Fan "khóc ròng" vì phim về y, bác sĩ tại Hàn Quốc có nguy cơ cấm chiếu

NNH, 10:24 28/02/2024

Bộ phim đề tài y khoa "Resident Playbook" nhận được phản ứng rất tích cực, khán giả đánh giá phim hấp dẫn và chờ đợi ngày ra mắt. Nhưng với tình hình ngành y tại Hàn Quốc hiện nay khiến bộ phim này có khả năng “xếp kho”.

Resident Playbook là bộ phim về ngành Y của Hàn Quốc có thể đối mặt với nguy cơ bị cấm sóng vì ảnh hưởng từ làn sóng biểu tình của các y, bác sĩ nước này. Tờ Chosun đưa tin, bộ phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Go Yoon Jung, Shin Si Ah, Kang Yoo Suk, Han Ye Ji và Jung Joon Won. Nội dung kể về quá trình trưởng thành của những y bác sĩ tại khoa phụ sản của một bệnh viện lớn.

Trailer của phim đã được tung lên trên YouTube và nhận về những bình luận tích cực từ khán giả. Resident Playbook dự kiến lên sóng từ nửa đầu năm 2024.

Hình ảnh trong phim Resident Playbook
Hình ảnh trong phim Resident Playbook

Tuy nhiên, với tình trạng gần 10.000 bác sĩ thực tập và bác sĩ nội trú tại Hàn Quốc đồng loạt từ chức và đình công vào tuần trước khiến bộ phim cũng vô tình bị dư luận tỏ thái độ không hài lòng.

Ở phần bình luận dưới đoạn trailer, nhiều khán giả tỏ ý không muốn xem những tác phẩm tôn vinh ngành Y. Họ cho rằng, đây là phim giả tưởng, không phải phim y học và không phản ánh thực tế. Theo một số chuyên gia, lịch chiếu phim có thể bị hoãn để tránh phản ứng tiêu cực từ khán giả, thậm chí có thể bị cấm phát sóng nếu căng thẳng ngành Y leo thang.

Từ đầu tháng 2, các bệnh viện ở Hàn Quốc phải đối mặt với cuộc đình công của các y, bác sĩ sau khi Chính phủ tuyên bố sẽ bổ sung 2.000 suất vào chỉ tiêu hàng năm của sinh viên y khoa.

Hàng loạt y, bác sĩ xuống đường biểu tình
Hàng loạt y, bác sĩ xuống đường biểu tình

Các bác sĩ kiên quyết cho rằng, kế hoạch của Chính phủ tăng số lượng sinh viên y khoa là không đúng đắn. "Biện pháp quyết liệt như vậy phải đến từ những cơ sở vững chắc, từ những chỉ số đáng tin cậy, nhưng Chính phủ chỉ là hỏi mỗi trường y khoa có thể đào tạo bao nhiêu sinh viên" - Ahn Duck-sun - Một bác sĩ phẫu thuật tái tạo hưu trí và giáo sư danh dự tại Đại học Y khoa Đại học Quốc gia Hàn Quốc nhìn nhận.

Các bác sĩ còn cho rằng, việc đào tạo thêm người sẽ không giải quyết được thiếu hụt ở một số lĩnh vực như nhi khoa. Thực tế, nhiều sinh viên Y tránh các lĩnh vực này vì giờ làm việc dài và mức lương thấp, cũng như thiếu hệ thống bảo vệ cho bác sĩ bị buộc tội về y lý. Các sinh viên Y ra trường thường chọn những lĩnh vực như da liễu vì có thu nhập cao và ít căng thẳng.

Giữa tình hình này, nhà sản xuất Resident Playbook cho biết, phim sẽ thể hiện những thách thức mà các bác sĩ thực tập phải đối mặt, họ cố gắng cân bằng cuộc sống và công việc đầy áp lực cùng những khát vọng cá nhân. Bộ phim sẽ mang đến những câu chuyện cảm động và nhấn mạnh về sự tận tụy của các chuyên gia y tế khi họ đang cố gắng tạo ra ảnh hưởng tích cực trong cuộc sống của bệnh nhân.

Hiện, Resident Playbook chưa được công bố ngày công chiếu chính thức, nhưng kênh truyền hình tvN đề xuất sẽ chiếu phim vào nửa đầu năm 2024.

Bài khác