Vì Sao Đưa Anh Tới (2017)
Đánh Giá Của Bạn
Vì sao đưa anh tới: Siêu phẩm truyền hình Hàn Quốc gây bão một thời

Vì Sao Đưa Anh Tới (You came from the stars) là một trong các bộ phim có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến làn sóng Hallyu không thua kém gì “Chuyện Tình Mùa Đông”, “Ngôi Nhà Hạnh Phúc”...

Vì sao đưa anh tới: Siêu phẩm truyền hình Hàn Quốc gây bão một thời

Guria, 22:47 02/07/2023

Thông tin chung về phim Vì Sao Đưa Anh Tới

  • Tên tiếng Hàn: 별에서 온 그대
  • Tên tiếng Anh: My Love From the Star
  • Thể loại: Lãng mạn, Hài hước, Giả tưởng
  • Kịch bản: Park Ji Eun
  • Đạo diễn: Jang Tae Yoo
  • Diễn viên: Kim Soo Hyun, Jun Ji Hyun, Park Hae Jin, Yoo In Na,...
  • Số tập: 21 tập
  • Thời lượng: 70 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 18/12/2017

Nguồn: JustTong

Nội dung hòa quyện tinh tế giữa hài lãng mạn và yếu tố huyền bí

Nói về nội dung, Vì Sao Đưa Anh Tới không mới khi tiếp tục khai thác đề tài từng là trào lưu ăn khách trên màn ảnh Hàn đó là siêu nhiên. Nội dung phim kể về Do Min Joon (Kim Soo Hyun đảm nhận) - một người ngoài hành tinh có diện mạo điển trai đặt chân đến Trái Đất vào thời đại Joseon và bị mắc kẹt tại đây. Từ dó, Do Min Joon trải qua hơn 400 năm sống trên trái đất với dung mạo không hề thay đổi và phải giả danh dưới nhiều thân phận khác nhau. Những vết thương trong quá khứ khiến anh hoàn toàn khép chặt lòng mình. Nhoài người bạn thân thiết và cũng là người duy nhất biết bí mật thật sự về thân phận của Do Min Joon - luật sư Jang, anh hầu như không giao du với bất kỳ ai.

Vì Sao Đưa Anh Tới khai thác đề tài từng là trào lưu ăn khách trên màn ảnh Hàn đó là siêu nhiên
Vì Sao Đưa Anh Tới khai thác đề tài từng là trào lưu ăn khách trên màn ảnh Hàn đó là siêu nhiên

400 năm của Do Min Joon cứ thế trải qua cho tới một ngày, định mệnh đã đưa anh gặp gỡ Chun Song Yi (Jun Ji Hyun đóng) - một nữ minh tinh xinh đẹp nhưng cũng nhiều tai tiếng. Đặc biệt, Chun Song Yi chính là cô bé mà Do Min Joon đã cứu sống trong một tai nạn 12 năm trước, lý do khiến Min Joon cứu Song Yi là vì cô có ngoại hình giống hệt với cô gái duy nhất mà anh đem lòng yêu từ thời đại Joseon 400 năm trước.

Câu chuyện tình yêu của hai người cứ thế bắt đầu, từ một cặp đôi "oan gia" hay cãi vã trong khoảng nửa đầu phim cho tới một cặp đôi phải đau đớn trước thời khắc chia ly nửa cuối phim.

Vì Sao Đưa Anh Tới có một sự hòa quyện tinh tế giữa cách điệu hài lãng mạn với yếu tố huyền bí, kỳ ảo khi tạo ra một câu chuyện tình yêu phát triển song song với một vụ án bí ẩn. Những tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn, "giữ chặt" khán giả đến phút cuối cùng xem tên ác nhân Lee Jae Kyung sẽ bị "vạch mặt" như thế nào.

Dàn diễn viên của Vì Sao Đưa Anh Tới
Dàn diễn viên của Vì Sao Đưa Anh Tới

Bên cạnh đó, Vì Sao Đưa Anh Tới cũng mạnh dạn phản ánh bộ mặt đen tối trong làng giải trí thông qua nhân vật minh tinh Chun Song Yi. Những vấn nạn như việc các diễn viên cạnh tranh, hãm hại lẫn nhau, sự giả tạo của những người nổi tiếng hay một diễn viên hết thời sẽ ra sao,... Ngoài ra, bộ phim cũng khéo léo tạo ra nhiều hiện tượng mang tính "trào lưu". Phim sử dụng nhiều tình tiết sáng tạo, làm bật lên tiếng cười rất tự nhiên và duyên dáng.

Diễn xuất ấn tượng của những ngôi sao thực lực

Khai thác một chủ đề không mới, nhưng Vì Sao Đưa Anh Tới vẫn hút khách nhờ một biên kịch chắc tay và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên thực lực. Ngay từ khi công bố thông tin, bộ phim đã gây được sự chú ý bởi sự góp mặt của "cô nàng ngổ ngáo" Jun Ji Hyun. Sau nhiều năm chinh chiến trên màn ảnh rộng, người đẹp này bất ngờ tái ngộ màn ảnh nhỏ với vai diễn "mợ chảnh" Chun Song Yi. 

Jun Ji Hyun tái ngộ màn ảnh nhỏ với vai diễn 'mợ chảnh' Chun Song Yi
Jun Ji Hyun tái ngộ màn ảnh nhỏ với vai diễn "mợ chảnh" Chun Song Yi

Và như đã thấy, Jun Ji Hyun đã lựa chọn đúng đắn khi nhận vai diễn này. Đã lâu rồi màn ảnh Hàn mới cho ra một hình tượng "chất" như Chun Song Yi. Với tính tình cổ quái và những hành động "không giống ai", cô là người mang lại tiếng cười nhiều nhất cho khán giả. Ngay cả khi bộ phim rơi vào bi kịch, nhân vật nữ minh tinh này cũng là người níu khán giả ở lại chờ xem cô nàng sẽ có những hành động gì tiếp theo.

Kết hợp cùng Jun Ji Hyun là Kim Soo Hyun - tài tử được đánh giá là ngôi sao tài năng nhất trên màn ảnh Hàn thời điểm đó. Trái ngược với Jun Ji Hyun, hình tượng Do Min Joon do Kim Soo Hyun đảm nhận có một độ "đằm" nhất định, nếu như ở Chun Song Yi tập trung yếu tố cường điệu để tạo tiếng cười, thì Do Min Joon là "mồi câu" các fan nữ bởi hình tượng đẹp trai, lạnh lùng, sở hữu năng lực siêu nhiên và trí tuệ phi phàm. Không chỉ vậy, hình ảnh Do Min Joon cũng mang đến tính giải trí khi khai thác yếu tố "cổ hủ" của anh để tạo mâu thuẫn với đời sống hiện tại. 

Tài tử Kim So Hyun trong Vì Sao Đưa Anh Tới
Tài tử Kim So Hyun trong Vì Sao Đưa Anh Tới

Liệu có phải là cái kết viên mãn cho cặp đôi Do Min Joon - Chun Song Yi?

Có thể nói, Vì Sao Đưa Anh Tới kết thúc theo đúng tiêu chí mà biên kịch Park Ji Eun đề ra đó là: vừa hạnh phúc nhưng vẫn pha chút buồn. Kết phim, Do Min Joon không trở về hành tinh của anh mà rơi vào “lỗ sâu”. Từ đó, anh vận dụng khả năng của mình để trở lại Trái Đất gặp Chun Song Yi. Đối với khán giả, họ cho rằng đây hoàn toàn là kết thúc mở.

Rất nhiều câu hỏi còn bỏ lửng như: “Liệu về sau Min Joon sẽ cưới Song Yi? Tại sao Min Joon không quay trở về cùng chiếc đĩa bay mà lại rơi vào lỗ sâu? Min Joon có thể tồn tại mãi trên Trái Đất cùng Chun Song Yi?...”.

Vì Sao Đưa Anh Tới kết thúc theo đúng tiêu chí mà biên kịch Park Ji Eun đề ra đó là: vừa hạnh phúc nhưng vẫn pha chút buồn
Vì Sao Đưa Anh Tới kết thúc theo đúng tiêu chí mà biên kịch Park Ji Eun đề ra đó là: vừa hạnh phúc nhưng vẫn pha chút buồn

Tuy nhiên, đặt vào bối cảnh của bộ phim, mối tình giữa người ngoài hành tinh với con người vốn đã là "oan trái". Ở phương diện nào đó, việc Min Joon không hoàn toàn biến mất hoặc quay lại hành tinh của anh mãi mãi đã là một sự may mắn. Song Yi vẫn hạnh phúc vì có thể ở bên cạnh người thương, nhưng bù lại cô không thể đoán được khi nào anh sẽ lại biến mất.

Mọi giả thuyết đều được đặt ra nhưng đó không phải điều họ thực sự quan tâm. Cả hai đơn giản chỉ muốn ở bên nhau khi còn có thể. Từ đây, biên kịch Park cũng muốn gửi gắm tới người xem rằng: “Hãy trân trọng hạnh phúc hiện tại mà bạn đang có, đừng vội lo lắng về những điều sẽ xảy ra trong tương lai”. Đa phần người xem đều phải thừa nhận rằng đây là phương án hợp lý nhất cho chuyện tình của cặp đôi chính.

Bài khác