Nam thần 7x từng khuynh đảo làng giải trí Hoa Ngữ, quá điệu đà khiến sự nghiệp "dậm chân tại chỗ"

Y Vân, 12:07 22/09/2023

Sở hữu nhan sắc được đánh giá như “ma cà rồng” khi suốt 20 năm qua vẫn trẻ đến khó tin, dù đã gần 50 tuổi nhưng vẫn đóng chung với bạn diễn đáng tuổi con.

Khán giả sẽ nhớ đến những cái tên nổi bật màn ảnh Đài Loan đời đầu như Ngôn Thừa Húc, Hầu Minh Hạo hay Hoắc Kiến Hoa, nhưng có lẽ nhiều người đã quên mất một mỹ nam cũng “siêu phẩm” không kém - Quách Phẩm Siêu. Nam diễn viên sinh năm 1977 từng làm khuynh đảo giới giải trí nhờ nhan sắc nổi bật, nhất là anh có gương mặt chẳng biết già là gì.

Năm 2003, Quách Phẩm Siêu bắt đầu tấn công showbiz với vai trò người mẫu, sở hữu chiều cao vượt trội 1m87 cùng vẻ điển trai chuẩn thần tượng thời bấy giờ. Đây là lý do mà anh đã nhanh chóng được nhiều đạo diễn mời đóng phim ngôn tình. Năm 2004, đảm nhận vai chính phim Đấu Ngư đóng cùng An Dĩ Hiên đã giúp nam diễn viên một bước thành sao. Hình tượng "bad boy" cùng gương mặt có nét chung tình đã đánh gục biết bao trái tim thiếu nữ.

Hình tượng 'bad boy' một thời làm đổ gục biết bao thiếu nữ
Hình tượng "bad boy" một thời làm đổ gục biết bao thiếu nữ

Sau đó, Quách Phẩm Siêu liên tục tham gia các dự án thần tượng như Hoàng Tử Gặp Công Chúa, 18 Tuổi Không Đợi Được Nữa,... nhưng lại kém may mắn hơn. Con đường chinh phục “đỉnh lưu” của nam diễn viên 7x bỗng chốc bị "cắt đứt" bởi Minh Đạo hay Trịnh Nguyên Sướng. Trang Sina nhận định, các vai diễn của Quách Phẩm Siêu tuy đẹp nhưng nội dung nhàm chán. Bản thân anh cũng không chịu đổi mới hay lăn xả như thời Đấu Ngư. Khi diễn phim Tình Yêu Đẹp Lắm, bạn diễn Dĩnh Nhi còn nhận xét mỹ nam này là điệu đà, “tự luyến”.

Quách Phẩm Siêu chỉ có 5 năm đầu sự nghiệp làm khuynh đảo làng giải trí, và tụt dốc 5 năm sau đó. Cho tới khi anh tham gia Người Đàm Phán cùng Dương Mịch và Hoàng Tử Thao thì khán giả mới nhớ tới mỹ nam một thời. Dù nhận vai phụ nhưng nam diễn viên vẫn được khen là trẻ đẹp, lấn át cả nam chính. Về sau, Quách Phẩm Siêu tiếp tục tái ngộ khán giả trong Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư với gương mặt chẳng hề thay đổi qua thời gian.

Quách Phẩm Siêu và vợ
Quách Phẩm Siêu và vợ

Năm 2021, Quách Phẩm Siêu bất ngờ tuyên bố sẽ kết hôn với bạn gái Mã Trạch Hàm kém anh những 19 tuổi. Tuy là cách biệt lớn về tuổi tác nhưng so về ngoại hình thì không ai kém ai, phần đông khán giả đều chúc phúc cho hôn sự này.

Empty
Nhan sắc ngoài đời của Quách Phẩm Siêu
Nhan sắc ngoài đời của Quách Phẩm Siêu

Nam thần U50 gần đây gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại màn ảnh thông qua vai chính trong bộ phim cổ trang Trộm Được Tướng Quân Nửa Ngày Nhàn.

Quách Phẩm Siêu U50 đóng phim với bạn diễn trẻ
Quách Phẩm Siêu U50 đóng phim với bạn diễn trẻ

Cũng giống như những tác phẩm trước, sau khi những hình ảnh đầu tiên được công bố, cộng đồng mạng liên tục dành lời khen cho nhan sắc Quách Phẩm Siêu với visual sáng và hợp với bạn diễn Trương Miểu Di, dù chênh nhau 21 tuổi. Các fan hâm mộ rất hy vọng dự án này sẽ bùng nổ để thuận lợi đưa tên tuổi Quách Phẩm Siêu tái xuất Cbiz.

Bài khác