Bài Ca Của Lưỡi Kiếm (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Bài Ca Của Lưỡi Kiếm (Song Of The Bandits): Có gì hấp dẫn trong bộ phim được so sánh với bom tấn kinh điển Mr. Sunshine của Hàn Quốc?

Dù không được đẩy mạnh quảng bá nhưng Bài Ca Của Lưỡi Kiếm vẫn tiếp cận được một bộ phận khán giả và đang được đánh giá rất cao về chất lượng. Thậm chí, nhiều người so sánh tác phẩm này với bom tấn kinh điển của Hàn Quốc là Mr. Sunshine.

Bài Ca Của Lưỡi Kiếm (Song Of The Bandits): Có gì hấp dẫn trong bộ phim được so sánh với bom tấn kinh điển Mr. Sunshine của Hàn Quốc?

Mít Mật, 15:45 03/10/2023

Bộ phim xuất sắc xứng đáng nổi tiếng và thành công hơn

Nguồn: Netflix

Bài Ca Của Lưỡi Kiếm (Song Of The Bandits) là một bộ phim hành động, cổ trang của Hàn Quốc mới lên sóng trọn bộ trên Netflix vào ngày 22/9 vừa qua. Nếu so với mặt bằng chung loạt phim Hàn Quốc gốc Netflix hiện có phần kém tiếng hơn, do dường như bộ phim này không được đẩy mạnh quảng bá.

Dù được ông lớn Netflix đầu tư nhưng dường như phim lại không được đẩy mạnh việc quảng bá, kết quả là chìm nghỉm giữa hàng loạt series đình đám ra mắt thời gian gần đây. Sau 3 ngày phát hành, Bài Ca Của Lưỡi Kiếm thậm chí hiện còn chưa lọt được vào Top 10 phim hot trong ngày, những cái tên trụ vững ở top 10 vẫn là Mask Girl, Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì,... dù cho các bộ phim này đã kết thúc từ lâu.

Tuy không được đẩy mạnh quảng bá nhưng Bài Ca Của Lưỡi Kiếm vẫn tiếp cận được một bộ phận khán giả và được đánh giá rất cao về chất lượng. Thậm chí, nhiều người còn so sánh bộ phim này với bom tấn kinh điển của Hàn Quốc là Mr. Sunshine bởi bối cảnh lịch sử có nét tương đồng, câu chuyện tình trầm buồn và chất lượng của phim cũng tương đối tốt.

Khán giả cảm thấy tiếc nuối khi bộ phim này không nổi tiếng và thành công hơn
Khán giả cảm thấy tiếc nuối khi bộ phim này không nổi tiếng và thành công hơn

Nội dung phim Bài Ca Của Lưỡi Kiếm xoay quanh nhân vật Lee Yoon (Kim Nam Gil) - từ một nô lệ đã trở thành người lính Nhật và có nhiều đóng góp lớn. Vì những dằn vặt tội lỗi đã gây ra trong chiến tranh, Lee Yoon quyết định từ bỏ vinh hoa phú quý và đến vùng đất Gando vô pháp, tìm đến cái chết để trả nợ cho những bi kịch mình gây ra. Thế nhưng, khi chứng kiến quá nhiều bi kịch còn tồn đọng ở Joseon, Lee Yoon đã thành lập một băng cướp để chống trả lại, quyết không chịu cảnh đàn áp và khổ cực như trước nữa.

Về phía nữ chính là tiểu thư Nam Hee Shin (Seohyun) - một nhà hoạt động vì độc lập nhưng lại sống ẩn mình dưới danh tính quản lý sở đường sắt của Nhật. Nam Hee Shin lên kế hoạch cho chiến dịch đầy mạo hiểm để gây quỹ vì độc lập. Để thực hiện chiến dịch này, cô thuê một xạ thủ tên Eonn Yeon (Lee Ho Jung đảm nhận) để cướp phí góp vào việc xây dựng tuyến đường sắt cho đường dây Gando.

bai-ca-cua-luoi-kiem-5

Trên hành trình này, Eonn Yeon bất ngờ tái ngộ Lee Yoon và cũng từ đó Lee Yoon trở thành một chướng ngại vật trên đường làm nhiệm vụ của hai cô gái. Sau đó, giữa Hee Shin và Lee Yoon còn nảy sinh một tình cảm đặc biệt.

Nội dung của Bài Ca Của Lưỡi Kiếm có phần tương tự Mr. Sunshine khi cũng kể về những con người hoạt động vì độc lập, vì tình yêu dành cho đất nước. Chính vì thế, tuyến tình cảm nam nữ trong phim không được phát triển quá nhiều. Thay vào đó, những cảnh hành động được đánh giá cao hơn và tạo sức hút cho phim.

Bài Ca Của Lưỡi Kiếm do đạo diễn Hwang Joon Hyuk chỉ đạo. Hwang Joon Hyuk là một đạo diễn phim hành động nổi tiếng của Hàn Quốc và được biết đến với những bộ phim như The Villainess (2017), The Outlaws (2017) và The Roundup (2022).

Trong tác phẩm lần này, vị đạo diễn Hwang Joon Hyuk tiếp tục thể hiện tài năng của mình trong việc dàn dựng những pha hành động đẹp mắt và mãn nhãn. Phim có nhiều cảnh đấu kiếm gay cấn và kịch tính, được thực hiện bởi các diễn viên võ thuật chuyên nghiệp.

Nữ chính xinh như công chúa, nam chính diễn hay nhất hiện tại

Bên cạnh nội dung phim hấp dẫn còn phải kể đến dàn diễn viên chất lượng trong Bài Ca Của Lưỡi Kiếm. Khán giả dành hết lời khen ngợi diễn xuất của nam chính Kim nam Gil, đây là một trong số những tài tử xuất sắc bậc nhất của màn ảnh Hàn Quốc.

Tạo hình của Kim Nam Gil trong Bài Ca Của Lưỡi Kiếm
Tạo hình của Kim Nam Gil trong Bài Ca Của Lưỡi Kiếm

Kim Nam Gil sinh năm 1981 và chính thức ra mắt với vai trò diễn viên vào năm 1999, thời điểm đó, anh chỉ góp mặt với những vai diễn nhỏ trong các bộ phim truyền hình. Chặng đường phát triển sự nghiệp của nam diễn viên không hề ồn ào và phô trương như nhiều diễn viên khác. Anh từng bước xây dựng sự nghiệp diễn xuất qua nhiều vai diễn đa dạng.

Năm 2009, Kim Nam Gil chính thức trở thành ngôi sao mới, được đông đảo người biết đến thông qua bộ phim Nữ Hoàng Seon Deok. Từ đây, những bộ phim mà Kim Nam Gil tham gia ngày càng giúp anh khẳng định tên tuổi của mình. Mặc dù không tham gia quá nhiều phim, nhưng mỗi tác phẩm của anh đều để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bởi cách diễn xuất chân thực, giàu cảm xúc cùng ngoại hình lịch lãm, đậm chất quý ông.

Trong khi đó, một trong những điểm thu hút giúp Bài Ca Của Lưỡi Kiếm được chú ý còn phải kể đến diện mạo xinh đẹp của nữ chính Seohyun. Trong phim, cô đảm nhận vai tiểu thư quý tộc Nam Hee Shin. Tuy diễn xuất của Seohyun không chưa thực sự thuyết phục, nhưng diện mạo của cô thì không có điểm nào để chê.

Seohyun
Seohyun

Trong những phân cảnh xuất hiện với tạo hình quý tộc, đặc biệt là ở cảnh cô khiêu vũ cùng Kim Nam Gil, cựu thành viên nhóm nhạc SNSD tỏa sáng rực rỡ, nhan sắc vô cùng cuốn hút và kiêu kỳ. Ngay cả những cảnh Nam Hee Shin lao vào trận chiến, xuất hiện với gương mặt không son phấn, tiều tụy, mệt mỏi, cô vẫn rất xinh đẹp. Khán giả đánh giá, vai diễn Hee Shin thực sự sinh ra để dành cho Seohyun.

Nhan sắc xinh đẹp, kiêu kỳ của Seohyun
Nhan sắc xinh đẹp, kiêu kỳ của Seohyun

Seohyun sinh năm 1991, là một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc. Cô được biết đến nhiều nhất với tư cách là thành viên “nhóm nhạc quốc dân” SNSD. Tuy nhiên, bên cạnh vai trò ca sĩ, Seohyun cũng được biết đến như một diễn viên tiềm năng, một trong những thần tượng “lấn sân” sang diễn xuất thành công nhất của làng giải trí xứ Hàn.

Seohyun được khen là xinh như công chúa trong tạo hình tiểu thư Hee Shin
Seohyun được khen là xinh như công chúa trong tạo hình tiểu thư Hee Shin

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Seohyun từng đảm nhận vai nữ chính trong các bộ phim như Bad Thief, God Thief, Privates Life, Love And Leashes… Bên cạnh đó, Seohyun cũng được công chúng yêu mến nhờ tính cách tốt bụng và hình tượng “sạch không tì vết”.

Bài Ca Của Lưỡi Kiếm xứng đáng là một bộ phim hành động đáng xem cho những ai yêu thích thể loại này. Phim có nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên thực lực và những pha đấu kiếm đẹp mắt. Nếu bạn là một fan hâm mộ của phim hành động Hàn Quốc, thì Bài Ca Của Lưỡi Kiếm là một tác phẩm không thể bỏ qua.

Bài khác