Bà Hằng từ chối xin lỗi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Vy Oanh: “Tôi chấp nhận mọi phán quyết của tòa”

Mít Mật, 14:05 21/09/2023

Khi chủ tọa hỏi có đồng ý xin lỗi những người liên quan tại tòa hay không, bà Hằng từ chối. Bà cho biết, bản thân đã phải trả một cái giá quá đắt. “Một lời xin lỗi không là gì, nhưng bị cáo cũng bị xúc phạm nhiều nên không thể xin lỗi”, bà Hằng cho biết.

Theo VnExpress đưa tin, trưa 21/9 phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam cùng 4 đồng phạm về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” đã diễn ra với phần xét hỏi.

Bà Hằng là người đầu tiên bị gọi lên thẩm vấn. Tại đây, bà đã thừa nhận bản thân là người thực hiện 57 cuộc livestream có nội dung vi phạm và xúc phạm người khác như cáo trạng truy tố. Bà cho biết, bà từng tổ chức nhiều buổi livestream khác nhau nhằm thực hiện các talkshow với nhiều chủ đề nên việc là một hoạt động bình thường của bà.

Bà Nguyễn Phương Hằng có mặt tại phiên tòa. Ảnh: VnExpress
Bà Nguyễn Phương Hằng có mặt tại phiên tòa. Ảnh: VnExpress

Bà Phương Hằng không chấp nhận xin lỗi những người bị xúc phạm. Video: Quốc Thắng - VnExpress

Trước đó, nữ Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam bị cáo buộc sử dụng nhiều tài khoản trên mạng xã hội livestream để phát ngôn những nội dung bịa đặt, sai sự thật, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự cá nhân; thông tin thuộc bí mật cá nhân và bí mật gia đình, đời sống riêng tư của: Ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là ông Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TP HCM)…

Nhà báo Hàn Ni không đồng ý với cáo trạng. Video: Quốc ThắngVnExpress

Trả lời tại tòa, bà Hằng cho biết, bản thân trước đó đã lấy thông tin ở trên mạng và một số bài báo khác nhau. Có những nội dung đã được kiểm chứng nhưng có nội dung thì không nên bà không biết là đúng hay sai. Đối với việc có sự tham gia của bị cáo Phạm Anh Quân (tiến sĩ, giảng viên Trường Đại học Luật TP HCM) trong 11 buổi, bà Hằng giải thích: "Lúc đó anh Quân nói cũng mất lòng với nhà báo Hàn Ni về một số điều, nên cũng muốn bày tỏ quan điểm". 

Trả lời tại tòa, bà Hằng cho biết, bản thân trước đó đã lấy thông tin ở trên mạng và một số bài báo khác nhau. Ảnh: VTC News
Trả lời tại tòa, bà Hằng cho biết, bản thân trước đó đã lấy thông tin ở trên mạng và một số bài báo khác nhau. Ảnh: VTC News

Đối với ông Huỳnh Uy Dũng, bà Hằng khai nhận, ông biết vợ tổ chức các buổi livestream nhưng thời điểm đó, cả hai ít sống chung vì ông Dũng bận nhiều việc trên nhà máy. Chồng bà có can ngăn nhưng bà không nghe, vì cho rằng bản thân khi đó không làm sai điều gì cả. Bà Hằng còn phân trần: "Bản thân bị cáo không kiềm chế được, bởi bị nhiều người xúc phạm nên vô cùng bức xúc. Cáo trạng chưa nói rõ động cơ vì sao bị cáo làm vậy". 

Sau đó, chủ tọa đã lên tiếng phân tích rằng, VKS ngay từ đầu cáo trạng đã nói rất rõ nguyên nhân và động cơ sự việc diễn ra từ đầu, khiến cho bị cáo xúc phạm 10 cá nhân ở trên.

Thần thái của bà Phương Hằng trong ngày đầu tiên xét xử - Ảnh: Tuổi trẻ
Thần thái của bà Phương Hằng trong ngày đầu tiên xét xử - Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, bà Hằng cho rằng ca sĩ Vy Oanh đã đăng một bài viết trên Facebook, dưới phần trả lời một bình luận đã "nói móc" việc bà ủng hộ đất để làm từ thiện chống dịch Covid-19. Trong khi đó, nhà báo Hàn Ni cũng nhiều lần phát ngôn trên mạng xã hội xúc phạm bà và chống phá Công ty Cổ phần Đại Nam cùng Quỹ từ thiện Hằng Hữu. Còn ông Nguyễn Đức Hiển đã trả lời phỏng vấn trên VOV, sau đó đăng tải lên Facebook, YouTube bài viết có thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến quyền lợi của bà nói riêng và công ty Đại Nam nói riêng. 

Đối với vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh, bị cáo Nguyễn Phương Hằng cho rằng cả hai đã hoạt động từ thiện một cách “không minh bạch”, “ăn chặn tiền” của người dân. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã lên mạng xã hội phát ngôn xúc phạm bà Hằng; bà Đinh Thị Lan có phát ngôn trên mạng xã hội mang tính chất vu khống, xuyên tạc sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự của bị cáo Hằng; bà Lê Thị Giàu và bà Trương Thị Việt Hà và nhiều người khác ‘là một tổ chức chống phá ngầm’ bị cáo và Công ty cổ phần Đại Nam... 

Bà Hằng từ chối xin lỗi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Vy Oanh: “Tôi chấp nhận mọi phán quyết của tòa”. Ảnh: Vnexpress
Bà Hằng từ chối xin lỗi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Vy Oanh: “Tôi chấp nhận mọi phán quyết của tòa”. Ảnh: Vnexpress

Sau đó, khi trả lời HĐXX, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, những hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng đã gây tổn thất tinh thần rất lớn với ông. Vị ca sĩ này cho biết: “Danh dự hơn 20 năm tôi xây dựng với công chúng bị chà đạp. Đến bây giờ, vẫn còn có những người vào trang cá nhân chửi tôi là ăn chặn tiền từ thiện. Tôi sẵn sàng bỏ yêu cầu bồi thường thiệt hại tinh thần, tài chính, chỉ cần bà Hằng trực tiếp xin lỗi tôi tại tòa, trên truyền thông”.

Tương tự, ca sĩ Vy Oanh cũng khẳng định, những điều bà Hằng nói về mình là vô căn cứ, sai sự thật, gây thiệt hại nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần, ảnh hưởng đến các con và gia đình của cô. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không yêu cầu bồi thường mà chỉ cần “xin lỗi”. “Tôi sẽ xin tòa khoan hồng cho bà Hằng”, Vy Oanh nhấn mạnh.

Khi được tòa hỏi ý kiến, bị cáo ngập ngừng trong giây lát rồi nói: “Bị cáo năm nay đã 53 tuổi, chẳng lẽ bị cáo phải đưa những tin nhắn bị người khác xúc phạm cho tòa xem thì tòa mới biết bị cáo bị tổn thương đến mức nào? Một lời xin lỗi không thành vấn đề, nhưng bị cáo cũng bị xúc phạm rất nhiều. Cho bị cáo suy nghĩ chút”.

Sau đó, phiên tòa tiếp tục chuyển sang phần thẩm vấn của VKS với bị cáo quân. Đến khi trở lại bị cáo Hằng, chủ tọa hỏi có đồng ý xin lỗi những người liên quan tại tòa hay không, bà đã từ chối. Bà Nguyễn Phương Hằng nghẹn ngào: “Đến nay bị cáo đã bị tạm giam gần 18 tháng. Bị cáo đã phải trả cái giá quá đắt. Một lời xin lỗi không là gì nhưng bị cáo cũng đã bị xúc phạm nhiều nên không thể xin lỗi”. Đồng thời, bà cũng khẳng định sẽ “chấp nhận mọi phán quyết của tòa”.  

Luật sư của vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên đọc nhầm tên thân chủ thành "Công Viên Thuỷ Tinh" - Video: Tiin.vn

⏩⏩⏩ Xem thêm: Chính thức: Bà Nguyễn Phương Hằng bị tuyên phạt 3 năm tù

Bài khác