Cầu Hồn - The Bridge Curse: Ritual (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual): Kịch bản nhiều nút thắt, mang đến nhiều màn hù dọa chất lượng

Tiếp nối thành công của Cây Cầu Ma Nữ, đạo diễn Hề Nhạc Long tiếp tục tái xuất với phần hậu truyện Cầu Hồn (tựa gốc: The Bridge Curse: Ritual) cũng được lấy cảm hứng từ một truyền thuyết dân gian khác rùng rợn không kém.

Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual): Kịch bản nhiều nút thắt, mang đến nhiều màn hù dọa chất lượng

Mít Mật, 23:27 17/12/2023

Thông tin phim Cầu Hồn

  • Tựa gốc: The Bridge Curse: Ritual
  • Ngày phát hành: 24/11/ 2023 (Việt Nam)
  • Đạo diễn: Hề Nhạc Long 
  • Diễn viên: Ning Chang, J.C Lin, Summer Meng
  • Các nhà sản xuất: Po-Hsiang Hao, Keng-Ming Chang, Chu Yu-ning, Dollar Li, Chi Hsiang Chuang
  • Thể loại: Kinh dị, Thần bí
  • Thời lượng: 101 phút
  • Rated: 16+

Nguồn: BHD Star Cineplex

Bộ phim Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual) lấy bối cảnh Đại học Văn Hoa có lối kiến trúc nghịch bát quái vô cùng quỷ dị. Tương truyền, hồn ma sẽ không thể vào hoặc là thoát khỏi nơi đây.

Bộ phim Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual) lấy bối cảnh Đại học Văn Hoa có lối kiến trúc nghịch bát quái vô cùng quỷ dị
Bộ phim Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual) lấy bối cảnh Đại học Văn Hoa có lối kiến trúc nghịch bát quái vô cùng quỷ dị

Mọi chuyện thực sự bắt đầu khi anh chàng sinh viên Liên Khải (Thi Bá Vũ) thực hiện một thử thách ma quỷ ở bên trong tòa nhà chính của trường, sau đó hôn mê bí ẩn. Sau 3 năm, em gái của Liên Khải là Liên Dụ Đình (Vương Du Huyên) cũng theo học tại Đại học Văn Hoa. Cô cùng nhóm bạn đã thiết kế ra một trò chơi thực tế ảo lấy cảm hứng từ những sự kiện ma quái trong trường.

Bản thân của những người này cũng gặp phải nhiều biến cố rùng rợn. Một lần tình cờ, Dụ Đình đã tìm thấy một chiếc đèn dầu cùng cuốn nhật ký trò chơi của anh trai. Vì thế, cô cho rằng linh hồn của anh trai mình vẫn đang bị mắc kẹt ở nơi này. Cả nhóm cùng thực hiện lại trò chơi năm nào, và cơn ác mộng đã thực sự ập đến.  

Yếu tố kinh dị đầy ám ảnh từ truyền thuyết gốc

Đối với những mọt phim kinh dị Đài Loan, tựa phim The Bridge Curse đã không còn xa lạ. Bối cảnh bộ phim diễn ra trong một thế giới chứa cây cầu ma quỷ có thật trứ danh tại Đài Loan, sau dòng thời gian của phần phim đầu tiên. Tuy nhiên, hướng đi của phim Cầu Hồn khiến cho những người dù đã thuộc lòng phần đầu vẫn phải bất ngờ.

Những câu chuyện đậm màu sắc ma quỷ dân gian đã giúp Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual) có được những hình ảnh rùng rợn quen thuộc, liên tục xuất hiện
Những câu chuyện đậm màu sắc ma quỷ dân gian đã giúp Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual) có được những hình ảnh rùng rợn quen thuộc, liên tục xuất hiện

Nếu như Cây Cầu Ma Nữ được lấy cảm hứng từ truyền thuyết tại Đại học Đông Hải tại Đài Loan, Cầu Hồn lại là câu chuyện truyền tai nhau tại Đại học Văn Hóa. Những trò chơi mà nhóm sinh viên thường sử dụng trong phim cũng được xuất phát từ những truyền thuyết đô thị rùng rợn. Ví dụ như thử thách thang máy không chỉ xuất hiện trong nhiều tác phẩm kinh dị châu Á mà còn liên quan đến cái chết bí ẩn của Elisa Lam năm 2013. Ngoài ra còn có trò chơi 4 góc trong căn phòng tối được sử dụng để triệu hồi ma mà nhiều người sợ hãi không dám thử.

Những câu chuyện đậm màu sắc ma quỷ dân gian đã giúp Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual) có được những hình ảnh rùng rợn quen thuộc, liên tục xuất hiện, điển hình như sợi chỉ đỏ dẫn đường giữa dương gian và âm phủ, chiếc đèn dầu soi đường qua thế giới bên kia… Đặc biệt, việc chọn một ngôi trường ma ám của Cầu Hồn là một nước đi thông minh. Lần này, bộ phim không hề lặp lại con đường trở nên xáo mòn như lần đầu thể hiện mà đã thỏa sức sáng tạo với những tư liệu mới mẻ hơn.

Thực tế, Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual) không phải là một tác phẩm kinh dị mới lạ hoặc sáng tạo đến mức đưa thể loại kinh dị lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, bộ phim này vận dụng rất nhiều yếu tố và chất liệu kinh dị đặc thù từ những nền điện ảnh “horror” từ Á sang Âu một cách hiệu quả ngoài sức tưởng tượng.

Khi màn đêm buông xuống, những căn phòng học quen thuộc trở nên ma quái đến lạnh sống lưng; những bức tượng học cụ như có linh hồn chực chờ tỉnh giấc...
Khi màn đêm buông xuống, những căn phòng học quen thuộc trở nên ma quái đến lạnh sống lưng; những bức tượng học cụ như có linh hồn chực chờ tỉnh giấc...

Ngoài ra, bối cảnh của phim cũng là một điểm sáng khi đặt trong khuôn viên rộng lớn của một trường đại học. Khi màn đêm buông xuống, những căn phòng học quen thuộc trở nên ma quái đến lạnh sống lưng; những bức tượng học cụ như có linh hồn chực chờ tỉnh giấc, dãy nhà vệ sinh cũng giống như một thế lực vô hình đang ẩn nấp, chờ đợi con mồi. Đồng thời, từng ngóc ngách của thư việc cũng chứa đựng một sự kiện đáng sợ, mỗi cánh cửa như che giấu một bí ẩn kinh hoàng. 

Đáng chú ý, bộ phim Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual) còn khéo léo chuyển đổi góc quay một cách liên tục, từ đời thực cho đến camera trò chơi của nhóm sinh viên, điều này khiến cho mọi thứ càng thêm kỳ ảo. Cả khán giả và nhân vật đều khó mà phân biệt được đâu là những hình ảnh game còn đâu là ma quỷ thật. Thậm chí, những thay đổi nhỏ bé nhất như việc cánh cửa dần hé mở, tiếng âm thanh va đập ở phía xa hay là tiếng đầu hình nhân bất chợt thay đổi đều khiến người xem ớn lạnh. 

Không có ai trong nhóm sinh viên là an toàn trước thế lực ma quỷ. Vì thế, bộ phim đã mang đến cho khán giả nhiều tình huống hù dọa bất ngờ, kịch tính khi những nhân vật tưởng chừng đã thoát nạn thì lại bị ma quỷ ghé thăm. Chưa kể, tạo hình của các hồn ma cũng ám ảnh vô cùng với gương mặt thối rữa, ngón tay dài cùng móng vuốt đáng sợ và đôi mắt tà ác đáng sợ. Những hình ảnh đáng sợ này xuất hiện một cách liên tục xuyên suốt bộ phim, khiến người xem thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng tột độ.  

Nội dung sở hữu nhiều nút thắt kịch tính

Dễ dàng thấy được, yếu tố thực tế ảo đã giúp Cầu Hồn trở thành một bộ phim kinh dị hù dọa đầy căng thẳng. Ngoài ra còn có đặc trưng của điện ảnh kinh dị Nhật Bản được cài cắm vào phân đoạn cao trào, điều này khiến các fan xứ sở mặt trời mọc phải thốt lên vì quá đỗi quen thuộc. Kết hợp lại, Cầu Hồn mang đến một trải nghiệm kinh dị đầy lôi cuốn, vừa mượt mà vừa chỉn chu từ hình ảnh cho đến cách kể chuyện. 

Cầu Hồn mang đến một trải nghiệm kinh dị đầy lôi cuốn, vừa mượt mà vừa chỉn chu từ hình ảnh cho đến cách kể chuyện
Cầu Hồn mang đến một trải nghiệm kinh dị đầy lôi cuốn, vừa mượt mà vừa chỉn chu từ hình ảnh cho đến cách kể chuyện

Tương tự Cây Cầu Ma Nữ, Cầu Hồn tiếp đến cho người xem một kịch bản nhiều nút thắt cho đến tận phút giây cuối cùng. Từ vụ tai nạn của Liên Khải cho đến những bí ẩn của ngôi trường, những sự kiện rùng rợn mà Liên Dụ Đình gặp phải đều có một mối liên kết vô hình nào đó. Dần dần, những bí mật này liên tục được hé mở, mọi thứ được kết nối một cách trọn vẹn với nhau, tạo nên thế giới tâm linh siêu lôi cuốn. 

Tuy nhiên, không chỉ có nhóm của Liên Dụ Đình, Cầu Hồn còn có sự xuất hiện của Kỷ Đức Toàn (Lâm Triết Hy) - cũng là kẻ sống sót duy nhất từ Cây Cầu Ma Nữ. Nhân vật này là người bị ma nữ thao túng để dụ dỗ những sinh viên nạp mạng mỗi 4 năm. Kỷ Đức Toàn vì quá đau buồn và sợ hãi đã quyết định trở thành bảo vệ của Đại học Văn Hoa, anh cho rằng kiến trúc nghịch bát quái của nơi này sẽ bảo vệ bản thân khỏi ác quỷ.

Bản thân người này cũng liên tục có các ảo ảnh, hồi tưởng kinh hoàng về những sự kiện năm xưa. Thế nhưng, câu chuyện của Kỷ Đức Toàn không đơn giản như vẻ bề ngoài, nó còn ẩn chứa nhiều âm mưu đen tối và đáng sợ hơn nữa. Câu chuyện của 2 bộ phim có sự liên kết chặt chẽ, tạo nên các tình tiết khó đoán, đầy bất ngờ. 

Cầu Hồn là một trong những tác phẩm kinh dị nổi bật của điện ảnh Đài Loan nói riêng và châu Á nói chung
Cầu Hồn là một trong những tác phẩm kinh dị nổi bật của điện ảnh Đài Loan nói riêng và châu Á nói chung

Nói tóm lại, Cầu Hồn là một trong những tác phẩm kinh dị nổi bật của điện ảnh Đài Loan nói riêng và châu Á nói chung, chú trọng vào việc khai thác chất liệu truyền thuyết dân gian quen thuộc, nhuốm màu ma quỷ đầy hấp dẫn. Dù Cầu Hồn không phải siêu phẩm, cũng không phải bộ phim có thể xoay chuyển thể loại kinh dị, nhưng đây hoàn toàn là bộ phim đáng xem, là một kiểu phim mà người ta bước ra rạp sẽ không thấy tiếc tiền và thời gian.  

Cầu Hồn có suất chiếu đặc biệt từ 19h ngày 22 và 23/11/2023, đồng thời khởi chiếu chính thức từ khởi chiếu ngày 24/11 tại các rạp trên toàn quốc.

Bài khác