Cô Gái Từ Quá Khứ (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Cô Gái Từ Quá Khứ: Phim Việt đáng xem ngoài rạp năm 2022

Năm 2022, Cô Gái Từ Quá Khứ là một trong những phim Việt được mong chờ nhất khi quy tụ dàn diễn viên chất lượng, nhất là sự tham gia của Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn. Nếu so với loạt phim Gái Già Lắm Chiêu, thì Cô Gái Từ Quá Khứ như một bước tiến về mặt tư duy điện ảnh, kỹ thuật làm phim của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito. 

Cô Gái Từ Quá Khứ: Phim Việt đáng xem ngoài rạp năm 2022

NNH, 22:36 06/07/2023

Thông tin phim Cô Gái Từ Quá Khứ

  • Tên phim: Cô Gái Từ Quá Khứ
  • Đạo diễn: Nam Cito, Bảo Nhân
  • Diễn viên: Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh, NSƯT Hữu Châu, Ốc Thanh Vân
  • Thể loại: Chính Kịch, Bí Ẩn, Gay Cấn
  • Độ dài: 105 phút
  • Ngày chiếu: 13/10/2022

Nguồn: Galaxy Cinema (Official)

Nội dung phim Cô Gái Từ Quá Khứ

Cô Gái Từ Quá Khứ là phần tiếp theo của Gái Già Lắm Chiêu 3. Trải qua “phong ba bão táp” ở những phần trước, những tưởng Ms.Q/Hoàng Quyên (Ninh Dương Lan Ngọc)

sẽ có một đám cưới như mơ với chàng “phi công trẻ” Jack (Lê Xuân Tiền) như style rom-com của các phần trước. Thật không may, đạo diễn Bảo Nhân và Namcito lại không để cô đạt được mong muốn dễ như vậy. 

co-gai-den-tu-qua-khu6

Bước ngoặt trong Cô Gái Từ Quá Khứ xảy đến khi Ms.Q nhận được cuộc gọi từ Bách (Lãnh Thanh) đe dọa rằng sẽ bóc trần mọi sự thật về quá khứ của cô. Cùng lúc này, một “người quen cũ” của Quyên lại xuất hiện, từ đó bắt đầu hé lộ những sự thật kinh hoàng. 

Phim được đầu tư rất chỉn chu về mặt bối cảnh, tạo hình trang phục, nhất là có những góc quay đẹp, những cú lia máy xuất sắc. Màu phim cũng rất đẹp và làm tốt nhiệm vụ phân chia bầu không khí: Ngột ngạt, tăm tối đầy bức bối trong quá khứ; Tươi sáng rực rỡ và đầy sắc màu ở hiện tại. 

Phim được đầu tư rất chỉn chu về mặt bối cảnh, tạo hình trang phục, cảnh quay
Phim được đầu tư rất chỉn chu về mặt bối cảnh, tạo hình trang phục, cảnh quay

Nhà làm phim đã khéo léo lồng ghép đan xen các phân cảnh hiện tại và quá khứ một cách tinh tế và thông minh. Đặc biệt cảnh Ms.Q trở lại căn biệt thự và nhìn thấy mình trong bộ dạng của 10 năm về trước qua hình ảnh phản chiếu trong gương. Hay như phân cảnh cô bước dọc hành lang, bà quản gia năm nào bưng mâm cơm đi vụt qua…

Kịch bản có chiều sâu, tiết tấu

Diễn biến của Cô Gái Từ Quá Khứ được đan xen theo tâm trạng nhân vật chứ không đi theo kết cấu thời gian. Như vậy khán giả sẽ cùng đi cùng với những cung bậc cảm xúc của nhân vật chính. Kết cấu trọng tâm là phần cuối bộ phim, người xem sẽ phải đợi tới giây phút cuối cùng mới có thể lý giải được mọi chuyện. 

Khán giả phải xem tới cuối mới hiểu rõ ngọn ngành
Khán giả phải xem tới cuối mới hiểu rõ ngọn ngành

Phim không có nhiều tình tiết lãng mạn hường phấn hay sướt mướt ủy mị như những bộ phim Việt khác. Nhưng trong tấn bi kịch của Cô Gái Từ Quá Khứ vẫn có sự hài hước đến từ hội chị em bạn gì của nữ chính, sự ngọt ngào nóng bỏng của tình yêu được cài cắm khéo léo. Mọi thứ là vừa đủ để khán giả không thấy nhàm chán, mọi chi tiết đều được tính toán hợp lý, ăn khớp với nội dung.

Diễn xuất được nâng cao

Ngay sau khi Cô Gái Từ Quá Khứ ra rạp, điều khiến khán giả và giới truyền thông dành nhiều sự chú ý là diễn xuất của Ninh Dương Lan Ngọc. Nhiều nhận xét rằng cô đã sở hữu được một vai diễn xứng tầm, lột xác hình tượng. 

Nhờ những kinh nghiệm trong nghiệp diễn, Lan Ngọc vào vai nhân vật Ms.Q một cách trọn vẹn, lột tả được từng cung bậc cảm xúc nhân vật, kể cả khi cô đảm nhận 2 mặt đối lập trong cùng một người. Khán giả sẽ thấy được sự túng quẫn, bần hàn nhưng vẫn gian trá của cô gái nhà quê tên Quyên trong quá khứ, cũng cảm nhận được sự sang chảnh mà đầy ưu lo của Ms.Q ở hiện tại. 

Lan Ngọc và Kaity Nguyễn có màn trình diễn xuất sắc
Lan Ngọc và Kaity Nguyễn có màn trình diễn xuất sắc

Bên cạnh Lan Ngọc là Kaity Nguyễn với vai diễn Quỳnh Yên - Cô gái có diễn biến nội tâm phức tạp không kém. Vốn nổi lên với vai diễn trong Em Chưa 18, Kaity phải đối mặt với thách thức phải phá vỡ hình tượng cũ, thoát khỏi cái bóng của nhân vật Linh Đan. 

Không làm khán giả thất vọng, nữ diễn viên trẻ tuổi đã làm tốt vai diễn Quỳnh Yên “đa nhân cách”: Một mặt là cô bé ngây thơ, chân thành, mặt khác lại là ác nữ mưu mô, thâm độc. Kaity đã chứng minh cho khán giả thấy cô có thể “cân” đủ mọi vai diễn và kịch bản.

Các nhân vật đều rất thu hút và thú vị
Các nhân vật đều rất thu hút và thú vị

Không chỉ có hai nhân vật chính xuất sắc, Cô Gái Từ Quá Khứ còn hội tụ những tên tuổi lão làng như NSƯT Lê Khanh trong vai bà Kim, NSƯT Hữu Châu vai ông Tùng, Lãnh Thanh trong vai Bách. Các diễn viên đều cho thấy sự “diễn như thật”, hoàn toàn cuốn hút khán giả vào từng cảnh quay. 

Thông điệp về những vấn nạn xã hội

Cô Gái Từ Quá Khứ đã mang đến một thông điệp đầy ám ảnh và nhức nhối. Bộ phim lấy đề tài về một căn bệnh tâm lý, tuy không mới nhưng lại chẳng thể cũ: Tâm thần phân liệt. Điều này nói lên những bi kịch của nhân vật cũng như các vấn nạn, tiêu cực còn tồn tại trong xã hội. 

Bộ phim đã làm mới một đề tài cũ
Bộ phim đã làm mới một đề tài cũ

Ở phần cuối phim, khi tất cả đã sáng tỏ, khi bi kịch trong quá khứ một lần nữa lặp lại ở hiện tại, một bài hát với giai điệu ám ảnh vang lên khiến thời gian như ngưng đọng. Dù đau đớn, thống khổ, tim như rạn nứt nhưng nhân vật Quyên lại không bùng phát nó, cô cũng chẳng hề khóc, chỉ lặng lẽ ôm lấy Jack – người chồng chính tay cô vừa làm hại. Mọi cảm xúc, tình cảm, suy nghĩ đều ngưng đọng lại trong khóe mắt, khán giả im lặng và cùng nhấm nháp nỗi đau của cuộc đời Quyên. 

Cô Gái Từ Quá Khứ là một bộ phim Việt đáng xem, không chỉ được đầu tư về mặt hình ảnh mà kịch bản còn có phần mới lạ. Tuy nhiên, để trở thành một bộ phim xuất sắc thì chưa tới, bởi nó vẫn còn sạn. Chẳng hạn như việc xây dựng kịch bàn có một số chi tiết khó hiểu, vài nút thắt chưa giải quyết triệt để, phần đầu có mạch phim chậm lê thê, hay cách gieo miếng hài nhưng chẳng mấy vui vẻ… 

Nhưng với sự đầu tư chỉn chu, kịch bản hợp lý, dàn diễn viên thực lực thì Cô Gái Từ Quá Khứ vẫn là một sự lựa chọn khiến khán giả hài lòng. 

Bài khác