Mộ Sắc Tâm Ước - Twilight Heart (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Mộ Sắc Tâm Ước: Nam nữ chính đơ cả đôi, nội dung chữa lành ‘cũ rích’

Trong Mộ Sắc Tâm Ước, điểm cộng duy nhất của Angelababy và Nhậm Gia Luân là ăn mặc hợp gu. Còn về phần diễn xuất, cả hai không thể hiện được sự ăn nhập hay đầu tư cho vai diễn.

Mộ Sắc Tâm Ước: Nam nữ chính đơ cả đôi, nội dung chữa lành ‘cũ rích’

Mít Mật, 17:06 06/07/2023

Thông tin phim Mộ Sắc Tâm Ước

  • Tên phim: Mộ Sắc Tâm Ước
  • Tên tiếng Trung: 暮色心约 (Twilight Heart)
  • Nguyên tác: Chỉ Vì Hoàng Hôn Khó Tìm của Ngự Tỉnh Phanh Hương
  • Nền tảng công chiếu: Tencent
  • Đạo diễn: Lý Ngang
  • Biên kịch: Lý Ngang
  • Diễn viên chính: Nhậm Gia Luân, Angelababy
  • Số tập: 40 tập
  • Khởi chiếu: 29/6/2023

Nguồn: WeTV English

Mộ Sắc Tâm Ước là phim mới của Angelababy và Nhậm Gia Luân. Bộ phim này từng được ấn định sẽ lên sóng vào ngày 26/6 nhưng bất ngờ “mất tích”. Sau đó, phim đột nhiên phát hành cùng 4 tập trên một nền tảng trực tuyến vào tối 29/6 vừa qua.  

Mộ Sắc Tâm Ước xoay quanh câu chuyện tình cảm của biên kịch trẻ Kỳ Liên Sơn (Nhậm Gia Luân) cùng nhà tư vấn tâm lý nổi tiếng Lưu Hà (Angelababy)
Mộ Sắc Tâm Ước xoay quanh câu chuyện tình cảm của biên kịch trẻ Kỳ Liên Sơn (Nhậm Gia Luân) cùng nhà tư vấn tâm lý nổi tiếng Lưu Hà (Angelababy)

Mộ Sắc Tâm Ước được chuyển thể từ tiểu thuyết Chỉ Vì Hoàng Hôn Khó Tìm của Ngự Tỉnh Phanh Hương, xoay quanh câu chuyện tình cảm của biên kịch trẻ Kỳ Liên Sơn (Nhậm Gia Luân) cùng nhà tư vấn tâm lý nổi tiếng Lưu Hà (Angelababy). Một lần, Lưu Hà bắt gặp một cô gái trẻ có ý định nhảy cầu tự tử, bằng chuyên môn của mình cô đã cảm hóa và giúp cô gái từ bỏ ý định tiêu cực. Sự việc này vô tình lọt vào tầm mắt của Kỳ Liên Sơn.

Quá tò mò về Lưu Hà, Kỳ Liên Sơn đã chủ động liên lạc và thỉnh giáo cô những vấn đề tâm lý nhằm hỗ trợ cho công việc viết tiểu thuyết của mình. Sau này, cả 2 cùng nhau tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ trẻ em và những người có vấn đề về tâm lý. Trong quá trình này, cả hai đã dần nảy sinh tình cảm với đối phương. 

Bộ phim mở màn với cảnh Lưu Hà nỗ lực thuyết phục một người đang cố tự tử
Bộ phim mở màn với cảnh Lưu Hà nỗ lực thuyết phục một người đang cố tự tử

Nội dung khiên cưỡng, thiếu cao trào

Sau những tập đầu công chiếu, dễ dàng thấy được Mộ Sắc Tâm Ước chủ yếu xoay quanh câu chuyện của nhà tư vấn tâm lý cùng một nam biên kịch. Những tình huống xảy ra khá khiên cưỡng, thiếu cao trào. Hầu hết các tập phim chủ yếu tôn vinh vào 2 nhân vật nam nữ chính. Bộ phim mở màn với cảnh Lưu Hà nỗ lực thuyết phục một người đang cố tự tử; thế nhưng cách nói chuyện của cô khá khô cứng dù được xây dựng hình ảnh là nữ tư vấn tâm lý nổi tiếng nhất thời điểm hiện tại. 

Sau đó, Lưu Hà thường xuyên bắt gặp những khách hàng khó. Thế nhưng cô dễ dàng chiếm được tình cảm của họ chỉ với vài câu nói. Khi quyết định mở văn phòng tâm lý riêng, Lưu Hà được bạn thân giúp đỡ, dễ dàng tìm được địa điểm đẹp, không gặp bất cứ trở ngại nào. Khi bị sếp cũ làm khó, tung ghi âm cắt ghép lên mạng xã hội, cô lại được quý nhân âm thầm giúp đỡ…

Trong Mộ Sắc Tâm Ước, điểm cộng duy nhất của Angelababy và Nhậm Gia Luân là ăn mặc hợp gu
Trong Mộ Sắc Tâm Ước, điểm cộng duy nhất của Angelababy và Nhậm Gia Luân là ăn mặc hợp gu

Nhiều chi tiết được lồng ghép trong phim cũng khá nhạt nhẽo, điều mới mẻ duy nhất ở Mộ Sắc Tâm Ước là việc chuyển đổi qua lại giữa các câu chuyện tại hiện thực và trong phim ảnh, chính là kịch bản do nam chính viết. Thế nhưng, việc chuyển cảnh chưa mượt mà khiến khán giả khó có thể nhập tâm vào câu chuyện và nhân vật.

Cốt truyện dù nhiều sạn nhưng có tính chữa lành

Mộ Sắc Tâm Ước là hành trình chữa lành lẫn nhau của nam nữ chính. Cả hai có 2 công việc khác nhau; một bên phải thực sự tỉnh táo và lý trí, đào sâu vào thế giới tâm lý và cảm xúc con người; một bên thì cực kỳ sáng tạo và bay bổng đến mức hoang tưởng. Hai con người như sống trong 2 thế giới hoàn toàn khác biệt. Thế nhưng, họ lại có được thứ mà đối thương thiếu, dần dần bù đắp và chữa lành cho nhau.

Mộ Sắc Tâm Ước là hành trình chữa lành lẫn nhau của nam nữ chính
Mộ Sắc Tâm Ước là hành trình chữa lành lẫn nhau của nam nữ chính

Bộ phim còn bù đắp cho sự thiếu hụt của cốt truyện bằng sự đồng cảm về những vấn đề thời sự và thực tế cuộc sống trong phim. Phim có những phân đoạn thể hiện được sự khó khăn trong công việc, bất công nơi làm việc, tâm lý bất ổn của giới trẻ… Nam chính có tuổi thơ bất hạnh, cần cả cuộc đời để chữa lành trong khi nữ chính là một nữ bác sĩ tâm lý nổi tiếng nhưng lại chẳng thể chuộc lỗi cho bản thân. 

Nam nữ chính đơ cả đôi

Trong Mộ Sắc Tâm Ước, điểm cộng duy nhất của Angelababy và Nhậm Gia Luân là ăn mặc hợp gu. Còn về phần diễn xuất, cả hai không thể hiện được sự ăn nhập hay đầu tư cho vai diễn. Hai ngôi sao thoại như trả bài trong hầu hết các phân cảnh. 

Diễn xuất của Nhậm Gia Luân chẳng hề tiến bộ dù vai diễn Kỳ Liên Sơn hoàn toàn khác với những nhân vật trước đây
Diễn xuất của Nhậm Gia Luân chẳng hề tiến bộ dù vai diễn Kỳ Liên Sơn hoàn toàn khác với những nhân vật trước đây

So với Thỉnh Quân, lời thoại của Nhậm Gia Luân đã được cải thiện, có sức sống hơn. Thế nhưng diễn xuất của anh lại chẳng hề tiến bộ dù vai diễn Kỳ Liên Sơn hoàn toàn khác với những nhân vật trước đây. Trong Mộ Sắc Tâm Ước, Kỳ Liên Sơn có không gian diễn xuất vô cùng lớn, thoải mái sáng tạo và phóng tác với hàng chục nhân vật mà anh tự mình tưởng tượng trong đầu. 

Trong khi đó, diễn xuất của Angelababy trong Mộ Sắc Tâm Ước được nhận xét là có tiến bộ nhưng vẫn chưa tốt. Với thiết lập nhân vật có chiều sâu, làm công việc cần lý trí và cảm xúc cao như nữ bác sĩ tâm lý, người đẹp 8x khó thể hiện được trọn vẹn hay lấy được sự đồng cảm của người xem.

Diễn xuất của Angelababy trong Mộ Sắc Tâm Ước được nhận xét là có tiến bộ nhưng vẫn chưa tốt
Diễn xuất của Angelababy trong Mộ Sắc Tâm Ước được nhận xét là có tiến bộ nhưng vẫn chưa tốt

Sau 12 tập phát sóng, chỉ số truyền thông của Mộ Sắc Tâm Ước không cao, độ thảo luận/thịnh vượng cũng không có tên trong top 5 của Datawin, Vlinkage. Ngoài ra, trong top 10 nhân vật được yêu thích nhất trên màn ảnh theo như bảng thống kê hàng ngày của Vlinkage, chỉ có nhân vật Kỳ Liên Sơn của Nhậm Gia Luân là lọt top.

Lịch chiếu phim Mộ Sắc Tâm Ước

Bộ phim Mộ Sắc Tâm Ước chính thức lên sóng từ ngày 29/6/2023 trên WeTV.

Lịch chiếu phim Mộ Sắc Tâm Ước cụ thể như sau: 

  • Tài khoản VIP: Trong tuần đầu tiên xem liên tục 10 ngày, ngày đầu chiếu 4 tập vào lúc 19h theo giờ Việt Nam, các ngày tiếp theo mỗi ngày chiếu 2 tập vào lúc 19h Việt Nam. Từ 13/7, chiếu 2 tập vào lúc 19h theo giờ Việt Nam vào các ngày thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần.
  • Tài khoản thường: Chiếu 1 tập từ thứ Năm đến thứ Hai hàng tuần lúc 19h theo giờ Việt Nam.

Bài khác