, diễn viên cùng với gia đình quây quần trong căn nhà có một gác nhỏ, ngủ duỗi chân cũng khó khăn. Vào năm 3 tuổi, cậu bé Trần Duy Tuấn (tên thật của anh) đã chập chững theo mẹ bán vé số vì ở nhà không có ai trông. Nam diễn viên nói: “Tôi biết ơn ba mẹ đã yêu thương anh em tôi. Gia đình có nghèo như thế nào, mẹ cũng không để con cái thua thiệt".

Đối với anh, may mắn lớn nhất chính là có gia đình làm chỗ dựa tinh thần, cổ vũ trên từng bước đường vào nghề. Khi con thổ lộ ước mơ làm diễn viên thì mẹ anh từng nói: “Con cứ làm đi, dù thế nào mẹ cũng ủng hộ". 

Và cơ hội đầu tiên đến với anh khi đoạt giải một cuộc thi nét đẹp sinh viên trong lúc học ngành quản trị kinh doanh, Đại học Sài Gòn. Với chiều cao 1,86m, Tuấn Trần đã trở thành mẫu ảnh và nhận được những lời mời casting phim. 

Ở tuổi 32, Tuấn Trần đã trở thành ngôi sao mới của màn ảnh rộng với hai tác phẩm trăm tỷ, trong đó có Bố Già - từng đoạt kỷ lục doanh thu hơn 400 tỷ đồng
Ở tuổi 32, Tuấn Trần đã trở thành ngôi sao mới của màn ảnh rộng với hai tác phẩm trăm tỷ, trong đó có Bố Già - từng đoạt kỷ lục doanh thu hơn 400 tỷ đồng

Cánh cửa đầu tiên của nghề diễn mở ra khi Tuấn Trần tham gia phim truyền hình Mùa hoa oải hương năm ấy (2014). Tác phẩm dài chín tập ghi điểm ở khâu bối cảnh lãng mạn cùng dàn diễn viên có ngoại hình sáng. Diễn viên cũng nhận được nhiều lời khen với Khải Minh - vai phản diện của phim tuy nhiên với anh niềm vui lớn hơn đó là khoe với mẹ mình được lên tivi, mang về cho gia đình khoản catse đầu tiên. 

Cũng trong chuỗi ngày đó, Tuấn Trần đã liên tục tìm kiếm cho mình cơ hội tỏa sáng. Anh cũng không ngại theo chân đoàn phim truyền hình, thử sức ở những vai phụ và dần lên nam thứ rồi nam chính. Vào năm 2016, anh đã nhận được nhiều sự quan tâm khi đóng cặp cùng với Hari Won trong MV Anh cứ đi đi - gây sốt với 46 triệu lượt xem. Cũng từ đó, diễn viên tăng lịch đóng phim, có thời điểm góp mặt trong bốn dự án truyền hình tuy nhiên chỉ là vai phụ. 

Đang trên đà sự nghiệp tươi sáng hơn, Tuấn Trần cùng công ty quản lý quyết định ngưng nhận phim truyền hình để trau dồi bản thân. Lúc đó thì anh bị nhiều người chê là diễn xuất nhạt, chai mặt trên tivi nhưng ít đọng lại ấn tượng. Diễn viên cũng cầm cố xe hơi để có tiền học những kỹ năng mềm như là ngoại ngữ, thanh nhạc, nhảy, tập trung để làm mới hình ảnh. Tuấn Trần nói thêm rằng: “Bù lại, tôi thấy bản thân được nâng cấp đáng kể, không bị lạc quẻ với các đồng nghiệp giỏi, khắc phục được phần nào lỗi phát âm, diễn có chiều sâu hơn". 

Tuấn Trần trong Đất rừng Phương Nam
Tuấn Trần trong Đất rừng Phương Nam

Nguồn: CJ ENM Vietnam

Đến diễn viên sáng giá trong những dự án trăm tỷ

Gặp Trấn Thành và tham gia Bố già (2021) chính là dấu mốc trong công việc diễn xuất của Tuấn Trần. Khi đóng bản webdrama cùng tên năm 2020, anh chỉ góp mặt với tuyến phụ. Trấn Thành cũng đánh giá cao diễn xuất Tuấn Trần và nâng anh lên tuyến chính ở trong bản điện ảnh. Vai Quắn - người con khắc khẩu với cha cũng gây ngạc nhiên với nhiều phân đoạn giàu cảm xúc. Nét diễn của Tuấn Trần cũng giúp cho người xem hình dung được sự đau đớn của nhân vật khi mà cha con bất đồng, không thể hàn gắn. Ở cảnh Quắn quỳ gối cầu xin họ hàng khi cha gặp biến cố thì nét diễn của anh đẩy bi kịch lên đỉnh điểm. 

Và Bố già cũng xô đổ loạt kỷ lục phòng vé, đưa Tuấn Trần trở thành gương mặt sáng giá trong giai đoạn phim Việt thiếu đi các diễn viên trẻ tiềm năng. Vào cuối năm 2021, anh đã bất ngờ đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc ở Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22. Anh nói rằng: “Lúc ấy, cầm điện thoại xem mà tôi vỡ òa, không dám tin vào kết quả. Người đầu tiên gọi cho tôi là mẹ. Bà khóc nhiều vì hạnh phúc". 

Tuấn Trần cho biết, nhìn lại vị trí hiện tại bản thân biết ơn tuổi thơ nhiều khốn khó
Tuấn Trần cho biết, nhìn lại vị trí hiện tại bản thân biết ơn tuổi thơ nhiều khốn khó

Sau 2 năm, Tuấn Trần bước vào một dự án điện ảnh tầm cỡ hơn đó là Đất rừng Phương Nam do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên. Vai Út Lục Lâm của anh cũng được tạo đất diễn nhiều hơn bản truyền hình ở vai trò là thứ chính. 

Thời gian 10 năm theo nghề, Tuấn Trần cũng vướng nhiều tranh cãi. Khi tham gia Đất rừng Phương Nam và Mai, Tuấn Trần bị nghi ngại rằng nhờ vào mối quan hệ với Trấn Thành - nhà đầu tư dự án. Trấn Thành cho biết, đàn em được mời vào phim chính là quyết định của đạo diễn Quang Dũng. Đối với phim mới, anh chọn diễn viên từ hai năm trước khi mới công bố dự án, đánh giá Tuấn Trần chịu khó làm nghề, không nản chí trước các yêu cầu khắt khe của đạo diễn. 

Tuấn Trần nói rằng quyết tâm lột xác khi vào vai Dương - là chàng trai theo đuổi phụ nữ hơn tuổi ở trong Mai. Anh cũng học đàn piano, luyện thể hình săn chắc để đóng cảnh nóng cùng với Phương Anh Đào. 

Anh nói rằng: "Có thể tôi diễn chưa hay, nhưng tôi làm việc rất nghiêm túc. Bị nhiều người cho rằng có vai nhờ mối quan hệ, được ưu ái, tôi cũng buồn lắm. Nhưng tôi tự nhủ: Đây sẽ là cơ hội tốt để mọi người thấy năng lực của mình".

Bài khác