Dương Mịch
Đánh Giá Của Bạn
“Nàng Bạch Thiển” Dương Mịch: Ngôi sao nổi tiếng kiêm 'nữ hoàng thị phi' của điện ảnh Hoa Ngữ

Quả thật nếu như ai có ai hỏi về một trong những ngôi sao nữ nhiều tai tiếng nhưng cũng thành công nhất Cbiz thì chắc chắn cái tên Dương Mịch sẽ được xướng lên.

“Nàng Bạch Thiển” Dương Mịch: Ngôi sao nổi tiếng kiêm "nữ hoàng thị phi" của điện ảnh Hoa Ngữ

Guria, 23:22 26/06/2023

Tiểu sử nữ diễn viên Dương Mịch

  • Tên thật: Dương Mịch
  • Tên Trung Quốc: 杨幂
  • Tên khác: Tử Hi (紫曦), Tiểu Mịch (小幂), Đại Mịch Mịch (大幂幂)
  • Ngày sinh: 12/9/1986
  • Cung hoàng đạo: Xử Nữ
  • Nơi sinh: Tuyên Vũ, Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Chiều cao: 1m68
  • Học vấn: Khoa Diễn xuất, Học viện điện ảnh Bắc Kinh
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ, Người mẫu, Nhà sản xuất
  • Năm hoạt động: Từ 1990 - nay
  • Tình trạng hôn nhân: Đã ly hôn

Dương Mịch là một trong những diễn viên đình đám của Trung Quốc. Nữ diễn viên có thành tích ấn tượng trong suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Không những thế, tiểu hoa đán đời đầu của điện ảnh Hoa Ngữ còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thành tích học tập đáng nể cùng lối diễn xuất ấn tượng.

Dương Mịch một ngôi sao nổi tiếng của điện ảnh Hoa Ngữ
Dương Mịch một ngôi sao nổi tiếng của điện ảnh Hoa Ngữ

Được biết, Dương Mịch sinh ra và lớn lên tại Bắc Kinh - Trung Quốc và cũng là người con duy nhất trong gia đình 3 người. Gia đình Dương Mịch là một gia đình có học thức tại khu Tuyên Vũ. Bố của cô là Dương Hiểu Lâm làm cảnh sát hình sự, mẹ là Dương Xuân Linh làm giáo viên sau đó lui về nội trợ, còn bác ruột bên nội là giáo sư giảng dạy tại Đại học Thanh Hoa.

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Dương Mịch còn có IQ cao cùng thành tích học tập đáng nể khiến nhiều người ngưỡng mộ. Vào năm Dương Mịch tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, dù không có nhiều thời gian ôn tập như các bạn đồng trang lứa vì bận rộn lịch trình riêng, nhưng nữ diễn viên vẫn đạt điểm số 583/750. Với số điểm này, Dương Mịch trở thành thủ khoa đầu vào của trường Đại học Điện ảnh Bắc Kinh năm 2005. Sau 4 năm học vất vả, người đẹp cũng xuất sắc tốt nghiệp với tấm bằng đại học xuất sắc. 

Hành trình sự nghiệp đầy thăng trầm của Dương Mịch

Dương Mịch bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 4 tuổi với vai cô con gái nhỏ trong phim Võ Trạng nguyên Tô Khất Nhi (1990) của Châu Tinh Trì. Kể từ đó, Dương Mịch được biết đến qua nhiều bộ phim truyền hình với số lượng khá đều tay, trung bình từ một đến hai bộ phim mỗi năm.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Điện ảnh Bắc Kinh, Dương Mịch tham gia vào dự án phim Thần Điêu Đại Hiệp (2006) với vai Quách Tương. Có thể nói rằng, đây là vai diễn định mệnh đã giúp tên tuổi của cô nổi tiếng khắp cả nước. Các vai diễn tiếp theo của nữ diễn viên sinh năm 1986 cũng dần trở nên nổi tiếng hơn qua các bộ phim như Vương Chiêu Quân, Mỹ Nhân Tâm Kế,...

Dương Mịch vào vai Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp và nhận được nhiều lời khen
Dương Mịch vào vai Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp và nhận được nhiều lời khen

Đến năm 2012, Dương Mịch thực sự tỏa sáng khi bộ phim Cung Tỏa Tâm Ngọc được phát sóng và nhận sự đoán nhận mạnh mẽ của khán giả. Vai diễn Lạc Tình Xuyên là một trong những điểm sáng khó quên trong suốt những năm hoạt động của nữ diễn viên. Cũng nhờ thành công của tác phẩm cổ trang lịch sử này mà nàng thủ khoa Đại học Điện ảnh Bắc Kinh được mệnh danh là “nữ hoàng rating” phim truyền hình năm 2012.

Cung Tâm Tỏa Ngọc đã đưa tên tuổi của Dương Mịch lên hàng Top của điện ảnh xứ Trung
Cung Tâm Tỏa Ngọc đã đưa tên tuổi của Dương Mịch lên hàng Top của điện ảnh xứ Trung

Tuy nhiên, cú bùng nổ nhất trong sự nghiệp của Dương Mịch phải kể đến vai diễn Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017). Đây là “hiện tượng” nóng nhất màn ảnh Hoa Ngữ thời điểm ấy. Có thể nói, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là cú huých ngoạn mục giúp nàng tiểu hoa đán nhận về vô số lời khen từ cộng đồng mạng lẫn người yêu phim.

Tạo hình của Dương Mịch trong phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa được khen ngợi hết lời
Tạo hình của Dương Mịch trong phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa được khen ngợi hết lời

Sau vai diễn Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Dương Mịch tiếp tục tham gia vào các bộ phim Phù Dao Hoàng Hậu và Người Đàm Phán. Tuy không đại bạo như Thập Lý Đào Hoa nhưng đây vẫn là hai bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía công chúng và hot nhất màn ảnh lúc bấy giờ.

Mỗi năm Dương Mịch thường chọn cho mình từ 2-3 bộ phim và tham dự nhiều gameshow, cô luôn lăn xả kết mình qua các vai diễn và kịch bản khác nhau. Có thể nói, từ lúc làm diễn viên đến nay, mỗi vai diễn của Dương Mịch đều bị soi mói tường tận, luôn bị thị phi bủa vây. Dù vậy, người ta vẫn thấy một Dương Mịch tích cực, chăm chỉ và luôn cố gắng thay đổi phong cách diễn, vẫn cứng cỏi đối mặt với dư luận và vượt qua chúng. 

Cuộc hôn nhân 5 năm của Dương Mịch và Lưu Khải Uy

Dương Mịch và Lưu Khải Uy bén duyên sau khi cùng tham gia bộ phim truyền hình Như Ý (2011). Đến đầu năm 2012, cặp đôi này thừa nhận đang hẹn hò sau khi ảnh của họ được tiết lộ. Tháng 11/2013, cặp đôi công khai giấy đăng ký kết hôn. Đám cưới của họ được tổ chức sau đó vào tháng tại đảo Bali, Indonesia. Đến tháng 6/2014, Dương Mịch và Lưu Khải Uy hạnh phúc đón con gái đầu lòng và đặt biệt danh là Tiểu Nhu Mễ.

Cuộc hôn nhân 5 năm của Dương Mịch với Lưu Khải Uy
Cuộc hôn nhân 5 năm của Dương Mịch với Lưu Khải Uy

Cuộc hôn nhân của cặp đôi này vốn được nhiều người ngưỡng mộ vì độ trai tài gái sắc cùng khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, cuối năm 2018, Dương Mịch và Lưu Khải Uy bất ngờ tuyên bố ly hôn sau 5 năm về chung một nhà trước sự tiếc nuối của người hâm mộ. Sau ly hôn, cả hai thay phiên nhau chăm sóc con cái, nhưng cũng có không ít ồn ào xung quanh họ.

Dương Mịch - Tiểu hoa đán tai tiếng của điện ảnh Hoa Ngữ

Dương Mịch là ngôi sao đã quá quen thuộc với nhiều người, chưa nói đến độ nổi tiếng qua các vai diễn, đời tư của cô cũng khiến cư dân mạng nhiều phen dậy sóng. 

Đầu tiên, người ta thường lấy nhan sắc của cô làm tiêu điểm bàn luận, họ nghi ngờ cô từng “dao kéo” và vin vào đó để chê bai diễn xuất của nữ diễn viên. Không ít lần, Dương Mịch đã phủ nhận việc này nhưng lời biện hộ dường như không có tác dụng gì cả.

Empty

Tiếp sau đó là một chuỗi các scandal về việc bỏ bê con cái, chồng ngoại tình đã ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của Dương Mịch. Bên cạnh đó, người ta thường thấy Dương Mịch dường như dành toàn bộ thời gian cho công việc, không hề có giây phút xuất hiện bên chồng con trong nhiều tháng liền, việc này khiến cô bị chỉ trích là không chăm lo, quan tâm đến con mình.

Sóng gió hôn nhân chưa tan, năm 2018, Dương Mịch bị tố nuốt lời làm từ thiện. Sau vụ việc, Dương Mịch đã đứng ra xin lỗi và thừa nhận lỗi lầm về mình, khiến danh tiếng của cô bị sa sút trầm trọng, thậm chí nhiều người hâm mộ và nhãn hàng quay lưng và tẩy chay một thời gian.

Nói về cuộc đời và sự nghiệp của mình, Dương Mịch từng ngậm ngùi bày tỏ: "Nếu lên mạng tìm thông tin về tôi thì có lẽ tôi là diễn viên có lịch sử tăm tối nhất. Hình tượng cá nhân của tôi trên mạng thực sự đổ nát".

Dù vậy, cho đến hiện tại Dương Mịch vẫn là một trong những ngôi sao thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ cả trong nước lẫn quốc tế. Cô được xem là một trong những tiểu hoa đán thành công nhất Cbiz.

Từ Khóa:

Bài khác