Liệt kê 10 bộ phim Trung Quốc hay nhất 2018

Thanh Thanh, 21:50 05/11/2023

Diên Hi công lược, Như Ý Truyện, Người đàm phán…đều góp mặt trong danh sách 10 phim Trung Quốc hay nhất 2018 đáng để bạn “cày”.

1. Diên Hi công lược

Với lượt tìm kiếm cao nhất trên Google, Diên Hi công lược là bộ phim truyền hình gây được tiếng vang lớn trong năm 2018. Phim đem tới cho khán giả những thông điệp về tình cảm và sự tích cực, được truyền tải qua các nhân vật và cốt truyện. Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng khác làm nên thành công cho bộ phim này là việc thể hiện sự cẩn trọng với lịch sử. Toàn bộ những yếu tố đó đã giúp bộ phim trở thành một tác phẩm đầy ý nghĩa.

Diên Hi công lược là bộ phim truyền hình gây được tiếng vang lớn trong năm 2018
Diên Hi công lược là bộ phim truyền hình gây được tiếng vang lớn trong năm 2018

Diên Hi công lược lấy bối cảnh những năm đầu triều đại vua Càn Long, kể về câu chuyện của thiếu nữ Ngụy Anh Lạc, nhập cung để điều tra ngọn ngành cái chết của người chị. Thế nhưng, cô lại bị cuốn vào cuộc chiến tàn khốc và đẫm màu trong hậu cung.

Nhà sản xuất Vu Chính cũng đã nắm bắt được xu hướng nhanh nhạy và yêu cầu của thị trường để tung ra một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khán giả hiện đại. Bởi vậy, bộ phim đã đem đến nhiều giá trị văn hoá phi vật thể như côn khúc, thêu thùa, rèn sắt, kỹ thuật dệt lụa… cho khán giả.

Ngoài ra, Diên Hi công lược còn thành công trong việc phá vỡ những thiết kế nhân vật nữ chính truyền thống, đem đến nhiều sự đa dạng và cảm nhận được hình ảnh của bản thân trong phim cho khán giả.

2. Như ý truyện

Được xem là một trong những phim Trung Quốc hay nhất 2018, Như ý truyện là bộ phim dựa trên tiểu thuyết Hậu cung Như Ý truyện của tác giả Lưu Liễm Tử, kể về quá trình tình yêu và hôn nhân tan vỡ của Ô Lạp Na Lạp - Như Ý và hoàng đế Càn Long Ái Tân Giác La - Hoằng Lịch trong cung đình.

Bộ phim này đã đánh dấu sự trở lại của Châu Tấn sau 15 năm từ Thái Bình công chúa, và cũng là lần đầu tiên cô góp mặt với tạo hình nhân vật thời nhà Thanh.

Như ý truyện là bộ phim dựa trên tiểu thuyết Hậu cung Như Ý truyện của tác giả Lưu Liễm Tử
Như ý truyện là bộ phim dựa trên tiểu thuyết Hậu cung Như Ý truyện của tác giả Lưu Liễm Tử

Như ý truyện dài trải hơn 60 năm với phong cách trang phục kế thừa văn hóa người Mãn thời mới vào Trung Nguyên, tuy nhiên đã có sự cải tiến để hoà hợp với văn hoá của người Hàn. Phim lấy bối cảnh triều đại và kết cục của các nhân vật đều căn cứ vào lịch sử. Ngoài ra, tạo hình của các nhân vật cũng được cải tiến để phù hợp với thẩm mỹ hiện đại.

Tạo hình các phi tần trong cung trở nên dịu dàng, quý phái hơn, nhà thiết kế mỹ thuật Trương Thúc Bình cũng đã cho thấy sự khéo léo và tài năng của mình. Ngoài ra, phim cũng có sự biến hoá về độ tuổi của các nhân vật và cho thấy sự thay đổi về thân phận của họ.

3. Quy khứ lai

Bộ phim Trung Quốc hay 2018 khác có thể kể đến là Quy khứ lai với nội dung xoay quanh nhóm bạn trẻ Tiêu Thanh, Thư Triệt, Mậu Doanh, Ninh Minh, Thành Nhiên và Lục Ca. Họ phải rời quê hương để đến Mỹ học tập vì nhiều lý do như tình yêu, gia đình, lý tưởng… Họ từng bước hoàn thành quá trình "lột xác thành bướm" để bước vào xã hội sau khi đã trở thành học sinh ưu tú ở trường.

Trong phim, đề tài du học sinh có tầm nhìn và bố cục lớn. Mỗi một quyết định như đi hay ở lại, chọn ngành nghề gì đều chứa đựng tình cảm đối với quê hương. Có thể cảm nhận được tính nghiêm túc của bộ phim qua nhiều tình tiết, đặc biệt là những lời phát biểu của thầy hiệu trưởng tại lễ tốt nghiệp, nhằm nhắc nhở học sinh không quên 7 thứ huỷ hoại con người theo nguyên tắc Gandhi.

4. Người đàm phán

Bộ phim Người đàm phán đã thu hút được rất nhiều người xem theo dõi trên đài truyền hình với sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng Dương Mịch và Hoàng Tử Thao. Nội dung phim kể về chuyên viên đàm phán hàng đầu Đồng Vi và người thừa kế của một gia tộc người Hoa giàu có ở Mỹ. Cả hai có dịp tình cờ gặp rồi nảy sinh tình cảm với nhau.

Không chỉ có yếu tố tình cảm sâu sắc mà phim còn gần gũi với cuộc sống thực tế, cho thấy cuộc sống của những nhân viên làm văn phòng, nhất là nữ giới. Người đàm phán mang đến cho người xem những mô típ tình yêu đa dạng từ nhiều góc độ khác nhau.

5. Kẻ săn ma tuý

Nội dung của Kẻ săn ma tuý kể về Lã Vân Bằng - một kỹ sư hóa học tài giỏi và thông minh. Anh có số phận không may khi trở thành nội gián của một tập đoàn ma túy khét tiếng ở tam giác vàng. Tuy nhiên, bằng sự dũng cảm và trí thông minh, Vân Bằng đã truy bắt tội phạm và đánh sập toàn bộ tập đoàn ma túy rất thành công.

Thế nhưng, phim Trung Quốc hay nhất 2018 này không giống như những bộ phim hình sự thông thường. Kẻ Săn Ma Tuý xoay quanh quá trình phát triển nhân vật của Vân Bằng khi đi từ một kỹ sư rất bình thường đến một nội gián. Đó là hành trình từ không có kinh nghiệm đã chuyển sang chuyên gia trong lĩnh vực này. Điều đó tạo nên một góc nhìn hấp dẫn và mới mẻ cho khán giả, với sự gay cấn và hồi hộp trong từng tình tiết của phim.

6. Chuyên gia tình yêu

Chuyên gia tình yêu là một trong những phim Trung Quốc hay nhất 2018 thuộc thể loại tình cảm, lãng mạn. Nội dung phim kể về 3 người đàn ông Trình Hạo, Trương Minh Dương, Trâu Bắc Nghiệp cùng những vấn đề tình cảm mà họ đang phải đối mặt. Cận Đông, Giang Sơ Ảnh, Lý Nãi Văn, Lý Tông Hàn là những diễn viên chính thể hiện được tâm lý nhân vật rất tốt.

"Chuyên gia tình yêu" không giống với nhiều bộ phim tình cảm tâm lý xã hội khác khi loại bỏ những mô típ quen thuộc. Thay vào đó, phim chủ yếu phát triển nhân vật, xây dựng câu chuyện và tình yêu chi tiết. Bên cạnh đó, hiện trạng của nhiều gia đình trong xã hội cũng đã được thể hiện rất tốt qua những cảnh quay về cha con trong phim. Qua đó, phim cũng tạo được những cảm xúc ý nghĩa và sâu sắc cho người xem.

7. Hương mật tựa khói sương

Được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Điện Tuyến, bộ phim tiên hiệp Hương mật tựa khói sương cũng xứng đáng góp mặt trong tuyển tập phim Trung Quốc hay nhất 2018. Nội dung phim kể về câu chuyện xoay quanh tình yêu trải qua 3 kiếp giữa Cẩm Mịch - con gái của Tiên Hoa Thần và Húc Phượng - con trai của Thiên Đế.

Không chỉ đơn thuần là câu chuyện tình yêu thần thoại, bộ phim còn mang tính gần gũi và hiện thực cuộc sống. Cùng với thiết kế chân thật, hòa nhập văn hóa truyền thống vào cốt truyện, cách thức kết hợp tinh tuý văn hoá truyền thống đã giúp bộ phim cân bằng được truyền bá văn hoá và sáng tạo nghệ thuật, tạo được hiệu ứng tích cực với khán giả.

8. Huyền của Ôn Noãn

Nội dung phim Huyền của Ôn Noãn xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa nữ chính Ôn Noãn (do Trương Quân Ninh đóng) và nam chính Chiêm Nam Huyền (do Trương Hàn đóng). Yêu nhau từ tuổi trẻ, rồi xa cách 10 năm, cả hai nhân vật đã vượt qua nhiều trở ngại để tái hợp và bên nhau hạnh phúc.

So với nguyên tác, bộ phim đã được biên kịch hoàn thiện hơn. Trong đó, các nhân vật và mối quan hệ được khắc họa sâu sắc, tạo nên những thứ tình cảm đầy lãng mạn.

Là bộ phim tình cảm thương chiến đô thị, tập trung vào cuộc đua công nghệ và sự cạnh tranh giữa các công ty, Huyền của Ôn Noãn đã quay ngoại cảnh tại London Anh, đầu tư rất kỹ lưỡng khi xây dựng Trung tâm khoa học công nghệ Thiển Vũ. 

9. Phù Dao

Phù Dao cũng là một gợi ý đáng xem trong danh sách phim Trung Quốc hay năm 2018. Tác phẩm ăn khách của Thiên Hạ Quy Nguyên được đánh giá cao về cả tính thương mại và văn học. Là một tên tuổi lớn của làng phim Trung Quốc, nữ chính Dương Mịch đã đem tới sức hút lớn cho bộ phim này. Qua đó, Phù Dao đã tạo được cơn sốt trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2018.

Nội dung Phù Dao đem đến một giá trị quan mới về chủ nghĩa nữ quyền. Phim xoay quanh nữ chính Phù Dao với tính cách độc lập và kiên cường đã tạo được ấn tượng tích cực với khán giả. Sống vì đại nghĩa, không phô trương quyền lực, nhân vật chính thể hiện tôn trọng sự bình đẳng thực sự.

Phù Dao không có tâm kế, không tranh giành quyền lực (một hình ảnh không hề giống của nữ chính trước đây). Trong phim, cô cũng không có số phận đáng thương. Cách thiết kế nhân vật mới này đã mang lại sự thích thú cho khán giả trẻ.

Ngoài ra, nam chính Nguyễn Kinh Thiên, với danh hiệu Ảnh đế Kim Mã cũng góp mặt trong Phù Dao sau 8 năm không đứng trước ống kính. Dù đóng phim cổ trang lần đầu song anh cũng diễn rất thành công.

10. Liệt hoả như ca

Được huyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Minh Hiểu Khê, Liệt hoả như ca xoay quanh câu chuyện về Liệt Như Ca - người kế thừa Liệt Hỏa Sơn Trang, đã bị cuốn vào vòng xoáy đầy ân oán do biến cố 19 năm trước.

Liệt Hỏa Như Ca không giống với đa số phim võ hiệp tập trung vào phái nam khi nhìn nhận giang hồ qua góc độ tinh tế của phái nữ, xây dựng một thế giới võ hiệp mới lạ của phái nữ. Ngoài ra, truyền tải quan điểm về sự độc lập và bình đẳng giữa nam và nữ, tôn vinh sự góp mặt của nữ giới trong giang hồ.

Bộ phim đã gây ấn tượng với khán giả từ cốt truyện, tính cách nhân vật đến khả năng diễn xuất của dàn cất. Tất cả đều chặt chẽ và tỉ mỉ, đưa câu chuyện khắc sâu vào lòng người xem. Ngoài ra, phim còn có được sự cân bằng giữa yếu tố võ hiệp và ngôn tình, mang đến một tác phẩm hấp dẫn và đa chiều.

Bài viết này đã mang đến cho bạn Top 10 phim Trung Quốc hay nhất 2018. Mong rằng, danh sách nghiên cứu và tổng hợp này sẽ giúp bạn chọn được một số tác phẩm hay để xem phim thư giãn. Theo dõi 2film để có thêm thông tin những bộ phim hay nhé!

Bài khác