Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình tập 44: Công thông báo ly hôn, Danh quan tâm Trâm Anh nhưng không dám ngỏ lời

Y Vân, 21:26 05/08/2023

Vì cảm thấy mệt mỏi và Phương đã đề nghị ly hôn. Công cũng thuận theo ý của Phương bởi vì không muốn vợ phải khổ thêm nữa.

Trong tập 44, Công (Quang Sự) ngồi thừ người ở cửa hàng. Lần thứ ba mất con là nỗi đau quá lớn đối với hai vợ chồng. Công cũng buồn và thương vợ nhưng vẫn âm thầm chịu đựng nỗi đau này. Nhìn thấy Phương (NSƯT Kiều Anh) ra bán hàng lại, Công lại lẳng lặng bỏ về.

Về đến nhà, Công nhìn thấy chiếc cũi mà anh đã chuẩn bị cho con rồi tưởng tượng ra cảnh mình chăm sóc con như thế nào. Đối với Công khi đó quả là hạnh phúc. Cắt ngang dòng suy nghĩ của con là những lời Phương văng vẳng ở bên tai: "Chúng mình mất con rồi". Công đã quá sốc và đau lòng cho nên không kiểm soát được hành động của mình. 

Thành vô cùng ngạc nhiên không hiểu vì sao mà được vợ tặng hoa. Hà gọi điện thì Thành mới biết đây chính là kế hoạch của Hà
Thành vô cùng ngạc nhiên không hiểu vì sao mà được vợ tặng hoa. Hà gọi điện thì Thành mới biết đây chính là kế hoạch của Hà

Công đập phá chiếc cũi đến chảy cả máu tay, Phương bước vào thấy phòng bừa bộn và muốn băng vết thương cho anh nhưng anh quát Phương cứ mặc kệ mình. Bà Cúc (NSND Lan Hương) có mang ít đồ sơ sinh cho Phương, hỏi chuyện gì mà ồn ào thế. Phương đã nói dối mẹ chồng là Công đang sửa lại giường và cũi em bé. Phương vẫn cố tỏ ra vui vẻ và không dám để cho bà Cúc biết chuyện mình sảy thai. Công thì hỏi Phương phải nói dối đến bao giờ nữa. 

Về phần Thành (Doãn Quốc Đam) nhận được điện thoại của một nhân viên giao hàng. Món đồ được giao là một bó hoa mà người đặt lại là Hà (Lan Phương). Thành vô cùng ngạc nhiên không hiểu vì sao mà được vợ tặng hoa. Hà gọi điện thì Thành mới biết đây chính là kế hoạch của Hà. Hà đã bắt chồng mang hoa đến chỗ làm cho mình rồi trả tiền hoa. 

Hà đã giả vờ bất ngờ khi được chồng mang hoa đến tặng. Mục đích của Hà chính là làm màu. lấy le với đám nhân viên ở studio váy cưới của Trâm Anh (Khả Ngân). Hà cũng bắt Thành diễn cảnh tình cảm để cho mọi người nhìn thấy rồi giả vờ ngượng ngùng. Trâm Anh về đến studio cũng ngạc nhiên khi mà hai anh chị lãng mạn đột xuất. Cũng cùng lúc đó, Danh (Thanh Sơn) đi đến nên Trâm Anh đã vào trong tránh mặt. 

Studio có buổi chụp hình ảnh mẫu váy cưới cho nên Hà bảo nhân viên gọi Danh đến chụp. Việc này Hà không có nói trước với Trâm Anh. Danh lần này cũng không từ chối mà đồng ý đến chỗ vợ chụp ảnh. Cả hai vợ chồng chạm mặt nhau tuy nhiên đều né tránh, giữ khoảng cách với nhau. 

Hà cũng mua nước cho Trâm Anh và cà phê cho Danh tuy nhiên lại nói với Danh là cà phê do Trâm Anh mua. Hà muốn Danh cùng với Trâm Anh có cơ hội làm lành và quay về bên nhau. Hà cũng kéo nhân viên đi làm việc khác để không gian riêng cho Trâm Anh và Danh cùng làm việc. Trâm Anh vẫn ngại, lúng túng khi đối diện với chồng còn Danh cũng chẳng nói lời nào với vợ. 

Còn Phương suy nghĩ mãi về lời Công nói rồi quyết định viết đơn ly hôn. Công thì bỏ đi cả ngày khiến cho bà Cúc thấy lạ. Bà Cúc cũng nhắc công phải chịu khó chăm sóc vợ bởi vì Phương đang bầu bí, đừng tham công tiếc việc như ngày trước nữa. Công đáp lại bà Cúc gọn lọn rằng "Con biết rồi" và vội đi lên phòng.

Lên đến phòng, Công nhìn thấy đơn ly hôn mà Phương đã viết sẵn. Lý do Phương đưa ra là sau 9 năm cả hai vợ chồng không còn tiếng nói chung. Phương chủ động nói chuyện này với chồng. Công hỏi thẳng vợ lý do là gì. Phương đáp lại: "Em thấy mệt mỏi với cuộc hôn nhân này lắm rồi. Bất lực, bế tắc, đã đến lúc em muốn sống cho bản thân mình".

Công sốc đến phát điên vì mất con lần thứ ba - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Phương thú nhận bản thân đã muốn ly hôn nhiều lần tuy nhiên lại cố gắng chịu đựng để cho nhà cửa được ấm êm. Cô cũng không muốn bố mẹ ở quê buồn lòng. Rồi Phương lại có em bé nhưng đến hiện tại thì không còn lý do gì để tiếp tục nữa. Phương chủ động muốn kết thúc cuộc hôn nhân của mình "Tất cả đã kết thúc rồi". 

Công đập phá chiếc cũi đến chảy cả máu tay, Phương bước vào thấy phòng bừa bộn và muốn băng vết thương cho anh nhưng anh quát Phương cứ mặc kệ mình
Công đập phá chiếc cũi đến chảy cả máu tay, Phương bước vào thấy phòng bừa bộn và muốn băng vết thương cho anh nhưng anh quát Phương cứ mặc kệ mình

Công lặng người khi nghe những tâm sự của Phương và đồng ý ly hôn. Phương nghẹn ngào khi ngay từ đầu cả hai đến với nhau đã có sự khác biệt. Chỉ vì Phương có bầu nên mới cưới, còn giữa Phương hoàn toàn khác nhau về tính cách, sở thích cũng như đam mê. Công dặn Phương không cần nói chuyện với ông Toại - bà Cúc để anh tự lo. Phương cũng chỉ cần nói chuyện với bố mẹ đẻ, nếu như Phương muốn về quê sống thì Công sẽ đưa Phương về và cùng thưa chuyện với bố mẹ Phương. 

Phương hỏi lại Công có phải đã sẵn sàng cho việc ly hôn từ lâu rồi phải không nhưng anh không trả lời mà vội bỏ đi. Phương bật khóc nức nở trong phòng còn Công cũng chẳng dễ chịu gì khi phải ly hôn. 

Công tuyên bố cả hai sẽ ly hôn, anh muốn giải thoát cho Phương bởi vì bao năm qua Phương đã vất vả vì gia đình này
Công tuyên bố cả hai sẽ ly hôn, anh muốn giải thoát cho Phương bởi vì bao năm qua Phương đã vất vả vì gia đình này

Đến ngày hôm sau thì Công ký đơn ly hôn, mảng bỏ chiếc cũi rồi ra công viên ngồi một mình. Anh quan sát đám trẻ con chơi đùa và nghĩ đến đứa con đã mất của mình. Công về nhà thưa chuyện với bố mẹ. Ông bà Toại - Cúc cũng buồn và đau lòng khi một lần nữa mất cháu. Bà Cúc nói rằng sẽ tẩm bổ thêm cho Phương rồi cô sẽ sớm có bầu lại. Công cũng tuyên bố cả hai sẽ ly hôn, anh muốn giải thoát cho Phương bởi vì bao năm qua Phương đã vất vả vì gia đình này. 

Ông Toại và bà Cúc tất nhiên không đồng ý tuy nhiên cũng không thể thay đổi được quyết định của Công. Hơn nữa thì chuyện này Phương là người đề nghị nên Công muốn bố mẹ tôn trọng hai vợ chồng mình. Trong khi đó thì Phương đến tòa nộp đơn ly hôn mà lòng rối bời. 

Khi ngồi xem lại loạt ảnh mới chụp thì Danh phát hiện ra tay của vợ mình phải băng bó
Khi ngồi xem lại loạt ảnh mới chụp thì Danh phát hiện ra tay của vợ mình phải băng bó

Còn về phần Danh - Trâm Anh, khi ngồi xem lại loạt ảnh mới chụp thì Danh phát hiện ra tay của vợ mình phải băng bó. Danh vội lấy điện thoại định nhắn tin hỏi thăm nhưng lại thôi. Anh cũng đang rất rối, muốn quan tâm đến vợ nhưng tự ti, mặc cảm. 

Bài khác