Dữ Phượng Hành
Đánh Giá Của Bạn
Dữ Phượng Hành: Phim cổ trang của Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân có gì đáng xem?

Dù chưa chính thức phát sóng, nhưng Dữ Phượng Hành được đánh giá là "bom tấn" cổ trang Hoa Ngữ đáng mong đợi nhất nửa sau năm 2023. Vậy bộ phim này có gì mà lại được đánh giá cao đến thế?

Dữ Phượng Hành: Phim cổ trang của Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân có gì đáng xem?

Guria, 20:11 01/07/2023

Thông tin chung về Dữ Phượng Hành

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Tên tiếng Trung: 与凤行
  • Tên tiếng Anh: The Legend of Shen Li
  • Thể loại: Cổ trang, Huyền huyễn, Tiên hiệp, Tình cảm
  • Nguyên tác: Dựa trên tiểu thuyết Bổn Vương Ở Đây của tác giả Cửu Lộ Phi Hương
  • Đạo diễn: Đặng Khoa
  • Biên kịch: Cửu Lộ Phi Hương
  • Giám chế: Triệu Lệ Dĩnh
  • Diễn viên chính: Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Tân Vân Lai, Hà Dữ, Lạt Mục Dương Tử, Tăng Lê, Tuyên Lộ,...
  • Số tập: 40 tập (45 phút/tập)
  • Sản xuất: NMC Television
  • Nền tảng phát sóng: Tencent

Nguồn: 腾讯视频

Dữ Phượng Hành là dự án phim đánh dấu sự tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân sau thành công của Sở Kiều Truyện. Nội dung phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình có tên Bổn Vương Ở Đây của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Dù chưa chính thức phát sóng, nhưng Dữ Phượng Hành được đánh giá là "bom tấn" cổ trang Hoa Ngữ đáng mong đợi nhất nửa sau năm 2023. Vậy bộ phim này có gì mà lại được đánh giá cao đến thế?

Triệu Lệ Dĩnh vai Thẩm Ly
Triệu Lệ Dĩnh vai Thẩm Ly

Nội dung hấp dẫn

Dữ Phượng Hành có nội dung xoay quanh mối nhân duyên giữa Bích Thương vương của Ma giới Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận) và Hành Chỉ Thần quân (Lâm Canh Tân đóng) – vị Thần quân thượng cổ duy nhất còn tồn tại trong tam giới.

Sau trận đại chiến quyết liệt giữa chúng Tiên và Ma giới, Hành Chỉ đã dùng toàn bộ khả năng của mình để lật ngược tình thế. Nhưng từ đó, chẳng ai biết được tung tích của hắn. Thời gian cứ thế không biết đã trôi qua mất trăm năm.

Bích Thương vương Thẩm Ly "ngậm ngọc mà sinh ra", lớn lên xinh đẹp, mạnh mẽ, khí phách hiên ngang lại bị chỉ hôn cho một tên nổi tiếng "không ra gì". Không chấp nhận cuộc hôn nhân hoang đường này, nàng quyết định "đào hôn".

Trên đường đi, không may Thẩm Ly gặp nạn trọng thương, từ "phượng hoàng Ma giới" biến thành "con gà trụi lông", lưu lạc chốn nhân gian. Trong lúc khó khăn, Thẩm Ly gặp gỡ Hành Chỉ và được chàng cưu mang. Ngày tháng chung sống với nhau, Thẩm Ly dần rung động, dốc hết tình cảm mà yêu Hành Chỉ dù không biết thân phận thật sự của anh.

Dữ Phượng Hành – mối duyên tiên-ma nghìn năm không dứt
Dữ Phượng Hành – mối duyên tiên-ma nghìn năm không dứt

Đến khi trở lại ma giới, Thẩm Ly vẫn không buông được đoạn tình cảm với Hành Chỉ. Mà chẳng ai ngờ, chàng thư sinh nàng gặp dưới trần gian kia lại chính là phàm thân chuyển thế của Hành Chỉ Thần quân cao cao tại thượng của thần giới - cũng chính là người đã ban mối hôn sự oan nghiệt cho Thẩm Ly lúc trước. Từ đây, mối quan hệ yêu hận đan xen với nhiều tình tiết bi thương xen lẫn hạnh phúc giữa hai nhân vật mới thực sự bắt đầu.

Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân lần nữa "nên duyên" trong Dữ Phượng Hành

Ngày 24/5 vừa qua, đoàn làm phim Dữ Phượng Hành chính thức công bố Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân sẽ cùng nhau đóng chính. Mặc dù thông tin về nam nữ chính đã được đồn đoán từ lâu, nhưng khi đoàn làm phim chính thức xác nhận, thông tin này vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng. Có thể nói, sự tái hợp giữa Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh trong dự án cổ trang này đã giúp bộ phim "nóng lên" ngay từ những ngày làm việc đầu tiên.

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân xác nhận tham gia dự án Dữ Phượng Hành
Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân xác nhận tham gia dự án Dữ Phượng Hành

Trước Dữ Phượng Hành, Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đã từng hợp tác trong bộ phim Sở Kiều Truyện và phim ngắn Quán Rượu Vô Ưu. Sự thành công vang dội của Sở Kiều Triệu đã giúp cả hai gặt hái được rất nhiều thành tích. Đặc biệt, cái kết dang dở của Sở Kiều và Vũ Văn Nguyệt trong Sở Kiều Truyện không khỏi làm người xem day dứt và nuối tiếng. Do đó, việc cặp đôi này lần nữa "nên duyên" trong Dữ Phượng Hành càng khiến khán giả háo hức mong chờ.

Triệu Lệ Dĩnh trở thành tâm điểm chú ý

Trước Dữ Phượng Hành, Triệu Lệ Dĩnh từng tham gia dự án Hữu Phỉ nhưng không thu được thành tích cao như mong đợi. Liên tiếp các bộ phim sau đó cũng không có số liệu khiến khán giả phải trầm trồ. Do đó, với dự án Dữ Phượng Hành lần này, khán giả kỳ vọng Triệu Lệ Dĩnh sẽ làm nên điều gì đó đặc biệt.

Triệu Lệ Dĩnh là tâm điểm chú ý ở bất cứ dự án nào mà cô tham gia
Triệu Lệ Dĩnh là tâm điểm chú ý ở bất cứ dự án nào mà cô tham gia

Ở Cbiz thời điểm hiện tại hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh là một ngôi sao nổi tiếng, có quyền lực bậc nhất. Cô luôn được công chúng biết đến là "nữ hoàng rating" hay "nữ hoàng phim cổ trang" của làng giải trí Hoa ngữ. Vậy nên, khi Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện trong bất kỳ dự án nào, tác phẩm ấy cũng nghiễm nhiên được khán giả cũng như truyền thông chú ý.

Phim chưa lên sóng đã gây tranh cãi

Mới đây, đoàn làm phim cũng vừa chiêu đãi khán giả bằng ảnh poster của cặp đôi Hành Chỉ - Thẩm Ly. Trong hình ảnh mới được đăng tải, nhân vật Hành Chỉ diện một bộ trang phục tối màu đối lập hoàn toàn với bạch y của Thẩm Ly. Nhìn khung cảnh ngôi nhà tranh đơn sơ, cư dân mạng cho rằng đây là bối cảnh dưới trần gian khi nam chính nhận nuôi nữ chính.

Tuy nhiên, điều đáng nói là một số khán giả lại cho rằng poster mới của Dữ Phượng Hành giống với phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh do Dương Dương và Lưu Diệc Phi đóng chính. Thậm chí nhiều người còn đặt ra nghi vấn phải chăng phim của Triệu Lệ Dĩnh đạo nhái poster của đoàn phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh.

Một số khán giả cho rằng poster mới của 'Dữ phượng hành' trông giống phim 'Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa' bản điện ảnh
Một số khán giả cho rằng poster mới của "Dữ phượng hành" trông giống phim "Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa" bản điện ảnh

Điều này đã tạo ra tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội. Nhiều khán giả cho rằng đây là chiêu trò PR của ekip để gây sự chú ý. Phần đông người hâm mộ đều đánh giá đây là hướng đi không khôn ngoan của nhà sản xuất Dữ Phượng Hành bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến tên tuổi của hai diễn viên chính.

Thực tế, chúng ta chưa thể khẳng định Dữ Phượng Hành có thành công hay không. Nhưng hiện tại vẫn có thể tìm được nhiều lợi thế mà dự án này đang sở hữu như: Là dự án cấp S+ có đầu tư lớn của Tencent, là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, đảm bảo về mặt nội dung, dàn diễn viên chất lượng, có Triệu Lệ Dĩnh - "bảo chứng rating",... Với những lợi thế đang có, Dữ Phượng Hành hoàn toàn là một bộ phim xứng đáng mong chờ trong tương lai.

Bài khác