Thành Phố Ảo (2017)
Đánh Giá Của Bạn
Thành Phố Ảo: Phim hành động viễn tưởng nổi bật của Hàn Quốc

Hàn Quốc thực tế không có nhiều phim viễn tưởng thật sự nổi bật. Dù Thành Phố Ảo (Fabricated City) chỉ có một chút yếu tố viễn tưởng nhưng nó lại đạt gần với “đỉnh” của các bộ phim Hollywood.

Thành Phố Ảo: Phim hành động viễn tưởng nổi bật của Hàn Quốc

NNH, 23:40 20/07/2023

Thông tin phim Thành Phố Ảo

  • Tên phim: Thành Phố Ảo
  • Tên gốc: 조작된 도시 / Fabricated City
  • Đạo diễn: Kwang-Hyun Park
  • Diễn viên: Ji Chang-Wook, Shim Eun-kyung, Ahn Jae-hong  
  • Thể loại: Hành động, trinh thám, kịch tính
  • Thời lượng: 126 phút
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Khởi chiếu: 2017

Nguồn: Zero Media

Nội dung phim Thành Phố Ảo

Thành Phố Ảo (Fabricated City) xoay quanh Kwon Yoo - Thủ lĩnh team game combat Resurrection. Anh chàng rất được đồng đội ngưỡng mộ vì đầu óc tác chiến tốt cùng tinh thần sẵn sàng hi sinh vì đồng đội. Nhưng trong đời thật, anh ta lại chỉ là người thất nghiệp, ăn bám mẹ sau khi bị đuổi khỏi tuyển tae kwon do quốc gia vì tội đánh đồng đội. Kwon Yoo có thể dành cả ngày trong quán net để chơi game, cũng chính tại tiệm net này mà cuộc đời anh rẽ sang một hướng không tưởng. 

Sau khi đem trả điện thoại cho một cô gái bỏ quên tại quán net, Kwon Yoo về nhà lăn ra ngủ. Tới khi thức dậy anh đối mặt với bản án hiếp dâm và sát hại một cô bé học sinh trung học. Tất cả bằng chứng đều chống lại anh, tất nhiên Kwon Yoo bị tống vào tù. Ở trong này, anh thường xuyên bị “đại ca” Ma khét tiếng “dạy dỗ”, nhưng Kwon Yoo một mực khẳng định mình vô tội. 

Kwon Yoo phải trải qua khoảng thời gian 'địa ngục'
Kwon Yoo phải trải qua khoảng thời gian "địa ngục"

Một sự trợ giúp ít ai ngờ tìm tới, Kwon Yoo cố gắng tìm cách minh oan cho mình với sự hỗ trợ từ các đồng đội gamer. Sau đó anh khám phá ra một bí mật động trời đằng sau bản án của mình. 

Với thời lượng 2 tiếng, riêng 1 tiếng đầu của Thành Phố Ảo đã dành cho các màn tra tấn tàn bạo cả về thể xác lẫn tinh thần nam chính. Những phân cảnh căng thẳng này thật sự nặng nề hơn tưởng tượng của nhiều khán giả về một bộ phim được miêu tả là game thủ bị lẫn lộn giữa thực và ảo. 

Khán giả phải sót thương cho nam chính của chúng ta
Khán giả phải sót thương cho nam chính của chúng ta

Khi xem phim, chắc hẳn khán giả sẽ phải rùng mình vì gương mặt uất ức và sợ hãi của Kwon Yoo trước phán quyết của tòa, hay rợn người hơn nữa vì những điều khủng khiếp mà anh ta phải chịu đựng trong tù: bị đánh đập, bị bắt nạt, thậm chí bị xâm hại tình dục tới mức tự tử. 

Trái hẳn với nửa đầu phim, 1 tiếng sau đó Thành Phố Ảo nhanh chóng chuyển sang trạng thái khác, giảm bớt bạo lực và thay vào là sự hài hước cùng những màn đánh đấm đặc sắc. Nếu như tuyến nhân vật đầu gấu trong tù là nỗi ám ảnh với cả Kwon Yoo và khán giả, thì nhóm game thủ xuất hiện vào lúc này chính là để mang tới niềm hy vọng cho tất cả mọi người. 

Điểm cộng

Cái hay mà Thành Phố Ảo (Fabricated City) đem tới là sự hợp lý trong những âm mưu và các cuộc đấu trí căng thẳng giữa hai bên thiện - ác cùng các pha lật kèo, bẻ lái khét lẹt. Dù plot twist của phim khá dễ đoán nhưng người xem vẫn được đưa đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Bên cạnh đó, yếu tố team up của Thành Phố Ảo rất thú vị, làm tăng thêm tính hấp dẫn cho phim. 

Khán giả sẽ cảm nhận được sự thú vị và lôi cuốn của bộ phim
Khán giả sẽ cảm nhận được sự thú vị và lôi cuốn của bộ phim

Bên cạnh các yếu tố trinh thám, kịch tính nêu trên thì Fabricated City cũng sở hữu những phân cảnh cực kỳ xúc động. Nhất là ở các cảnh miêu tả cuộc sống của Kwon Yoo sau khi bị bắt, chắc chắn sẽ khiến khán giả rơi lệ vì nó quá bất công và đau sót. Đồng thời, yếu tố tình yêu của phim cũng được các nhà sản xuất khai thác một cách nhẹ nhàng để mang tới sự dễ thương và làm hợp lý mạch phim. 

Hình ảnh – Âm thanh

Yếu tố công nghệ được Thành Phố Ảo (Fabricated City) khai thác khá tốt, mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả. Đặc biệt, phần kỹ xảo tỏ ra nhỉnh hơn so với mặt bằng chung phim Hàn lúc này. Đồng thời các pha hành động cũng được dàn dựng rất tốt. Âm nhạc là thứ không thể thiếu để giúp bộ phim có điểm nhấn và kết hợp hài hòa với hình ảnh, nội dung phim và tạo nên một Thành Phố Ảo đầy hấp dẫn. 

Diễn xuất

Nam chính Kwon Yoo do Ji Chang Wook thủ vai, với gương mặt cực đẹp trai và biểu cảm đa dạng đã thúc đẩy cảm xúc người xem. Tuy nhiên sự chuyển đổi tâm lý khi ở trong tù đến khi thoát ra lại chưa thuyết phục, nhưng cũng không đến mức sượng chân, đối với phim hành động như vậy cũng là ổn. 

Ji Chang Wook vẫn đẹp trai và có biểu cảm đa dạng
Ji Chang Wook vẫn đẹp trai và có biểu cảm đa dạng
Cô nàng hacker Yeo Wool lầm lỳ nhưng dũng cảm
Cô nàng hacker Yeo Wool lầm lỳ nhưng dũng cảm

Các nhân vật khác cũng đều là những gương mặt quen thuộc với khán giả mê phim Hàn, tuy nhiên họ thiếu đất diễn nên chưa đủ để lại ấn tượng sâu sắc. Ví như cô nàng hacker Yeo Wool (Shim Eun Kyung) là sự bổ sung mới mẻ. Cô nàng bá đạo, dũng cảm chứ không phải một bánh bèo vô dụng chờ nam chính tới cứu. Vẻ lầm lì của Yeo Wool cũng trở thành đối trọng khá tốt khi xuất hiện bên cạnh tên tội phạm Ma Deok Soo nói nhiều (Kim Sang Ho). Còn trùm cuối thì rất ấn tượng khi từ một người có vẻ thành thật, cần mẫn chuyển sang một người loạn trí tinh vi một cách mượt mà. 

Cốt truyện

Khác với những bộ phim Hàn Quốc cùng thời điểm, Thành Phố Ảo (Fabricated City) có diễn biến khá nhanh và chặt chẽ, không gây nhàm chán hay dư thừa tình tiết. Các cảnh quay khá rõ ràng và được sắp xếp hợp lý, khán giả sẽ không có cảm giác bị ngộp với tốc độ diễn biến của phim. 

Ngoài ra, đã là một bộ phim có yếu tố điều tra mà không gây được sự “bất ngờ” thì chắc chắn sẽ thất bại, đây cũng là điểm cộng cho Thành Phố Ảo vì bộ phim đã làm rất tốt yếu tố này. Từng chi tiết được đưa ra hay những nhân vật hé lộ và làm tròn nhiệm vụ của mình một cách hợp lý theo dòng thời gian, kết hợp với vài cú twist nhẹ nhàng cũng khiến khán giả phải phán đoán theo các tình tiết trong phim. 

Mặc dù chủ đề của phim khá tối và nặng nề, nhưng Thành Phố Ảo (Fabricated City) lại mang đến nhiều phong cách khác nhau cùng các pha hành động lôi cuốn, không kém phần hài hước. 

Bài khác