Chung Sở Hy
Đánh Giá Của Bạn
Chung Sở Hy: Từ 'nàng thơ' của Thành Long đến sự nghiệp tụt dốc sau ồn ào bạt tai đàn chị

Chung Sở Hy là một nữ diễn viên của làng giải trí Hoa ngữ. Sao nữ sinh năm 1993 thuận lợi tốt nghiệp khoa vũ đạo của Học viện Hý kịch Thượng Hải, sau đó dễ dàng tiến thân vào sự nghiệp diễn xuất nhờ nhan sắc chuẩn diễn viên màn ảnh.

Chung Sở Hy: Từ "nàng thơ" của Thành Long đến sự nghiệp tụt dốc sau ồn ào bạt tai đàn chị

Mít Mật, 23:54 22/09/2023

 Tiểu sử Chung Sở Hy

  • Tên tiếng Trung: 钟楚曦 (Zhong Chuxi)
  • Tên tiếng Anh: Elaine Zhong
  • Ngày sinh: 18/3/1993
  • Nơi sinh: Quảng Châu, Trung Quốc
  • Học vấn: Học viện Hý kịch Thượng Hải
  • Thời gian hoạt động: Từ năm 2013 đến nay
  • Lĩnh vực hoạt động/nghề nghiệp : Điện ảnh, Thời trang
Chung Sở Hy từng được kì vọng là 'Thư Kỳ thứ 2'
Chung Sở Hy từng được kì vọng là "Thư Kỳ thứ 2"

Từ nữ diễn viên múa bước chân vào con đường diễn xuất

Được biết, trước khi chạm ngõ điện ảnh, Chung Sở Hy là một diễn viên múa. Cô nàng học múa từ năm 3 tuổi, suốt tuổi thơ, Chung Sở Hy gắn bó với múa. Sau khi tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải hệ vũ đạo, bạn bè và gia đình động viên cô theo đuổi nghiệp diễn.

Chung Sở Hy chật vật tìm kiếm cơ hội giữ showbiz rộng lớn. Mãi đến năm 2013, cô mới có vai diễn đầu tiên trong tác phẩm Phòng Hộ Sản Thân Yêu.

Sở hữu vẻ đẹp đậm chất điện ảnh cùng lối diễn xuất tự nhiên đã giúp cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Phùng Tiểu Cương lừng danh. Theo đó, năm 2017, cô được mời đóng vai chính trong Phương Hoa. Đây là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nghiêm Ca Linh.

Chung Sở Hy mới bắt đầu gây chú ý khi đóng phim Phương Hoa
Chung Sở Hy mới bắt đầu gây chú ý khi đóng phim Phương Hoa

Có thể nói, Phương Hoa đã đưa tên tuổi của Chung Sở Hy đến gần hơn với công chúng. Với màn trình diễn ấn tượng trong phim, cô đã được đề cử hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Mã. Đồng thời, bộ phim này cũng giúp cô giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Marianas. Năm 2018, Chung Sở Hy là Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Lễ trao giải Hoa Đỉnh.

Cô hội ngày càng rộng mở hơn với Chung Sở Hy. Năm 2019, cô được chọn đóng vai Nhiếp Tiểu Thiến trong phim Đại Chiến m Dương - phim điện ảnh của ngôi sao Thành Long. Kể từ đây, Chung Sở Hy có danh xưng "Long nữ lang", hay "nàng thơ" của Thành Long.

'Nhiếp Tiểu Thiến' Chung Sở Hy
"Nhiếp Tiểu Thiến" Chung Sở Hy

Tuy nhiên, sau Đại Chiến m Dương, sự nghiệp của Chung Sở Hy lại không bùng nổ, ngược lại còn tụt dốc không phanh. Năm 2019, nữ diễn viên nhận bão chỉ trích vì ồn ào bạt tai đàn chị Angela Baby trong một phần chơi của chương trình truyền hình Keep Running. Câu chuyện này thậm chí lên lên top 1 Weibo, khiến Chung Sở Hy bị tẩy chay, ghét bỏ sau 1 đêm. Dù đã lên tiếng phủ nhận mọi chuyện nhưng cô vẫn bị ảnh hưởng không ít.

Bằng chứng là các dự án điện ảnh sau đó của cô đều thất bại. Hai bộ phim của cô đóng chính là Kiều Mạch Sinh Trưởng và Bát Nguyệt Vị Ương đều thất bại về điểm số lẫn doanh thu. Thậm chí, vào thời điểm đó, trang Sina đa chê bai diễn xuất của Chung Sở Hy là nhàm chán, "một màu", chỉ biết khoe nét đẹp chứ không biết hóa thân nhân vật.

Chung Sở Hy trong Bát Nguyệt Vị Ương
Chung Sở Hy trong Bát Nguyệt Vị Ương

Nhiều ồn ào "phim giả tình thật" khiến khán giả ngán ngẩm

Trang QQ đặt biệt danh cho Chung Sở Hy là "Dương Dương bản nữ" khi cứ đóng phim với ai là có tin hẹn hò với bạn diễn đó. Cụ thể, người đầu tiên bùng nổ hẹn hò với người đẹp này là Hắc Trạch, nam phụ đóng cùng cô trong bộ phim Lạc Lối Dưới Lòng Côn Luân. Cặp đôi còn bị bắt gặp cùng nhau đi quán rượu. Tuy nhiên, sau đó nữ diễn viên đã phủ nhận và khẳng định cả hai chỉ là bạn bè.

Chung Sở Hy và Hắc Trạch
Chung Sở Hy và Hắc Trạch

Sau Lạc Lối Dưới Lòng Côn Luân, nữ diễn viên sinh năm 1993 tiếp tục có tin đồn hẹn hò với Trương Vân Long, bạn diễn của cô trong Khoảng Cách Xa Nhất. Cả hai thường xuyên bị bắt gặp đến nhà nhau và ở qua đêm, nhưng sau đó hai bên cũng không lên tiếng và khiến khán giả tin là thật.

Tài tử Trương Vân Long và nữ diễn viên Chung Sở Hy
Tài tử Trương Vân Long và nữ diễn viên Chung Sở Hy

Cặp đôi này vẫn im hơi lặng tiếng và được cho là hạnh phúc bên nhau cho đến thời gian gần đây, Chung Sở Hy tham gia dự án mới có tên Nếu Trốn Chạy Là Định Mệnh Của Anh, đóng cặp cùng Hầu Văn Nguyên. Chuyện sẽ không có gì, nhưng cả hai lại bị bắt gặp đi chơi qua đêm cùng nhau, có cả ảnh chụp. Điều này làm dấy lên nghi vấn về việc Chung Sở Hy chia tay Trương Vân Long, chuyển sang quen bạn diễn mới Hầu Văn Nguyên.

Không chỉ vậy, nữ diễn viên 9X còn tiếp tục khiến khán giả hoang mang khi lộ tin hẹn hò riêng với Cung Tuấn khi cả hai đóng chung trong tác phẩm Tôi Muốn Đi Ngược Chiều Gió. Thậm chí, cặp đôi này còn bị bắt gặp đi ăn riêng, vi phạm quy tắc phòng dịch Covid-19. Thông tin này khiến khán giả càng thêm ngán ngẩm về Chung Sở Hy khi "thay bạn trai như thay áo", trong khi phim ảnh thì ngày càng xuống cấp.

Chung Sở Hy và Cung Tuấn tham dự LHP Cannes
Chung Sở Hy và Cung Tuấn tham dự LHP Cannes

Nếu không là diễn viên Chung Sở Hy sẽ làm gì?

Nhan sắc đậm chất điện ảnh cộng thêm xuất phát điểm từ múa đã mang đến cho Chung Sở Hy nhiều lợi thế trước ống kính. Cô thường xuyên xuất hiện trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới như Louis Vuitton, BVLGARI, La Perla… Trong show diễn Louis Vuitton Xuân Hè 2022, cô là khách mời ở hàng ghế đầu của nhà mốt Pháp.

Chung Sở Hy từng chia sẻ: "Trước tiên, thời trang thực sự là điều tôi thích. Tiếp đó, là một nữ diễn viên, tôi phải giữ gìn và làm mới hình ảnh. Vì thế, thời trang cũng là một phần của công việc diễn viên, để mang đến vẻ ngoài tươi mới và luôn đột phá, phát triển bản thân".

Empty

Khi được hỏi nếu không là diễn viên, thì sẽ làm gì, nữ diễn viên cho biết, cô sẽ chọn trở thành nhà thiết kế thời trang hoặc nghệ sĩ trang điểm, hoặc nhà thiết kế nội thất. Một ngành nghề nào đó có liên quan đến cái đẹp.

Là người nổi tiếng, nhưng không phải lúc Chung Sở Hy cũng quen với mặt trái của mạng xã hội. “Thực lòng mà nói, đến giờ, đôi khi tôi vẫn buồn và hoài nghi về bản thân khi đọc những comment trên mạng!”. Nữ diễn viên chia sẻ, để đối phó và chung sống hòa bình với những cơn stress mà mạng xã hội mang đến là điều mà cô phải tập quen và cải thiện. Tuy nhiên, cô nghĩ điều đó là bình thường và mỗi người đều phải trưởng thành từ quá trình khám phá bản thân.

9 bộ phim chinh phục khán giả của Chung Sở Hy

1. Phương hoa – Youth (2017)

2. Hoàng Phi Hồng sinh tử quyết – Huang Fei Hong (2017)

3. Đại chiến âm dương – The Knight of Shadows Between Yin and Yang (2019)

4. Sủng ái – Adoring (2019)

5. Giải phóng rồi – Liberation (2019)

6. Mùa hoa kiều mạch – Wild Grass (2020)

7. Bát nguyệt Vị Ương – August Never Ends (2021)

8. Thanh xuân tu tảo vi – Youth Should be Early (2021)

9. Lạc lối dưới lòng Côn Luân – Lost in the Kunlun Mountains (2022)

Từ Khóa:

Bài khác