VIDEO: Giây phút người mẫu Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông bị bắt tạm giam

QNH, 23:05 19/10/2023

Chiều 19-10, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) và bị can Trần Xuân Đông. Theo đó, thời gian các bị can này bị tạm giam là 3 tháng.

Video: Báo Người Lao Động

Vào chiều nay Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng", "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Công an đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng" quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự; ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét chỗ ở và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Xuân Đông về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "Gây rối trật tự công cộng". Các quyết định này đã được VKSND TP HCM phê chuẩn.

⏩⏩⏩ Chi tiết: Khởi tố, bắt tạm giam "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 9, Trần Xuân Đông cùng với Trần Thị Ngọc Trinh cũng đã tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu "Ninja" lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng, Khu đô thị Thủ Thiêm (thuộc phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy, cho quay video biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Xét thấy hành vi trên đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương, UBND phường Thủ Thiêm và Ban an toàn giao thông phường Tăng Nhơn Phú B (TP Thủ Đức) đã có văn bản đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM xem xét xử lý Trần Thị Ngọc Trinh theo đúng quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, các lần biểu diễn xe mô tô nêu trên, Trần Thị Ngọc Trinh đều cho quay phim lại để biên tập và tự đăng lên các clip này lên nền tảng mạng xã hội gồm Tiktok "Ngoc Trinh" (hiện có 6,8 triệu người theo dõi) đã nhận tổng cộng hơn 163,3 triệu lượt thích cho tất cả video).

5 video có nội dung liên quan đến hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm được đăng vào các ngày 24-28/9, 2-6-8/10. Tính đến 10h ngày 12/10, các video này đã nhận được 478.000 lượt thích; 4.881 lượt bình luận; 9.848 lượt lưu video; 5.787 lượt chia sẻ.

Ngoài ra, tài khoản Facebook "Trần Thị Ngọc Trinh" hiện có hơn 3,1 triệu người theo dõi cũng đăng tải các video nêu trên thu hút 5,9 nghìn lượt tương tác, 438 lượt bình luận, 266 lượt gửi; tài khoản fanpage Facebook "Ngọc Trinh" (hiện có 2,7 triệu lượt thích; 5,9 triệu người theo dõi) đăng tải video thể hiện Ngọc Trinh lái mô tô phân khối lớn và bị tai nạn dẫn đến chấn thương ở chân.

Sau đó, các video này đã lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài trên Facebook, hơn 650 bài viết trên website; hơn 3.000 video liên quan trên Youtube. Dư luận trên báo chí chính thống và không gian mạng phần lớn phản đối lên án gay gắt hành vi của Ngọc Trinh. 

Việc đăng tải, phát tán nội dung các video clip của các tài khoản nêu trên được đánh giá có ảnh hưởng xấu đến vấn đề an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ, đặc biệt đây là tài khoản mạng xã hội được hàng triệu người theo dõi đã vi phạm về Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội cần được ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an TPHCM đã chuyển thông tin, tài liệu đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài khác