Tống Dật
Đánh Giá Của Bạn
Tống Dật - 'mỹ nhân cổ trang' đầy thực lực của Cbiz

Sau khi thành công nhờ Ở Rể, nữ diễn viên sinh năm 1989 tiếp tục có thêm nhiều tác phẩm ấn tượng khác, mới nhất là Trường Phong Độ đóng cặp cùng Bạch Kính Đình.

Tống Dật - "mỹ nhân cổ trang" đầy thực lực của Cbiz

Mít Mật, 23:58 21/06/2023

Thông tin về nữ diễn viên Tống Dật

  • Tên diễn viên: Tống Dật
  • Tiếng Trung: 宋轶
  • Bính âm: Sòng Yì
  • Ngày sinh: 31/10/1989
  • Quê quán: Đông Bảo, Kinh Môn, Hồ Bắc
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Dân tộc: Hán
  • Trường lớp: Khoa Diễn xuất, Học viện Hý kịch Trung ương
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: Từ 2010 - nay
  • Người đại diện: Công ty Truyền thông Văn Hóa Đa Manh

Năm 2003, Tống Dật theo học tại trường Trung học Long Tuyền, thành phố Kinh Môn. Trong một lần đi dạo trong trường, cô bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt chặn lại, sau đó hỏi muốn trở thành diễn viên hay không. Lúc đó, Tống Dật đã vô cùng sợ hãi, vội vã bỏ chạy. Vài ngày sau đó, cô mới biết được người lạ mặt này là giáo viên của Học viện Hý kịch Trung ương, Hà Khả Khả, đang quay phim tại trường. 

Năm 2006, Tống Dật trúng tuyển Khoa Diễn xuất của Học viện Hý kịch Trung ương với kết quả xuất sắc
Năm 2006, Tống Dật trúng tuyển Khoa Diễn xuất của Học viện Hý kịch Trung ương với kết quả xuất sắc

Cũng nhờ mối duyên này mà mỹ nhân 8x có cơ hội diễn xuất lần đầu với một vai diễn vô danh trong phim của Hà Khả Khả. Từ đây, Tống Dật bắt đầu nuôi dưỡng niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Đến năm 2006, cô trúng tuyển Khoa Diễn xuất của Học viện Hý kịch Trung ương với kết quả xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp, cô làm việc tại Nhà hát Nghệ thuật Nhân dân Bắc Kinh. 

Hành trình trở thành “mỹ nhân cổ trang” thế hệ mới

Năm 2009, mỹ nhân 8x lần đầu ra mắt công chúng với một vai phụ trong Hồng Lâu Mộng. Cũng chính vai diễn này đã đưa Tống Dật chính thức tham gia lĩnh vực điện ảnh. Cũng trong năm 2009, cô tiếp tục ra mắt trong bộ phim truyền hình mang tên Mạnh Nhị Đông.

Tống Dật có đầy đủ cả nhan sắc và tài năng
Tống Dật có đầy đủ cả nhan sắc và tài năng

Một năm sau đó, cô thành công có vai chính đầu tiên trong tác phẩm lịch sử Mao Ngạn Anh. Tuy nhiên, bộ phim này không đủ sức hút để giúp cô tỏa sáng. Những năm tiếp theo, Tống Dật vẫn chăm chỉ tham gia nhiều bộ phim truyền hình, bao gồm: Miễn Là Bạn Sống Tốt Hơn Tôi (2012), Trò Đùa Uyên Ương (2012), Baby Project (2013), Legendary Heroes (2014), Kẻ Ngụy Trang (2015), Con Đường Hạnh Phúc (2016), Địch Nhân Kiệt (2017), Lầu Nhỏ Có Gió Đông (2018),…

Sau 9 năm miệt mài từng bước đi lên bằng thực lực, đến năm 2019 mọi cố gắng của Tống Dật đã được đền đáp. Dù chỉ là nữ phụ trong Khánh Dư Niên nhưng tên tuổi của cô vẫn được nâng lên một tầng cao mới. Sau đó, thành công của Ở Rể, Phong Khởi Lạc Dương và Muôn Vàn Cách Yên giúp Tống Dật thu hút thêm đông đảo người hâm mộ. Cô trở thành nữ diễn viên được khán giả châu Á vô cùng yêu mến nhờ nhan sắc xinh đẹp và diễn xuất chắc tay.

Sau thành công của phim Ở Rể, tên tuổi Tống Dật càng được nhiều người biết tới
Sau thành công của phim Ở Rể, tên tuổi Tống Dật càng được nhiều người biết tới

Đặc biệt, những hình ảnh cổ trang duyên dáng và xinh đẹp đã khiến Tống Dật được biết đến danh hiệu “mỹ nhân cổ trang”. Nữ diễn viên sở hữu nét đẹp độc đáo, không bị lẫn với bất kỳ ai khác. Do đó, người đẹp cực kỳ được chào đón khi tham gia dự án mới nhất mang tên Trường Phong Độ. 

Theo thống kê mới nhất của Vlinkage, thời điểm hiện tại, Trường Phong Độ đang là tác phẩm được quan tâm và thảo luận nhiều nhất. Bộ phim này đã vượt thành tích của hàng loạt phim khác như: Cô Ấy Tỏa Sáng của Tần Lam, Hoa Nhung của Cúc Tịnh Y, Khi Anh Chạy Về Phía Em của Chu Dực Nhiên hay Ba Phần Hoang Dã của Ngô Thiến.

Bên cạnh đó, nhân vật Cố Cửu Tư của Bạch Kính Đình cùng với Liễu Ngọc Như của Tống Dật cũng lần lượt lọt top 3 và top 7 trên bảng chỉ số nhân vật được chú ý. Điều này đã phần nào khẳng định sức hút của Trường Phong Độ dù mới trải qua 10 tập phát sóng. Hầu hết khán giả đều nhận xét tạo hình của cặp đôi chính Liễu Ngọc Như và Cố Cửu Tư đều khá sát so với nguyên tác. 

Tạo hình cổ trang vô cùng xinh đẹp của nữ diễn viên 8x
Tạo hình cổ trang vô cùng xinh đẹp của nữ diễn viên 8x

Với màn chào sân thành công này, cả khán giả và fan nguyên tác đều hi vọng bộ phim sẽ giữ được phong độ, đồng thời phát huy tốt hơn, đạt được nhiều thành tích hơn trong các tập phát sóng tiếp theo. Điều này cũng giúp củng cố tên tuổi của Bạch Kính Đình và Tống Dật. 

Tống Dật hiện đang gây sốt với bộ phim Trường Phong Độ
Tống Dật hiện đang gây sốt với bộ phim Trường Phong Độ

Top những bộ phim ấn tượng của Tống Dật

  • Kẻ Ngụy Trang (2015)
  • Thần Thám Địch Nhân Kiệt Phần 4 (2017)
  • Thời Đại Lập Nghiệp (2018)
  • Khánh Dư Niên (2019)
  • Ở rể (2020)
  • Phong Khởi Lạc Dương (2020)
  • Ám Dạ Hành Giả (2022)
  • Trường Phong Độ (2023)

Tin đồn hẹn hò với bạn diễn Bạch Kính Đình

Sau hiệu ứng phim Trường Phong Độ, Tống Dật cùng Bạch Kính Đình đang là cặp đôi được fan đẩy thuyền mạnh mẽ. Tống Dật từ trước đến nay được yêu thích nhờ nhan sắc xinh đẹp và đời tư trong sạch, trở thành ứng cử viên sáng giá cho vị trí bạn gái của Bạch Kính Đình.

Tống Dật và Bạch Kính Đình bị nghi 'phim giả tình thật' sau khi hợp tác trong phim Trường Phong Độ
Tống Dật và Bạch Kính Đình bị nghi "phim giả tình thật" sau khi hợp tác trong phim Trường Phong Độ

Đặc biệt, cao trào càng được đẩy lên khi một tay săn ảnh đã bắt trọn khoảnh khắc Bạch Kính Đình hẹn hò với Tống Dật khi cả 2 đi cùng nhau trong một hầm giữ xe. Vị trí này được cho là ở khu nhà của Bạch Kính Đình. Nhiều cư dân mạng còn đồn đoán có thể cặp đôi này đang sống chung với nhau.  

Thậm chí, có người còn tiết lộ Bạch Kính Đình đã đưa bạn gái hơn tuổi về ra mắt gia đình. Đương nhiên, gia đình anh cũng rất hài lòng về “con dâu tương lai”. Vì thế, không ít người xuýt xoa ngưỡng mộ, mong mỏi một ngày cặp đôi Trường Phong Độ sớm về chung một nhà. 

Sau tin đồn hẹn hò, các từ khóa như “Bạch Kính Đình và Tống Dật”, “Bạch Kính Đình và Tống Dật gặp cha mẹ” hay thậm chí cả từ khóa “Con của Bạch Kính Đình và Tống Dật sẽ trắng lắm”,… đã trở thành những từ khóa hot nhất trên trang mạng xã hội Weibo.

Tóm lại, Tống Dật là một nữ diễn viên “tài sắc vẹn toàn” của Cbiz. Tuy nhiên, người đẹp vẫn cần một tác phẩm nổi bật hơn nữa để bứt phá thành sao hạng A xứ Trung.

Từ Khóa:

Bài khác