Aquaman: Đế vương Atlantis (2018)
Đánh Giá Của Bạn
Aquaman: Đế vương Atlantis - Bộ phim DC dễ tiếp cận mọi đối tượng khán giả

Một tác phẩm nói về siêu anh hùng Aquaman, Aquaman: Đế vương Atlantis sẽ đem đến cho khán giả nguồn gốc về sức mạnh của vị anh hùng sống dưới nước. Bộ phim này của DC đúng nghĩa là trai xinh gái đẹp yêu nhau, kỹ xảo điện ảnh hoành tráng và nội dung đơn giản phù hợp với cả người lớn và con nít. 

Aquaman: Đế vương Atlantis - Bộ phim DC dễ tiếp cận mọi đối tượng khán giả

NNH, 23:33 11/07/2023

Thông tin phim Aquaman: Đế vương Atlantis

  • Tên phim: Aquaman: Đế vương Atlantis
  • Tên gốc: Aquaman
  • Đạo diễn: James Wan
  • Diễn viên: Jason Momoa, Amber Heard, Willem Dafoe
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng
  • Thời lượng: 2 giờ 23 phút
  • Quốc gia: Mỹ
  • Ngày công chiếu: 14/12/2018

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Cốt truyện Aquaman: Đế vương Atlantis

Aquaman: Đế vương Atlantis kể về hành trình Aquaman truy tìm cây đinh ba huyền thoại để lấy lại vương vị cũng như ngăn chặn chiến tranh, lập lại hòa bình cho vương quốc Atlantis. Nhưng cách mà James Wan dẫn dắt nội dung đã chứng minh được sự sáng suốt của DC khi để anh ngồi vào ghế đạo diễn. 

Aquaman-7

James Wan đã chọn một lối đi riêng, nội dung không lặp lại lối mòn của bộ truyện Aquaman nào trước đó. Thay vì kể câu chuyện tuyến tính từ lúc Authur Curry chưa được sinh ra cho tới khi anh ta lên làm vua, thì phim xen kẽ giữa hiện tại và quá khứ giúp khán giả không bị nhàm chán. Việc thể hiện những cảnh flashback vừa giúp giới thiệu nguồn gốc của Aquaman, lại giới thiệu được các tuyến nhân vật phụ. 

Mang nhiều thông điệp ý nghĩa

Không chỉ là bộ phim siêu anh hùng đơn thuần với các trận đánh phô diễn sức mạnh, Aquaman: Đế vương Atlantis còn được cài cắm rất nhiều hình ảnh mang ý nghĩa sâu sắc về vấn nạn môi trường đang gây nhức nhối. 

Chính thói quen đánh bắt cá vô tội vạ, phóng thải chất bẩn ra sông biển một cách thiếu trách nhiệm của con người đã giết chết dần môi trường sinh học biển. Từ đó gây tác động ngược lại tới đời sống của loài người. 

Nhiều thông điệp ẩn chứa trong tác phẩm này
Nhiều thông điệp ẩn chứa trong tác phẩm này

Sự trả thù của Atlantis tượng trưng cho sự vùng lên của các sinh vật chịu tác động tiêu cực của con người. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai đang vô trách nhiệm, thiên nhiên hay biển cả có thể trút giận lên đất liền bất kỳ lúc nào. 

Thông điệp về nữ quyền

Trong Aquaman: Đế vương Atlantis, từ những giai thoại về Aquaman, khi nữ hoàng Atlanna phá vỡ luật của biển để tìm đến tình yêu của đời mình đã cho khán giả thấy thông điệp mạnh mẽ về nữ quyền. Tới thế hệ sau, khi tình yêu giữa Arthur và Mera một lần nữa được vun đắp cho thấy sự to do trong việc đưa ra quyết định của phái yếu được khắc họa rõ nét. 

Aquaman: Đế vương Atlantis đem đến một chuyện tình chớm nở của hai con người mạnh mẽ
Aquaman: Đế vương Atlantis đem đến một chuyện tình chớm nở của hai con người mạnh mẽ

Không giống như Wonder Woman, tình yêu của cô với Steve Trevor được khai thác có chiều sâu và nhẹ nhàng, thì Aquaman: Đế vương Atlantis lại đem đến một chuyện tình chớm nở khi hai con người mạnh mẽ nhìn thấy điểm chung nơi đối phương. Tuy nhiên, dù tình yêu thể hiện qua cách nào thì DC vẫn khẳng định được quyền uy của một nửa thế giới. 

Kỹ xảo điện ảnh, âm thanh tốt đến bất ngờ

Nhiều khán giả sau khi xem song Aquaman: Đế vương Atlantis đã nhận định kỹ xảo phim vượt hơn những gì họ mong đợi. Thật vậy, từng chi tiết nhỏ như lông mày hay sợi tóc của Aquaman, từng bối cảnh trong thành phố Atlantis cho đến những pha hù dọa giật gần từ các con quái vật biển đều gây “choáng ngợp”. 

Đây là một trong những bộ phim có kỹ xảo cực mãn nhãn
Đây là một trong những bộ phim có kỹ xảo cực mãn nhãn

Không bị bao trùm bởi gam màu u tối thường thấy của DC, Aquaman: Đế vương Atlantis được đạo diễn James Wan tô điểm dải màu sắc rực rỡ của một đại dương Atlantis xa hoa, tráng lệ và cực kỳ huy hoàng.

Bên cạnh kỹ xảo điện ảnh hoành tráng là mảng âm thanh cực “cháy”. Tuy không sở hữu một ca khúc nào thật đặc sắc, nhưng sự kết hợp quá hoàn hảo đã giúp Aquaman trở thành một tuyệt tác mãn nhãn, đã tai đối với khán giả. 

Diễn xuất trọn vẹn

Đối với một kịch bản giới thiệu nguồn gốc nhân vật như Aquaman: Đế vương Atlantis thì thực sự rất khó để có những phân đoạn đột phá cho một cá nhân tỏa sáng với vai diễn của mình. Các nhân vật trong phim diễn khá tốt, tuy nhiên lại không phải là xuất xắc mà chỉ ở mức tròn vai, đủ để truyền tải nhân vật của họ tới với người xem.

Aquaman sinh ra để dành riêng cho Jason Momoa
Aquaman sinh ra để dành riêng cho Jason Momoa

Aquaman chính xác là vai diễn dành riêng cho Jason Momoa, người hâm mộ của anh thực sự phải cảm ơn đạo diễn Zack Snyder đã cast và tạo dựng nên một Aquaman cực ngầu khác hẳn với bản truyện tranh hay phim hoạt hình của DC. Aquaman trong Đế vương Atlantis là nhân vật hào sảng, nóng tính, không tích xen vào chuyện người khác, thực dụng, đôi khi ngốc nghếch nhưng sâu bên trong lại là người nhanh nhạy và rất thông minh. 

Còn nhân vật Mera dưới sự thể hiện của Amber Heard là một nàng công chúa xinh đẹp, mạnh mẽ, không hề yếu đuối nhưng vẫn giữ được sự sang chảnh của người hoàng tộc. Đặc biệt, cô nàng có thân hình cực nóng bỏng khiến cả fan nam lẫn fan nữ phải phát cuồng. 

Mỗi diễn viên đều thể hiện được sự xuất sắc của riêng mình
Mỗi diễn viên đều thể hiện được sự xuất sắc của riêng mình

Ấy thế mà Amber Heard vẫn có đối thủ cạnh tranh nhan sắc trong phim. Nữ hoàng Atlanna với sự hóa thân của “Thiên nga nước Úc” Nicole Kidman. Người đẹp 51 tuổi này lên phim thực sự quá đẹp cùng thân hình nhỏ nhắn và khả năng diễn xuất cực tốt các cảnh cảm xúc. 

Nam diễn viên kỳ cựu Willem Dafoe trong vai Vulko cũng được khán giả đánh giá là tròn vai mặc dù anh ta đóng vai phản diện sẽ hợp hơn. Phản diện trong Aquaman: Đế vương Atlantis là Ocean Master – King Orm vào vai bởi nam diễn viên Patrrick Wilson - Gương mặt quen thuộc của các bộ phim kinh dị do James Wan đạo diễn, anh đã có màn hóa thân rất tốt trong bộ phim này khi chỉ cần cười thôi là đã thấy ác độc rồi. Bên cạnh đó, nhân vật Orm cũng được xây dựng khá tốt khi hắn ta có động cơ cực hợp lý và âm mưu chu toàn để thực hiện được mục tiêu của mình. 

Những vai diễn khác cũng khiến khán giả ấn tượng như Black Manta do Yahya thể hiện rất ngầu và đặc biệt là vai diễn Aquaman lúc nhỏ vì các cậu bé đều rất dễ thương. 

Aquaman: Đế Vương Atlantis là bộ phim về siêu anh hùng hấp dẫn khi có đủ nội dung thu hút, hành động kịch tính, kỹ xảo đẹp mắt cùng âm nhạc hay. Bộ phim xứng đáng để khán giả thưởng thức và khiến các fans FC tự hào. 

Bài khác