Thiên Nga Bóng Đêm (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Thiên Nga Bóng Đêm (Eve): Nội dung báo thù dễ đoán, nhưng kết cục của nhân vật thì không

Thiên Nga Bóng Đêm là dự án truyền hình đặc sắc của màn ảnh xứ Hàn năm 2022. Phim tái hiện một vụ ly hôn có thật từng gây chấn động lịch sử Hàn Quốc.

Thiên Nga Bóng Đêm (Eve): Nội dung báo thù dễ đoán, nhưng kết cục của nhân vật thì không

Guria, 23:03 19/07/2023

Thông tin chung về phim Thiên Nga Bóng Đêm

  • Tên tiếng Hàn: 이브
  • Tên tiếng Anh: Eve
  • Thể loại: Chính kịch, Trả thù, Giật gân, Tâm lý tình cảm
  • Biên kịch: Yoon Young Mi
  • Đạo diễn: Park Bong Sub
  • Diễn viên: Seo Ye Ji, Park Byung Eun, Yoo Sun, Lee Sang Yeob, Jeon Kuk Hwan,...
  • Số tập: 16 tập
  • Thời lượng: 60 phút/tập
  • Kênh trình chiếu: tvN
  • Ngày phát sóng: 1/6/2022

Nguồn: VieON

Nội dung báo thù tuy cũ nhưng kết cục của nhân vật thì không dễ đoán

Thiên Nga Bóng Đêm - Eve kể về vụ ly hôn nghìn tỷ gây chấn động Hàn Quốc. Phía sau sự kiện ấy là một người phụ nữ có tên là Lee Ra El (Seo Ye Jin) đã dành 13 năm để lên kế hoạch trả thù một cách tàn bạo, chấn động giới thượng lưu Hàn Quốc.

Câu chuyện khởi nguồn từ khi Han Pan Ro - cựu thủ tướng Hàn Quốc nổi lòng tham với công ty của Lee Tae Joon - người được mệnh danh là Bill Gates của ngành công nghiệp bán dẫn. Nhằm chiếm đoạt tài sản của Tae Joon, Han Pan Ro đã nhẫn tâm cho người tra tấn rồi sát hại người này.

Lee Ra El từ một cô gái với gia đình hoàn mỹ chỉ sau một đêm đã tan cửa nát nhà. Thậm chí cô còn phải chứng kiến cảnh bố mình bị sát hại một cách tàn bạo. Để đảm bảo an toàn, Ra El phải sang Mỹ sinh sống và như thể hoàn toàn “bốc hơi” khỏi thế gian. Thế nhưng, sau 13 năm, cô từ Mỹ trở về Hàn Quốc, tìm cách tiếp cận với con rể của kẻ thù là Kang Yoon Kyum, CEO của tập đoàn LY Group để mở đầu cho kế hoạch báo thù của mình.

Mục đích của Ra El là tạo nên một vụ ly hôn chấn động giới thượng lưu Hàn Quốc với số tiền bồi thường lên đến hai nghìn tỷ won. Đồng hành cùng cô là một luật sư nhân quyền, thành viên quốc hội - Seo Eun Pyung (Lee Sang Yeob đóng). Anh từng là một đứa trẻ mồ côi được gia đình Ra El nuôi dưỡng và sau này phải lòng cô, sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ và đồng hành cùng cô. Để có thể giúp Ra El trả thù, Eun Pyung quyết tâm trở thành người nắm quyền lực tuyệt đối để bảo vệ người trong mộng.

'Thiên nga bóng đêm' là dự án đặc sắc của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc
"Thiên nga bóng đêm" là dự án đặc sắc của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Trên thực tế, motif báo thù như Thiên Nga Bóng Đêm không hề khó đoán kết phim. Những kẻ làm nhiều điều ác như Han Pan Ro cùng tay sai chắc chắn sẽ phải đền tội. Thế nhưng kết cục cho các nhân vật khác thì lại không.

Để tiến hành kế hoạch báo thù, Lee Ra El không chỉ có một mình mà còn có con gái cùng với chồng tên Jang Jin Wook. Để tiến hành âm mưu trả thù, Lee Ra El buộc phải nắm giữ  trái tim của Kang Yoon Kyum, điều đó cũng đồng nghĩa với việc cô phải phản bội Jin Wook.

Điều đáng nói là Jin Wook lại làm trong LY Group, thế nên nếu giữa Ra El và Yoon Kyum có gì đó, sớm muộn Jin Wook cũng phát hiện. Một khi cuộc hôn nhân của hai người đổ vỡ, nó không chỉ là câu chuyện của Ra El cùng Jin Wook mà còn ảnh hưởng tới cô con gái Bo Ram. Liệu Ra El sẽ chọn lựa ra sao giữa việc báo thù và hạnh phúc gia đình? Sau tất cả, ngọn lửa thù hận sẽ đưa cô về đâu khi để lật đổ được đế chế của Han Pan Ro, cái giá mà cô phải trả sẽ cực kỳ lớn?

Ra El và cùng chồng và con gái gặp gỡ gia đình Yoon Kyum
Ra El và cùng chồng và con gái gặp gỡ gia đình Yoon Kyum

Một nhân vật khác cũng khiến chúng ta khó đoán được đó là Seo Eun Pyeong. Nhân vật này mang trong mình trái tim chính nghĩa cùng tình yêu nhiệt thành với Lee Ra El. Anh sẵn sàng đưa sự nghiệp chính trị đầy hứa hẹn của mình vào nguy hiểm để giúp Ra El. Nhưng sau tất cả, tình yêu đơn phương mà anh cất giữ sẽ ra sao khi mà Ra El đã có gia đình. Hơn thế, trái tim cô còn tràn ngập dục vọng trả thù và có rất ít chỗ cho tình yêu mơ mộng.

Diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên

Thiên Nga Bóng Đêm khiến người xem phải “nổi da gà” vì diễn xuất của các diễn viên quá ấn tượng. Thực lực của Seo Ye Jin là điều đã được công nhận. Những hình ảnh của cô trong vai Lee Ra El đầy gai góc đã được chia sẻ rất nhiều kể từ khi trailer được công bố. 

Ra El căm phẫn khi nhìn thấy kẻ thù từ xa
Ra El căm phẫn khi nhìn thấy kẻ thù từ xa

Bên cạnh vai nữ chính của Seo Ye Jin, các diễn viên đảm nhận những vai diễn khác cũng làm rất xuất sắc vai trò của mình.

Park Byung Eun thể hiện hình ảnh một người đàn ông thành đạt nhưng lại phải chịu lép vế trước nhà vợ. Nét bất lực trên gương mặt của một ông chồng ít tiếng nói trong gia đình được anh thể hiện rất chân thật. 

Park Byung Eun thể hiện hình ảnh một người đàn ông thành đạt nhưng lại phải chịu lép vế trước nhà vợ
Park Byung Eun thể hiện hình ảnh một người đàn ông thành đạt nhưng lại phải chịu lép vế trước nhà vợ

Tiếp đến là Yoo Sun trong vai Han So Ra, con gái của Han Pan Ro. Yoo Sun xuất hiện đầy quyền lực trong từng khung hình, kiêu ngạo xem thường tất cả mọi người nhưng lại luôn sợ hãi trước người cha độc tài của mình. 

Yoo Sun trông đầy quyền lực trong Thiên Nga Bóng Đêm
Yoo Sun trông đầy quyền lực trong Thiên Nga Bóng Đêm

Bên cạnh đó, không thể không dành lời khen cho đạo diễn Park Bong Sub vì đã chọn Lee Sang Yeob cho vai Seo Eun Pyeong. Nam diễn viên sinh năm 1983 toát lên vẻ “chính nghĩa” và “nhân văn”. Tuy nhiên, anh cũng vẫn thể hiện được một “nét yếu đuối” nhẹ trong ánh mắt. Nhờ vậy, khán giả có thể cảm nhận được rõ hơn về một chính trị gia tài giỏi, sở hữu tương lai xán lạn nhưng sẵn sàng đánh đổi vì tình yêu cho một “bông hồng có gai”.

Có lẽ chẳng ai hợp để đóng vai Seo Eun Pyeong hơn Lee Sang Yeob
Có lẽ chẳng ai hợp để đóng vai Seo Eun Pyeong hơn Lee Sang Yeob

Âm thanh ấn tượng giúp khơi gợi cảm xúc cho khán giả

Bên cạnh phần nhìn, đội ngũ sản xuất cũng rất chăm chút cho phần tiếng của Thiên Nga Bóng Đêm. Âm nhạc được lồng ghép lúc chậm rãi, lúc dồn dập vào bối cảnh đã góp công lớn trong việc khơi gợi cảm xúc cho khán giả, đồng thời tạo nên một bầu không khí u ám, bí ẩn cho bộ phim.

Empty

Một số khuyết điểm của phim

Bên cạnh những ưu điểm, Thiên Nga Bóng Đêm vẫn còn một số hạn chế nhất định như quá khứ của Ra El có thời lượng khá ngắn, chỉ vừa đủ nêu lý do cho hành động của Ra El, chứ chưa đủ tạo sự đồng cảm sâu sắc từ phía người xem.

Ngoài ra, trong phim cũng xuất hiện nhiều cảnh nóng khiến một số khán giả hoài nghi liệu bộ phim có tập trung khai thác đủ sâu vào diễn biến tâm lý và sự tinh vi của kế hoạch báo thù không, hay chỉ đơn giản là thêm thật nhiều cảnh nóng để gây tiếng vang còn nội dung cuộc báo thù sẽ hời hợt, đầy lỗ hổng.

Dù vậy, Thiên Nga Bóng Đêm vẫn cho thấy đây là một tác phẩm được đầu tư một cách công phu, tâm huyết và xứng đáng để khán giả dành thời gian trải nghiệm.

Bài khác