Ahn Hyo Seop
Đánh Giá Của Bạn
Ahn Hyo Seop: Nam diễn viên “sáng giá” của  màn ảnh xứ kim chi

Không sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ giống như các ngôi sao cùng trang lứa vì gia nhập làng giải trí muộn, nhưng Ahn Hyo Seop vẫn là cái tên được mọi người nhắc đến thường xuyên nhờ khả năng diễn xuất thành công của mình.

Ahn Hyo Seop: Nam diễn viên “sáng giá” của màn ảnh xứ kim chi

Thanh Thanh, 23:01 02/07/2023

Thông tin phim Ahn Hyo Seop

  • Tên thật: Ahn Hyo Seop
  • Tên khác: Paul Ahn
  • Nghệ danh: Ahn Hyo Seop
  • Ngày sinh: 17/4/1995
  • Nơi sinh: Seoul, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 187 cm
  • Cân nặng: 70 kg
  • Nhóm máu: A
  • Năm hoạt động: 2015 - nay
  • Công ty quản lý: Starhaus Entert

Lúc 7 tuổi, Ahn Hyo Seop đã cùng với gia đình chuyển tới Toronto, tại Canada. Sau đó một thập kỷ, anh đã đến trở về Hàn Quốc một mình vì muốn theo đuổi đam mê với nghệ thuật.

Được công ty giải trí JYP Entertainment chiêu mộ và trở thành thực tập sinh, Ahn Hyo Seop chưa được ra mắt với tư cách là idol và chỉ bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong khoảng thời gian sau đó. Anh đã tốt nghiệp khoa Kinh doanh quốc tế Đại học Kookmin.

Con đường sự nghiệp của Ahn Hyo Seop

2015-2018: Debut ban nhạc và bắt đầu đóng phim

Gia nhập công ty giải trí Starhaus Entertainment, Ahn Hyo Seop cũng đã ra mắt với nhóm nhạc dự án One O One vào năm 2015. Ngoài Ahn Hyo Seop, nhóm nhạc này bao gồm các diễn viên khác trực thuộc công ty như Song Won Suk, Kwak Si Yang và Kwon Do Kyun. Thế nhưng, nhóm đã không có thêm hoạt động mới nào chỉ sau một thời gian ngắn. Theo quan điểm của nhiều người, nhóm có lẽ đã tan rã và dừng hoạt động từ đầu năm 2019 dù không có thông báo chính thức nào được đưa ra.

Empty

Cũng trong năm đó, nam diễn viên lần đầu góp mặt trong bộ phim truyền hình Splash Splash Love (Tình Yêu Bóng Nước) của đài MBC và chỉ đảm nhận vai diễn phụ cùng Yoon Doo Joon và Kim Seul Gi. Về sau, Hyo Seop chỉ trở thành thành viên cố định của chương trình âm nhạc Always Cantare. 

Đế năm 2016, Ahn Hyo Seop liên tiếp đảm nhận vai phụ trong các dự án mới như One More Happy Ending (Yêu Lại Từ Đầu), Happy Home (Gia Hòa Vạn Sự Thành) và Entertainer (Ngành Giải Trí). Dù vậy, anh vẫn được mọi người chú ý đến. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để tên tuổi của Ahn Hyo Seop vươn lên tầm cao mới. Mặt khác anh đã có được nhiều kinh nghiệm trên màn ảnh nhỏ và cho thấy khả năng đảm nhận đa dạng các vai diễn.

Năm 2017, Ahn Hyo Seop lần đầu đóng vai nam chính trong bộ phim Queen of the Ring (Nữ Hoàng Của Chiếc Nhẫn). Cùng với Kim Seul Gi, anh đã tạo nên một cặp đôi dễ thương trên truyền hình và gây ấn tượng cho khán giả. Bên cạnh đó, chính vai diễn này cũng đã giúp tên tuổi của anh nổi tiếng hơn so với thời gian trước. Cũng trong năm này, Ahn Hyo Seop tiếp tục tham gia đóng bộ phim My Father Is Strange (Người Bố Xa Lạ). Khi anh nhận được giải thưởng Tân binh xuất sắc nhất tại Asia Artist Award lần thứ 2, sự nghiệp của anh bắt đầu tiến triển sắc nét.

Empty

Vào năm 2018, Ahn Hyo Seop tiếp tục ghi điểm cho mắt công chúng với vai diễn anh chàng Yoo Chan ấm áp, chung tình trong phim Thirty But Seventeen (Vẫn Mãi Tuổi 17). Nhờ vai diễn này, anh đã ẵm giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại SBS Drama Awards 2018. Sau đó, nam diễn viên tiếp tục đóng phim Top Management (Quản Lý Đỉnh Cao) nhưng bộ phim chỉ được phát sóng trên web drama nên không được nhiều khán giả chú ý. Thật không may, điều đó lại bị coi là bước thụt lùi trong sự nghiệp của Hyo Seop.

Empty

Năm 2019-2020: Gây dựng danh tiếng trong giới giải trí

Vào năm 2019, được giao cho vai chính trong bộ phim truyền hình huyền bí Abyss (Viên Đá Bí Ẩn), Ahn Hyo Seop cùng với Park Bo Young đã gây được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả mặc dù bộ phim không trở thành hiện tượng và phổ biến rộng rãi. Bản thân Hyo Seop đã cho thấy khả năng diễn xuất trưởng thành hơn, có thực lực để tham gia những vai diễn đóng chính mà không chỉ nhờ vào vẻ đẹp trai và ngoại hình nổi bật.

Empty

Ahn Hyo Seop chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê với phim ảnh du hành trình đóng phim và vươn lên đỉnh cao danh vọng không hề đơn giản. Chính sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ của anh đã giúp anh có được những thành công xứng đáng.

Đến năm 2020, anh xác nhận trở lại truyền hình với bộ phim Romantic Doctor, Teacher Kim 2 (Người Thầy Y Đức 2). Ahn Hyo Seop đã mang đến cho khán giả hình ảnh về một chàng bác sĩ đầy chân thực và cảm xúc, chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ. Không quá phô trương khi nói rằng chính bộ phim này đã giúp tên tuổi và sự nghiệp của Ahn Hyo Seop lên một tầm cao mới. Ngoài ra, nam diễn viên còn được xướng tên trong các giải thưởng danh giá tại lễ trao giải cuối năm.

2021 đến nay: Tiếp tục diễn xuất và tham gia dự án mới

Vào mùa thu 2021, Ahn Hyo Seop đã trở lại diễn xuất trong phim truyền hình cổ trang Bầu trời rực đỏ. Kể từ khi bắt đầu diễn xuất, đây là bộ phim cổ trang thứ hai của nam diễn viên 1995.

Empty

Bộ đôi Ahn Hyo Seop và Kim Yoo Jung trong phim đã kết hợp rất ăn ý được người hâm mộ hy vọng sẽ nên duyên cả ở ngoài đời. Sau khi lên sóng, Bầu trời rực đỏ đã nhận được nhiều hiệu ứng tích cực của khán giả. Qua tác phẩm này, anh chàng đã gặt hái thêm được nhiều thành công mới và có được vị trí ngày càng vững chắc trong giới showbiz Hàn.

Empty

Ngoài ra, cũng trong năm đó, tên tuổi của Ahn Hyo Seop cũng nổi hơn bao giờ hết qua bộ phim tình cảm lãng mạn Chuyện tình công sở. Đây là vai diễn khác biệt hoàn toàn với những nhân vật trước đó mà anh tham gia diễn xuất. Ở bộ phim này, nam diễn viên đã hóa trang thành một nhân vật CEO tài giỏi, đẹp trai và vô tình vướng vào một chuyện tình cảm trớ trêu với cô nhân viên.

Empty

Vào tháng 4/2023,, Người Thầy Y Đức 3 với sự tham gia của Ahn Hyo Seop cũng chính thức trở lại sau gần 3 năm. Bộ phim lập tức ghi nhận tỷ suất người xem mở màn cao hơn cả 2 mùa trước đó, vượt mặt bom tấn tiền nhiệm là Taxi Driver 2. Đây cũng là một trong những dự án phim rất thành công của Ahn Hyo Seop khi nhận được rating khá cao.

Đời tư của nam diễn viên Ahn Hyo Seop

Ahn Hyo Seop từng vấp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình khi anh quyết định từ Canada trở về Hàn Quốc để theo đuổi con đường sự nghiệp diễn xuất. Về phía gia đình anh, họ không mong muốn con trai của họ sẽ trở thành ca sĩ nổi tiếng hay diễn viên mà đặt kỳ vọng sẽ theo truyền thống gia đình. Tuy vậy, anh vẫn quyết tâm để trở thành một phần của làng giải trí Hàn.

Empty

Trong chuyện tình cảm, Ahn Hyo Seop khá kín tiếng và cũng không hề để lộ thông tin hẹn hò nào dù đã gần 30 tuổi. Xung quanh anh luôn có những bóng hồng rực rỡ nên công chúng không khỏi tò mò về chuyện tình cảm của nam tài tử.

Empty

Dường như chính Ahn Hyo Seop cảm nhận được lúc này cũng chỉ là những bước đi đầu tiên trên đỉnh cao sự nghiệp nên đã đặt hết tâm trí vào con đường theo đuổi của mình. Có lẽ người hâm mộ sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa mới có thể biết được đáp án về chuyện tình cảm của nam diễn viên.

Những bộ phim nổi bật Ahn Hyo Seop tham gia

  • Splash Splash Love
  • One More Happy Ending
  • Happy Home
  • Three Color Fantasy – Queen of the Ring
  • My Father Is Strange
  • Still 17
  • Top Management
  • Abyss
  • Người thầy y đức 2
  • Bầu trời rực đỏ
  • Chuyện tình công sở
  • Người thầy y đức 3

Từ Khóa:

Bài khác