“Nhỏ Hạnh” Kính Vạn Hoa: Từ diễn viên nhí đình đám đến giảng viên đại học tại Úc

Guria, 16:06 13/11/2023

Nhớ lại quyết định rút lui khỏi showbiz để đi du học, nữ diễn viên Anh Đào cho hay, mỗi người sẽ có vài lựa chọn ở những thời điểm khác nhau. Cô đã có một hành trình học tập, du lịch và làm việc đầy thú vị.

Gần 2 thập kỷ trước, bộ phim Kính Vạn Hoa đã trở thành một cơn sốt với khán giả trẻ Việt Nam. Đây là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Kính Vạn Hoa gồm 3 phần và lên sóng suốt 4 năm liền, các nhân vật chính của phim là Tiểu Long (Vũ Long), Quý "ròm" (Ngọc Trai) và Hạnh "cận" (Anh Đào) đã mang đến những câu chuyện thú vị, rất gần gũi trong cuộc sống của giới trẻ thời điểm đó.

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên của bộ phim cũng trở thành cái tên được khán giả chú ý. Cho đến nay, mỗi người đều đã có một con đường riêng cho mình. Có người hoạt động nghệ thuật, có người lui về chăm sóc cho gia đình và sống cuộc đời bình dị.

Bộ phim Kính Vạn Hoa từng trở thành một cơn sốt với khán giả trẻ Việt Nam
Bộ phim Kính Vạn Hoa từng trở thành một cơn sốt với khán giả trẻ Việt Nam

Trong phim Kính Vạn Hoa, nữ diễn viên Anh Đào đã ghi dấu ấn với vai diễn “Hạnh cận” - một cô học sinh giỏi giang, dịu dàng. Nhờ khuôn mặt xinh xắn, ngây ngô cùng lối diễn xuất tự nhiên, Anh Đào được nhiều khán giả yêu mến. Ngoài Kính Vạn Hoa, Anh Đào còn tham gia một số bộ phim khác như: Tường Vi cánh mỏng, Phận đàn bà, Nơi tình yêu bắt đầu,… và làm mẫu ảnh cho các tạp chí tuổi teen hay đóng quảng cáo một số nhãn hàng.

Sau thành công của bộ phim, cô nàng đã có hướng đi khác biệt. Năm 2009, Anh Đào quyết định gác lại niềm đam mê với nghệ thuật để sang Singapore du học chuyên ngành marketing. Kể từ đó, khán giả không còn thấy cô xuất hiện nhiều trên màn ảnh nữa. Sau đó, cô sang Úc làm việc và ổn định cuộc sống.

Từ cô sinh viên nghèo đến giảng viên 2 trường đại học tại Úc

Nữ diễn viên Anh Đào sinh năm 1989 tại TP. Hồ Chí Minh. Nhớ lại quyết định rút khỏi showbiz để đi du học, Anh Đào cho rằng, mỗi người sẽ có vài lựa chọn ở những thời điểm khác nhau và cô đã có một hành trình học tập, du lịch và làm việc đầy thú vị. Trên hành trình đó, nữ diễn viên gặp không ít thử thách, nhưng mỗi thử thách đó đều mang lại cho cô nhiều bài học, trải nghiệm đáng quý.

Singapore và Australia là hai môi trường học tập có tính cạnh tranh cao, học phí đắt đỏ. Để vừa hoàn thành tốt thành tích học tập lại vừa đảm bảo vấn đề tài chính là bài toán khó dành cho các sinh viên nghèo. Là một du học sinh, Anh Đào cũng phải “giải” bài toán khó này.

Nữ diễn viên Kính Vạn Hoa chia sẻ: “Chi phí sinh hoạt ở Singapore khá cao. Những năm đó, du học sinh không được đi làm. Vì thế, nó trở thành thử thách đối với tôi. May mắn, tôi đã trụ nổi vài năm ở đó!”.

Nữ diễn viên Anh Đào đã có một hành trình học tập, du lịch và làm việc đầy thú vị
Nữ diễn viên Anh Đào đã có một hành trình học tập, du lịch và làm việc đầy thú vị

Anh Đào tâm sự, sinh việc có hoàn cảnh gia đình khó khăn phải tự lo học phí và sinh hoạt phí, phải cố gắng gấp nhiều lần so với những người khác. “Nếu người ta làm thêm một công việc và đi chơi cuối tuần thì bạn sẽ đi làm công việc khác cuối tuần để tăng thu nhập. Nếu người ta ngủ nhiều tiếng thì bạn ngủ ít hơn để học bài”, Anh Đào nói.

Khi theo học tại Singapore, Anh Đào bận rộn với việc học tập và làm việc. Khoảng thời gian này đã giúp cô trở nên mạnh mẽ và bản lĩnh hơn ở nơi đất khách quê người.

Nữ diễn viên bộc bạch: “Ước mơ nào cũng đắt giá. Vượt qua khó khăn chắc chắn không phải là điều kỳ diệu mà là cả một sự nỗ lực mạnh mẽ, kiên cường”.

Sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing tại Singapore, diễn viên sinh năm 1989 chuyển sang Úc sinh sống và tiếp tục việc học. Năm 2017, cô nhận bằng tốt nghiệp của Đại học Victoria University. Sau đó, cô công tác với vai trò là một giảng viên và quản lý công tác thuộc lĩnh vực giáo dục tại hai thành phố Sydney và Melbourne (Úc).

Từ cô sinh viên nghèo vừa học vừa làm ở Singapore, Anh Đào ngày nay đã trở thành giảng viên tại 2 trường Đại học ở Úc
Từ cô sinh viên nghèo vừa học vừa làm ở Singapore, Anh Đào ngày nay đã trở thành giảng viên tại 2 trường Đại học ở Úc

Việc soạn thảo giáo án, đề thi hay giảng dạy trên lớp không phải thử thách khó với cô. Điều khiến Anh Đào tự nhắc nhở bản thân mỗi ngày là cố gắng trở thành một nhà giáo mẫu mực, hoàn thành công việc bằng cái tâm và được các thế hệ học sinh – sinh viên tin tưởng, yêu mến.

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung nên Anh Đào thường xuyên bị tân sinh viên nhận nhầm. Họ tưởng cô cũng là sinh viên nên tiến lại hỏi thăm. Nữ diễn viên kể: "Tôi hay được hỏi là: Bạn học năm mấy? Tôi cũng trêu lại là: Nếu bạn học ngành Information systems management hoặc vào khoa Business thì chắc chắn bạn sẽ gặp mình. Vì mình sẽ là giáo viên của bạn".

Ngày càng xinh đẹp và rực rỡ

Bên cạnh việc giảng dạy, Anh Đào còn tham gia một vài hoạt động nghệ thuật trong cộng đồng người Việt tại Úc. Cô chia sẻ rằng các công việc này giúp bản thân trau dồi thêm kỹ năng về nghệ thuật và đỡ “nhớ nghề”. Thời gian rảnh rỗi, nữ diễn viên còn quay vlog ghi lại cuộc sống thường nhật và các kinh nghiệm sống nơi xứ người.

Nếu theo dõi trang cá nhân của nữ diễn viên Anh Đào có thể thấy, cô thường xuyên cập nhật những hình ảnh tràn đầy năng lượng. Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng Anh Đào vẫn sở hữu nhan sắc trong trẻo, nữ tính, dịu dàng. “Nhỏ Hạnh” năm nào giờ đây trung thành với phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, sang trọng. Với vóc dáng thon thả, vẻ đẹp trẻ trung, Anh Đào thường xuyên đốn tim cư dân mạng qua từng shoot ảnh.

Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng Anh Đào vẫn sở hữu nhan sắc trong trẻo, nữ tính, dịu dàng
Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng Anh Đào vẫn sở hữu nhan sắc trong trẻo, nữ tính, dịu dàng

Đáng quý hơn là dù không còn là một ngôi sao Vbiz, nhưng cô vẫn luôn giữ hình ảnh, đời tư trong sạch. Nữ diễn viên đình đám một thời luôn truyền tải những thông điệp tích cực, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. Qua đó đủ thấy được cuộc sống bình yên và hạnh phúc của cô ở hiện tại.

Về đời tư, nữ diễn viên khá kín tiếng về vấn đề này. Cô thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đi du lịch, ăn uống, nữ diễn viên cũng chưa hề nhắc đến chuyện tình cảm. Cô đang tận hưởng cuộc sống độc thân vui tính, thích khám phá đó đây.

Bài khác