Cô Ấy Tỏa Sáng (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Cô Ấy Tỏa Sáng (Stand Or Fall): Câu chuyện thăng trầm của những người phụ nữ ở ngưỡng tuổi 30

Cô Ấy Tỏa Sáng tuy không phải là một bộ phim xuất sắc trên mọi phương diện nhưng vẫn thu hút, bởi nó mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nếu bạn là fan của những bộ phim về hội chị em thì đây sẽ là một lựa chọn không khiến bạn phải thất vọng.

Cô Ấy Tỏa Sáng (Stand Or Fall): Câu chuyện thăng trầm của những người phụ nữ ở ngưỡng tuổi 30

Guria, 23:12 17/07/2023

Thông tin về phim Cô Ấy Tỏa Sáng

  • Tên khác: Cô Ấy Chẳng Qua Không Muốn Thua
  • Tên tiếng Anh: Stand Or Fall
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Tâm Lý, Lãng mạn, Chính kịch
  • Diễn viên: Tần Lam, Vương Dương, Trương Manh, Lưu Vân, Ngụy Thiên Tường, Trương Đạc
  • Năm sản xuất: 2023
  • Số tập: 32 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Tình trạng: Hoàn tất

Nội dung phim Cô Ấy Tỏa Sáng

Cô Ấy Tỏa Sáng là một bộ phim truyền hình Trung Quốc được chuyển thể từ bộ truyện tranh Ben San Na Nian. Nội dung phim xoay quanh Quản Văn (Tần Lam) - cô gái được mệnh danh là khắc tinh của những khách hàng khó nhằn, đường công danh thăng tiến như diều gặp khó. Thế nhưng, vào đêm trước sinh nhật 33 tuổi của mình, Quản Văn gặp phải bẫy do đồng nghiệp giăng ra nên buộc phải từ chức.

Tần Lam đảm nhận vai nữ chính Quản Văn
Tần Lam đảm nhận vai nữ chính Quản Văn

Ở tuổi 33, chặng đường làm lại sự nghiệp của Quản Văn trở nên vô cùng gian nan, bị chơi xấu trong các cuộc phỏng vấn, sau cùng phải vào làm ở một trung tâm thương mại vừa mới mở không bao lâu. Trên thực tế, trung tâm thương mại này không hề khởi sắc vì gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng.

Không chỉ vậy, trớ trêu thay, Quản Văn còn gặp lại người yêu cũ thời đại học là Đinh Ninh - một người đàn ông rất lạnh lùng trong công việc, hạch sách và soi mói cô đủ điều. Hai người tranh chấp, chống đối nhau rồi dần trở nên mập mờ khó tả, rồi từ hẹn hò cho đến bẻ lái khét lẹt, trong chuyện tình cảm của họ chứa đựng quá nhiều sự tính toán của thế giới người trưởng thành.

Cặp đôi chính trong Cô Ấy Tỏa Sáng
Cặp đôi chính trong Cô Ấy Tỏa Sáng

Quản Văn rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, vừa không muốn Đinh Ninh thỏa hiệp quá đáng, hy sinh sự nghiệp vì mình, sau khi suy đi tính lại, cô lựa chọn nắm lấy quyền quyết định của mình. Cùng lúc đó, hai người bạn thân của Quản Văn là Trần Huyên Huyên - một vận động viên đã giải nghệ và Cảnh Tri Thu - ngôi sao hết thời, cũng gặp phải những chông gai trong cuộc đời.

Cả 3 người phụ nữ với những ngã rẽ cuộc đời khác nhau sẽ phải làm gì để giành chiến thắng trong cuộc chiến cam go này? Liệu Quản Văn và 2 cô bạn thân của mình có lấy lại được "sự tự tôn" vốn có của mình hay chấp nhận đầu hàng trước số phận oan trái?

Cuộc sống của những người phụ nữ mà ai cũng ao ước

Cô Ấy Tỏa Sáng tương tự bộ phim 30 Chưa Phải Là Hết, đều kể về cuộc đời gian truân của những người phụ nữ ở độ tuổi 30 khi họ phải vật lộn với công việc và những rắc rối liên quan đến các mối quan hệ. Nhưng khi nhìn vào hình ảnh của Quản Văn (Tần Lam), Cảnh Tri Thu (Trương Manh) và Trần Huyên Huyên (Lưu Vân), chắc chắn ai cũng ngưỡng mộ cuộc sống của họ. Rõ ràng những gì mà họ thể hiện ra bên ngoài đều khiến mọi người nhìn vào phải ghen tị.

Cô Ấy Tỏa Sáng kể về cuộc đời gian truân của những người phụ nữ ở độ tuổi 30
Cô Ấy Tỏa Sáng kể về cuộc đời gian truân của những người phụ nữ ở độ tuổi 30

Ở độ tuổi 30, Quản Văn tuy độc thân nhưng có sự nghiệp thành công, sự mạnh mẽ và nỗ lực đã biến cô trở thành hình mẫu mà nhiều người phụ nữ khác hướng tới. Khác với Quản Văn phấn đấu vì sự nghiệp, thì Cảnh Tri Thu lại lựa chọn từ bỏ ánh hào quang để lui về làm một bà nội trợ chăm sóc chồng con, cuộc sống viên mãn biết bao. Trong khi đó, mặc dù con đường sự nghiệp không mấy thuận lợi, nhưng Trần Huyên vẫn hài lòng với cuộc sống, nhất là khi bên cạnh cô có một người bạn trai yêu thương mình.

Nhưng ở tuổi 30, không phải cuộc sống của ai cũng trải đầy hoa hồng

Tuy nhiên, những thứ mà người ngoài nhìn thấy cuối cùng vẫn chỉ là bề nổi của tảng băng chìm mà thôi. Ngay cả khi ở ngoài đời thực, nếu nhìn những người như Quản Văn, Cảnh Tri Thu hay Trần Huyên Huyên chúng ta đều cảm thấy họ quá viên mãn, ít nhất là trong một phương diện nào đó. Thế nhưng, chỉ những người trong cuộc mới biết rõ họ đã phải trải qua những gì. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ chứng minh không phải cuộc sống của ai cũng trải đầy hoa hồng và tràn ngập sự hoàn hảo.

Bạn hẳn sẽ ngưỡng mộ nhân vật Quản Văn - một người phụ nữ độc lập và tài giỏi. Thế nhưng, Quản Văn ở nơi làm việc cũng gặp rất nhiều trở ngại vì đối thủ, những kẻ không muốn cô thăng chức và sẵn sàng làm mọi thủ đoạn để hãm hại cô.

Quản Văn - một người phụ nữ độc lập và tài giỏi
Quản Văn - một người phụ nữ độc lập và tài giỏi

Sự thành đạt của Quản Văn chỉ là vẻ hào nhoáng bên ngoài mà mọi người thấy, chứ thực tế bên trong nhân vật này vẫn đang phải trầy trật và nhận tiếng oan. May thay ở ngưỡng tuổi không dễ dàng gục ngã như 30, Quản Văn không chịu thuyết phục, cô vẫn đứng dậy và bước tiếp.

Còn nhân vật Cảnh Tri Thu lại là một hình ảnh khác của nhiều người phụ nữ hiện nay. Trong phim, Cảnh Tri Thu được miêu tả là người phụ nữ luôn hướng về gia đình, minh chứng ở việc cô sẵn sàng từ bỏ một sự nghiệp tươi đẹp để ở bên chồng con. Đáng tiếc thay, tình cảm vợ chồng phai nhạt theo thời gian, do quá bận rộn với công việc nên chồng của Cảnh Tri Thu không còn mặn nồng với cô như trước nữa. Điều này khiến cô rất mệt mỏi, cô cảm thấy mình và chồng như 2 đường thẳng song song vậy.

Cảnh Tri Thu là một người phụ nữ luôn hướng về gia đình
Cảnh Tri Thu là một người phụ nữ luôn hướng về gia đình

Trong khi đó, Trần Huyên Huyên lại giống như một đứa trẻ chưa chịu lớn. Có lẽ vì cuộc sống quá bình yên nên Trần Huyên Huyên không muốn trưởng thành, tuy suy nghĩ không chín chắn nhưng về bản chất cô rất tốt bụng và dễ mềm lòng, nhất là mới người yêu và bạn bè. Ngặt một nỗi, bạn trai của Trần Huyên Huyên lại chỉ lợi dụng cô mà thôi, đây chính là khó khăn mà cô phải trải qua. Để rồi sau tất cả, những tổn thương gặp phải sẽ khiến Trần Huyên Huyên phải trưởng thành hơn.

Trần Huyên Huyên tốt bụng và dễ mềm lòng, nhất là đối với người yêu và bạn bè
Trần Huyên Huyên tốt bụng và dễ mềm lòng, nhất là đối với người yêu và bạn bè

Cô Ấy Tỏa Sáng khai thác nhiều nhân vật, mỗi người lại có tính cách khác nhau, nhưng biên kịch đã khéo léo lồng ghép các tình tiết này, tránh được sự lộn xộn, khó hiểu.

Bên cạnh đó, điểm thu hút của phim còn ở hai diễn viên chính Tần Lam và Vương Dương. Trong Cô Ấy Tỏa Sáng, Tần Lam đã mang đến sự quyến rũ, cá tính, tạo nên hình ảnh một người phụ nữ thành đạt và giỏi giang. Trong khi đó, Vương Dương cũng là một nam diễn viên thực lực, sự kết hợp của anh với Tần Lam không khác gì phim thần tượng tuổi trung niên nhưng vẫn có sức hút kỳ lạ. Đồng thời chemistry của họ cũng "không phải dạng vừa".

Bài khác