Moonfall - Trăng Rơi (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Moonfall (Trăng Rơi): Một ý tưởng phim ảnh độc đáo và thú vị

Moonfall (Trăng Rơi) là một bộ phim khoa học viễn tưởng của đạo diễn Emmerich. Nếu ai đã xem Moonfall sẽ thấy ý tưởng của bộ phim vô cùng thú vị khi mặt trăng bị hất ra khỏi quỹ đạo, gây thảm họa toàn cầu. Những người duy nhất có thể cứu thế giới là một cặp phi hành gia và một nhà lý luận. 

Moonfall (Trăng Rơi): Một ý tưởng phim ảnh độc đáo và thú vị

NNH, 23:00 24/07/2023

Thông tin phim Moonfall

  • Tên phim: Trăng rơi
  • Tên gốc: Moonfall
  • Đạo diễn: Roland Emmerich
  • Diễn viên: Halle Berry, Patrick Wilson, John Bradley, Michael Peña, Charlie Plummer, Kelly Yu, Donald, Sutherland
  • Thể loại: Viễn tưởng, Phiêu lưu
  • Thời lượng: 130 phút
  • Ngày công chiếu: 31/1/2022

Nguồn: Lionsgate Movies

Dù có kinh phí 150 USD nhưng Moonfall (Trăng Rơi) là một bộ phim độc lộc của Roland Emmerich. Về cơ bản, lần này anh sẽ không chịu ảnh hưởng và can thiệp từ bất kỳ điều gì. Dù tốt hay tệ thì bộ phim cho thấy phong cách hoặc tầm nhìn mới mẻ của Roland Emmerich sau những bộ phim gần đây của anh không được đánh giá cao về nội dung. Nhất là phần hình ảnh, hiệu ứng đặc biệt vượt trội trong những bộ phim trước giờ đã trở nên phổ biến. 

Moonfall-2

Nội dung phim

Nội dung phim xoay quanh nhóm phi hành gia NASA trong một lần đi khảo sát đã khám phá ra sự biến dị của Mặt Trăng. Sau đó 10 năm, biến cố thực sự xảy ra khi Mặt Trăng bị một thế lực kỳ dị phá vỡ, dần lệch khỏi quỹ đạp và đổ bộ xuống hủy diệt Trái đất. 

Jo Fowler (Halle Berry) – Người nắm quyền quản lý NASA, Brian Harper (Patrick Wilson) – Phi hành gia thất nghiệp và KC (John Bradley) đã hợp tác và cùng nhau bay vào vũ trụ để tìm nguyên nhân và khắc phục nó, đưa Mặt Trăng về lại quỹ đạo ban đầu. Họ là những anh hùng đơn thân độc mã, vì loài người và những người yêu thương mà cùng nhau thực hiện cuộc phiêu lưu vào không gian, công việc của họ là tiêu diệt bầy bọ công nghệ cao nano - thứ đã đẩy mặt trăng ra khỏi quỹ đạo và cứu Trái đất. 

Chỉ có 3 người duy nhất có thể cứu được Trái đất
Chỉ có 3 người duy nhất có thể cứu được Trái đất

Tuy là bộ phim khoa học viễn tưởng, mọi thứ đều có thể bay xa cùng trí tưởng tượng nhưng có vẻ Moonfall đã “bay” hơi quá đà. Các pha hành động không logic, các pha nguy hiểm thì bất chấp các quy định vật lý được thực hiện. Những cảnh đua xe, đổ vỡ còn “ảo” hơn cả Fast and Furious.

Thời lượng của phim bị đẩy lên khá nhiều vì nội dung hơi lòng vòng
Thời lượng của phim bị đẩy lên khá nhiều vì nội dung hơi lòng vòng

Moonfall có phần hơi dài dòng khi nửa đầu phim khai thác các câu chuyện ngoài lề, lòng vòng từng gia đình nhân vật trong phim thay vì chỉ luôn ra thảm họa, khiến thời lượng của phim bị đẩy lên khá nhiều. Nguyên nhân dẫn tới thảm họa thực tế chỉ được làm úp mở trong vài phút đầu khiến câu chuyện về Mặt Trăng trở nên vô cùng mờ nhạt. 

Diễn viên

Patrick Wilson vai Brian Harper - Một cựu phi hành gia NASA có nhiệm vụ cuối cùng kết thúc không mấy tốt đẹp. Tuy nhiên khi Jo Fowler tìm tới sự giúp đỡ của anh, với mong muốn cùng nhau hợp tác giúp Trái đất thoát khỏi sự diệt vong. 

John Bradley đóng vai K.C. Houseman - một nhà lý luận tham gia cùng với Brian Harper và Jo Fowler trong nhiệm vụ lần này. Bên cạnh đó, Moonfall (Trăng Rơi) còn có sự góp mặt của những gương mặt sáng như Eme Ikwuakor đóng vai Doug Davidson - Một quan chức quân đội và là người yêu cũ của Fowler. 

Patrick Wilson và Halle Berry là một lý do khiến Moonfall trở nên đáng xem
Patrick Wilson và Halle Berry là một lý do khiến Moonfall trở nên đáng xem

Michael Peña trong vai Tom Lopez - Một tay buôn xe hơi giàu có kết hôn với vợ cũ Brian Harper; Carolina Bartczak vào vai Brenda Lopez - Vợ cũ của Brian Harper…

Patrick Wilson và Halle Berry là một lý do khiến Moonfall trở nên đáng xem, tuy nhiên không một nhân vật nào để lại dấu ấn - ngoại trừ một cái tên. Thế nhưng dù diễn xuất có đỉnh thế nào thì bộ phim vẫn khiến nhân vật của 2 người trở nên kỳ cục. Bởi thay vì để họ làm nhiệm vụ, biên kịch lại đưa họ đi hỗ trợ các thành viên để vượt qua nguy hiểm. K.C. Houseman (John Bradley) chính là nhân vật gây ấn tượng đặc biệt. 

Hình ảnh, âm thanh

Khoẳng khắc Mặt Trăng chạm vào trái đất, mọi người cùng ở bên nhau giây phút cuối cùng trước khi chia xa thực sự đã được tận dụng trong Moonfall. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu một chút khi nhà sản xuất chưa thể hiện rõ ý đồ của mình, khiến khán giả nghĩ rằng trí tuệ AI đã tham gia vào việc cắt phân cảnh chứ không phải con người làm. 

Các phân cảnh cắt ghép thiếu logic
Các phân cảnh cắt ghép thiếu logic

Việc chuyển cảnh quá nhanh và vội vàng khiến người xem khó có thể hiểu và thông cảm với các nhân vật. Dù âm nhạc của Thomas Wander và đồng biên kịch/nhà sản xuất Harald Kloser đã góp phần khiến bộ phim tràn đầy cảm hứng, nhưng tiếc rằng nó lại bị chê khuất bởi các hiệu ứng âm thanh cháy nổ khác. 

Sự vụng về này còn làm mất ti tính quy mô của thảm họa trong Moonfall, chứ chưa nói tới cảm xúc của những người đang đứng trước ngày tận thế. Loạt phân cảnh lạm dụng CGI như kiểu nhồi nhét vào đoạn cuối bộ phim, khiến Moonfull tưởng chừng như rất hoành tráng nhưng lại thiếu cảm xúc, khô khan. 

Moonfall (Trăng Rơi) đã thành công đem tới cho khán giả một cái nhìn chân thật nhất về một thảm họa
Moonfall (Trăng Rơi) đã thành công đem tới cho khán giả một cái nhìn chân thật nhất về một thảm họa

Khi các anh hùng phiêu lưu ngoài không gian, bộ phim cuối cùng có thể cứu được mặt hình ảnh. Nhưng sau vài phút thì các phân cảnh thảm họa thừa thãi trên trái đất trở lại. 

Về mặt âm thanh và hình ảnh thì Moonfall (Trăng Rơi) đã thành công khắc họa, đem tới cho khán giả một cái nhìn chân thật nhất về một bộ phim đề tài thảm họa. Dưới sự chỉ đạo của một người giàu kinh nghiệm trong việc thực hiện những bộ phim về tận thế như Roland Emmeric thì kỹ xảo và hình ảnh của Moonfull không có gì phải chê. Moonfall (Trăng Rơi) đã tạo một sự hỗn loạn và tàn phá của một thảm họa: Sự đỏ nát, cháy nổ, sóng thần, những mảnh vụn không gian đều vô cùng chân thật. 

Bộ phim Moonfull (Trăng Rơi) thuộc thể loại khoa học viễn tưởng kết hợp với một câu chuyện hồi hộp xen lẫn hài hước. Cùng sự hỗ trợ từ CGI, khán giả khi xem phim sẽ thấy sự giải trí rõ ràng. 

Bài khác