Hàng phở “huyền thoại” mở trở lại: Khách xếp hàng phải lấy số thứ tự, chờ 30 phút mới được ăn

NNH, 13:42 27/02/2024

Sau thời gian dài đóng cửa, hàng phở trên phố Gầm Cầu mới đây đã mở trở lại khiến các khách “ruột” không khỏi vui mừng. Bên cạnh đó, giới trẻ cũng nhanh chóng bắt trend, đến quán xếp hàng ăn đông nghịt.

Mới đây, hàng phở “huyền thoại” trên phố Gầm Cầu (Hà Nội) đã mở cửa trở lại sau vài năm vắng bóng. Thực tế, Hà Nội có rất nhiều quán phở mở mới hay đóng cửa, thế nhưng riêng với việc hàng phở Gầm Cầu này đóng cửa lại như một "cú chấn động giới nghiện phở". Lý do là hàng phở này mang nhiều nét đặc trưng riêng, là điểm đến quen thuộc của những người yêu phở Hà Nội.

xep-hang-an-pho-gam-cau-3
xep-hang-an-pho-gam-cau-5

Phở Mặn Gầm Cầu vốn là một quán phở nổi tiếng, được thực khách đánh giá là “must try” khi tới Hà Nội. Người từng ăn cho biết phở ở đây rất… mặn, “mặn” cả về giá và về vị. Một bát phở Mặn Gầm Cầu có giá bán từ 50 - 80 nghìn đồng. Thế nhưng, lượng khách hàng tới quán ngày nào cũng nườm nượp.

Đến quán phở vào một buổi sáng giữa tuần sau 1 tuần mở cửa trở lại, nơi này tấp nập khách xếp hàng từ sáng sớm để chờ đợi được ăn phở. Người thì tranh thủ tới ăn sáng sớm, người lại đến sớm vì sợ hết món yêu thích.

Hàng phở trên con phố Gầm Cầu đông từ lúc mở cửa tới khi hết hàng. Nhất là vào khoảng cao điểm buổi sáng từ 7 - 9h, khách hàng có khi phải chờ tới nửa tiếng mới được thưởng thức. Dù nhân viên vẫn thái thịt liên tục, di chuyển đưa đồ tới các bàn, nhưng vì lượng khách hàng quá đông nên không thể tránh khỏi cảnh phải để khách chờ đợi.

xep-hang-an-pho-gam-cau-6

Để ăn được bát phở Mặn, khách đến phải lấy số, sau đó đợi khi nào đến số thì được phục vụ. Thỉnh thoảng sẽ có vị khách bấm nhầm nút, lại phải chờ nhân viên tới chỉnh lại máy nên khiến thời gian chờ đợi thêm lâu hơn. Thế nhưng, việc này cũng không cản được niềm đam mê món phở Mặn ở đây.

xep-hang-an-pho-gam-cau-1
xep-hang-an-pho-gam-cau-2

Lần trở lại này, Phở Mặn Gầm Cầu càng làm cho những người yêu phở Hà Nội nói riêng và những ai đam mê ẩm thực nói chung mê mẩn hơn. Bằng chứng là, khách hàng thân quen của quán cũng muốn đi ăn, mà người chưa từng ăn bao giờ cũng bị thu hút để phải đến thử, tạo nên không khí nhộn nhịp mỗi ngày tại góc phố Gầm Cầu này.

Bài khác