Tổng hợp 9 phim ma Trung Quốc đáng sợ nhất

Thanh Thanh, 15:10 24/11/2023

Những bộ phim ma Trung Quốc dưới đây sẽ mang tới cho bạn sự lựa chọn lý tưởng khi đang chán với phim tình cảm lãng mạn và muốn đổi gió sang thể loại kinh dị, ám ảnh.

1. Con Mắt Âm Dương (2002)

  • Ngày phát hành: 9/5/2002
  • Thời lượng: 1 giờ 34 phút

Con mắt Âm Dương là phim ma Trung Quốc gây được tiếng vang lớn. Nội dung phim xoay quanh một cô gái bị mù từ nhỏ khi lớn lên được đổi mắt, nhưng đó là mắt của người đã khuất. 

Con mắt Âm Dương là phim ma Trung Quốc gây được tiếng vang lớn
Con mắt Âm Dương là phim ma Trung Quốc gây được tiếng vang lớn

Do vậy, cô có thể nhìn thấy những hồn ma sau khi được thay mắt. Vì quá sợ hãi nên cô quyết định tìm người đã hiến tặng đôi mắt cho cô và ở đây cô đã phát hiện ra một bí mật động trời.

2. Quy Tắc Thứ Nhất (2008)

  • Ngày phát hành: 4/9/2008
  • Thời lượng:  93 phút

Một trong những phim ma kinh dị nổi tiếng của Trung Quốc - Quy Tắc Thứ Nhất kể về một cảnh sát luôn cho rằng “trên đời này hoàn toàn không có ma”. Tất cả đều bình thường khi anh nhận được một cuộc gọi báo án lạ kỳ.

Quy Tắc Thứ Nhất cũng là một trong những phim kinh dị nổi tiếng màn ảnh Hoa ngữ
Quy Tắc Thứ Nhất cũng là một trong những phim kinh dị nổi tiếng màn ảnh Hoa ngữ

Anh dần phát hiện ra sự thật kinh khủng phía sau khi dựa vào lời khai của nhân chứng. Trong nhà đang tồn tại một thế lực ma ám nào đó phía sau. Câu chuyện sẽ ra sao khi một người luôn tin vào khoa học không có ma nhưng lại phải đối mặt với sự thật đó.

3. Vu Lan Thần Công (2014)

  • Ngày phát hành: 10/7/2014
  • Thời lượng: 1 giờ 22 phút

Đây cũng là phim ma Trung Quốc hay nhất được khán giả đánh giá cao. Được sản xuất bởi Trương Gia Huy và chính anh là nhân vật chính, Vu Lan thần công kể về anh chàng thư sinh nhút nhát nhưng có nhu cầu tình dục cao. Đồng thời, anh cũng là người rất giỏi trong chuyện chăn gối. 

Tình tiết phim bắt đầu cao trào từ những cô gái xung quanh anh đã quan hệ tình dục. Những cuộc “yêu” nảy lửa, những phân đoạn ma nhập là hồn ma của một cô gái lúc ẩn lúc hiện khiến người xem nổi da gà và sởn gai ốc.

4. Búp Bê Ma Ám (2013)

  • Ngày phát hành: 1/5/2013
  • Thời lượng: 1 giờ 29 phút

Phim xoay quanh Diệp Đào và Tuyết Tình sau khi kết hôn đã chuyển tới sống ở một ngôi nhà mới. Sau một thời gian, Tuyết Tình mang thai một cặp song sinh nhưng không được Diệp Đào quan tâm mà anh liên tục về nhà muộn. 

Vào một lần, cô bị ngã và chỉ sinh một đứa con. Cô bị trầm cảm và có những hành động kỳ dị. Một hôm, cô mang một con búp bê về nhà và đối xử với nó như đứa con thứ 2. Kể từ đó, cô cũng liên tục gặp những câu chuyện quái lạ.

5. Kinh Thành Nhà Số 81 (2014)

  • Ngày phát hành: 18/7/2014
  • Thời lượng: 1 giờ 30 phút

Kinh thành nhà số 81 xoay quanh đôi vợ chồng Tống Đằng và Hạ Phỉ đang mâu thuẫn vì cô vợ sảy thai cách đó 5 năm. Tống Đằng khi đó đã hồi phục lại một căn biệt thự bí ẩn dù có hay tin về ma quái. Anh ta đã bỏ bê vợ mình và dành nhiều thời gian bên cô trợ lý Lâm Dao trong quá trình thực hiện điều này. 

Vì muốn cứu vãn mối quan hệ với chồng nên Hạ Phỉ đã dọn đến căn biệt thự này để ở. Từ đây, cô gặp vô số chuyện kỳ lạ trong chính căn biệt thự này….

6. Con Nhộng (2012)

  • Ngày phát hành: 2012
  • Thời lượng: 120 phút

Tình yêu luôn có nhiều cảm giác như đắng, cay, ngọt… tuy nhiên những điều đó là để mang lại nhiều mới mẻ cho cuộc sống và thử thách sự bền lâu của tình yêu. Con Nhộng xoay quanh câu chuyện về cô bạn gái trả thù khi bị phản bội…

Là hai người bạn thân nhưng Anne và Lily đã cùng thích Đại Minh - thầy giáo của cả hai. Anne bắt đầu tấn công Đại Minh và rồi anh cũng dần dổ. Tuy nhiên, vì có chút chuyện nên cô định cư bên Mỹ 2 năm. Tới khi về thì Đại Minh lại đem lòng yêu Lily và họ bắt đầu sống vui vẻ bên nhau. 

Với Anne, đây là một đả kích lớn và cô bắt đầu muốn giết Lily. Thế nhưng, kế hoạch thất bại, Anne bất ngờ bị mất tích còn Lily mất trí nhớ. Đại Minh quá tức giận nên muốn gặp Anne để hỏi cho rõ nhưng căn nhà cô lại trống không. Trong khi, Lily liên tục gặp những hình ảnh kỳ lạ liên quan đến người bạn thân.

7. Âm Dương Lộ (1997)

  • Ngày phát hành: 10/5/1997
  • Thời lượng: 1 giờ 38 phút

Âm Dương Lộ cũng là phim ma Trung Quốc rất hay khi xoay quanh 4 câu chuyện có liên quan tới nhau. Đầu tiên là nhóm thanh niên đi cắm trại ở một vùng quê, thành viên trong nhóm là Ken gặp một người phụ nữ ở gần khu mộ. Sau đó, anh trở thành nạn nhân của các thế lực siêu nhiên.

Sau khi những người bạn về mà không có Ken thì một chuyện khác lại xảy ra. Bà To đã sắp xếp để mừng ngày kỷ niệm kết hôn nhưng không thấy chồng đâu. Kết quả của chuyện này lại dẫn tới một câu chuyện khác. Đó là Jojo, bạn của Ken có câu chuyện tình lãng mạn với ma…

8. Sơn Thôn Lão Thi (1999)

  • Ngày phát hành: 1999

Phim kể về nhóm bạn của Tiểu Minh chơi trò gọi hồn. Khi thấy có nhiều điều kỳ lạ, Tiểu Minh đã gặp người chị làm ký giả để muốn được giúp đỡ. Sau đó, anh được chị này giới thiệu cho một người có hứng thú với tâm linh. Cả hai sau đó cùng đi đến thôn Hoàng Sơn để điều tra. Diễn biến trong phim là nữ quỷ đã về trả thù, khi giết 66 mạng trong 3 ngày.

9. Khách Sạn Ma

Khách sạn ma kể về một cặp đôi có ghé vào cao nguyên Genting để tham quan khi đi công tác tại Malaysia. Tuy nhiên, ở tại đây có rất nhiều điều kỳ quái xảy ra ở căn phòng 1174 tại khách sạn Amber Court. Họ đã sớm rời khỏi nhưng vẫn không được ma quỷ buông tha.

Trên đây là một số phim ma Trung Quốc hay và đáng sợ nhất. Nếu yêu thích thể loại kinh dị, đừng quên thêm những phim này vào danh sách xem của mình nhé!

Bài khác