'Sao nhí’ Kính Vạn Hoa bản truyền hình hào hứng khi phim sắp lên màn ảnh rộng

NNH, 14:18 30/01/2024

Kính Vạn Hoa - bộ truyện về tuổi học trò cực nổi tiếng của Nguyễn Nhật Ánh - sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh.

Đại diện đơn vị phát hành Galaxy cho biết phim đang trong quá trình casting, dự kiến công chiếu trong năm 2024. Đạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ đã ấp ủ thực hiện tác phẩm từ cuối năm 2019, theo lời gợi ý từ nhà sản xuất.

"Tôi từng làm nhiều phim nhưng chưa có dự án chuyển thể nào. Khi biết tin sẽ bấm máy Kính vạn hoa, tôi xúc động lắm bởi đây là bộ truyện chữ đầu tiên tôi đọc trong đời" - Vị đạo diễn nói.

"Tôi sẽ thực hiện bộ phim trên tinh thần độc lập, mang hơi thở thời đại hơn so với truyện gốc. Sau cùng, tôi mong có một phiên bản Kính vạn hoa thú vị, là cây cầu nối tiếp các thế hệ độc giả yêu truyện Nguyễn Nhật Ánh" - Anh cho biết thêm.

Poster phim điện ảnh Kính Vạn Hoa
Poster phim điện ảnh Kính Vạn Hoa

Trước đó, phim truyền hình Kính Vạn Hoa của bộ đôi đạo diễn Nguyễn Minh Chung - Đỗ Phú Hải đã trở thành tuổi thơ của nhiều thế hệ. Phim được phát hành từ năm 2004 đến 2008, gồm 28 tập.

Mỗi tập là những sự kiện xảy ra xung quanh cuộc sống của 3 cô cậu học trò là Tiểu Long (Vũ Long) - Quý "ròm" (Ngọc Trai) - Hạnh "cận" (Anh Đào). Đây cũng là sản phẩm tiêu biểu cho thời kỳ hoàng kim của phim truyền hình Việt Nam.

Cũng vì lý do này mà khi có thông tin về việc Kính Vạn Hoa sẽ có bản điện ảnh, đã lập tức "khuấy đảo" mạng xã hội, khiến nhiều người chờ đợi vào phiên bản mới của tác phẩm kinh điển này.

Khán giả vẫn nhớ cậu nhóc Quý Ròm thông minh lém lỉnh nhưng hay khoác lác, Tiểu Long to lớn, trượng nghĩa và giỏi võ, và nhỏ Hạnh “quyển từ điển biết đi” điềm tĩnh, kiên nhẫn. Bộ ba này tưởng như khác biệt nhưng lại gắn bó với nhau nhờ tinh thần thích phiêu lưu và luôn quan tâm yêu thương mọi người xung quanh.

Kính Vạn Hoa bản truyền hình là tuổi thơ của nhiều thế hệ
Kính Vạn Hoa bản truyền hình là tuổi thơ của nhiều thế hệ

Vũ Long - người thủ vai Tiểu Long phim điện ảnh, chia sẻ về sự kiện này: "Tôi hy vọng đây sẽ là một bộ phim thành công, tái hiện lại hình ảnh của những nhân vật Long - Quý - Hạnh trong bộ phim truyền hình cũ. Tôi chưa nhận lời mời nào để tham gia hay đóng cameo trong phim, cũng chưa có thông tin nào cụ thể.

Xét với vai trò là một khán giả, tôi rất háo hức và muốn xem bộ phim này sẽ được làm lại ra sao. Tôi mong chờ dàn diễn viên mới, nhất là nhân vật Vũ Long của thời hiện đại sẽ như thế nào. Tôi ủng hộ phim và chúc phim sẽ thành công".

"Tôi nghĩ khi đến với Kính Vạn Hoa, bạn sẽ có nhiều cảm mến hơn so với những đạo diễn 'người lớn' khác.

Tôi nghĩ phim sẽ đi theo một cốt truyện mới, không bám sát nguyên tác đâu nhưng vẫn sẽ mang hơi thở của bộ phim này. Nếu tôi có được một lời mời cameo, tôi nghĩ mình sẽ tham gia. Tôi cũng muốn quay lại thời thơ ấu" - Anh cũng nói thêm về đạo diễn Võ Thanh Hòa.

Ngọc Trai - người thủ vai Quý "ròm" cũng bày tỏ sự hào hứng: "Tham gia phim từ năm 14 tuổi mà giờ 35 tuổi rồi nghe thấy từ Kính Vạn Hoa vẫn rạo rực quá trời. Chúc mừng đạo diễn Võ Thanh Hòa - nhà sản xuất của hai tác phẩm chuyển thể truyện Nguyễn Nhật Ánh: Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh và Mắt Biếc. Kiểu này phim ra mắt phải dẫn cả gia đình đi xem. Quý 'ròm' xin chúc dự án sẽ thành công rực rỡ".

Bài khác