Deadpool (2016)
Đánh Giá Của Bạn
Deadpool: Khi bạn thích diễn hài nhưng lại bị bắt làm siêu anh hùng

Khác với các nhân vật siêu anh hùng “chính diện”, Deadpool là mẫu người hùng “siêu bựa” trong truyện tranh của Marvel Comics. Tuy nhiên, anh thu hút được rất nhiều người hâm mộ ngay từ khi xuất hiện trong chuyện cho tới khi bộ phim riêng đầu tiên ra mắt. Deadpool là nhân vật cực hài hước với cái mồm nói nhảm không ngừng. Bộ phim cấm khán giả dưới 17 tuổi vì có những cảnh bạo lực và ân ái trần trụi. 

Deadpool: Khi bạn thích diễn hài nhưng lại bị bắt làm siêu anh hùng

NNH, 22:29 08/07/2023

Thông tin phim Deadpool

  • Tên phim: Deadpool
  • Đạo diễn: Tim Miller
  • Dựa trên: Deadpool của Fabian Nicieza Rob Liefeld
  • Diễn viên: Ryan Reynolds, Morena Baccarin, Ed Skrein, T. J. Miller, Gina Carano, Leslie Uggams, Brianna Hildebrand
  • Thể loại: Phim Hành Động, Phim Hài Hước
  • Quốc gia: Mỹ
  • Thời lượng: 108 phút
  • Công chiếu: 12/2/2016

Nguồn: 20th Century Studios UK

Deadpool là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ truyện tranh cũng tên của Marvel. Tuy là phim đề tài siêu anh hùng nhưng từ kỹ xảo tới hành động lại không phải cái đích mà nhà sản xuất hướng tới khán giả dù cũng được đầu tư khá kỹ. Điểm nhấn của Deadpool nằm ở lời thoại và hình ảnh ẩn ý, với đủ kiểu “đá xoáy” trực tiếp vào các nhân vật, bộ phim khác…

Deadpool là siêu anh hùng rất đặc biệt của Marvel
Deadpool là siêu anh hùng rất đặc biệt của Marvel

Vì chứa những phân cảnh bạo lực, ân ái nóng bỏng nên phim được Hiệp hội điện ảnh và truyền hình Mỹ dán nhãn R (cấm khán giả dưới 17 tuổi). Ở các rạp Việt Nam, một số cảnh làm tình trần trụi và chém giết đẫm máu quá đà đã bị cắt bỏ, nên phim chỉ dán nhãn 16+.

Deadpool khá thú vị khi nửa đầu phim dựng song song, cài cắm mượt mà những cảnh quay quá khứ nhân vật vào các pha chiến đấu kịch tính nhất. Giữa lúc đang đánh nhau căng thẳng, phim dừng hình, nhân vật chính nhìn thẳng màn hình để trò chuyện với khán giả, kể lại xuất thân của mình. 

Cốt truyện

Nhân vật chính đương nhiên là anh chàng Wade Wilson - siêu anh hùng Deadpool, vốn là lính đánh thuê và không tin vào việc siêu anh hùng có thật trên đời. Anh sinh ra từ nơi ổ chuột và có thời thơ ấu khốn khó, hình thành nên tính cách bất cần, cho tới khi gặp nửa kia của mình. Wade trúng sét ái tình với cô gái "bán hoa" - Vanessa ngay từ lần đầu gặp mặt tại hộp đêm. Gần một năm sau, họ yêu đương nồng thắm và có đời sống chăn gối phong phú. 

Một siêu anh hùng không có gánh nặng cứu nhân loại trên vai
Một siêu anh hùng không có gánh nặng cứu nhân loại trên vai

Thật không may, Wade phát hiện mình bị mắc ung thư giai đoạn cuối ngay trước ngày cầu hôn bạn gái. Vì lo sợ người yêu bỏ đi, anh tham gia thí nghiệm bí mật để kích hoạt các gen đột biến trong người nhằm giết chết các khối u ác tính. Sau khi thử nghiệm qua nhiều phương pháp nguy hiểm chết người, Wade bỗng trở thành người siêu khỏe và không thể bị giết chết nhưng lại có làn da sần sùi như bị bỏng nặng. Sau đó anh lấy biệt danh là Deadpool để đi trả thù kẻ đã khiến bản thân trở nên gớm ghiếc.

Diễn xuất cực tự nhiên

Ryan Reynolds là người đảm nhận nhân vật Deadpool, anh ấy đã mang nhân vật khó nhằn này trở nên sống động nhất. Những nhà phê bình hoan nghênh Reynolds (Anh chàng tự do) với màn diễn xuất của anh ấy, thật khó có thể hình dung ra một ai khác có thể trở thành Deadpool tốt hơn Ryan. Thực sự, nhân vật này rất phức tạp và cực kỳ khó khăn đối với hầu hết các diễn viên thể hiện. 

Sự ngổ ngáo và lươn lẹo biến mất khi anh ta đứng trước người yêu
Sự ngổ ngáo và lươn lẹo biến mất khi anh ta đứng trước người yêu

Ryan Reynolds dường như đã truyền tải tất cả các câu chuyện cười và trò chuyện với khán giả bằng những kỹ năng như một diễn viên hài giỏi nhất. Đạo diễn Tim Miller đã khéo léo cân bằng được giữa hành động thuần túy và sự tương tác với người xem của nhân vật chính Deadpool.

Diễn xuất của các nhân vật đều được khen ngợi
Diễn xuất của các nhân vật đều được khen ngợi

Người đẹp Morena Baccarin trong vai cô gái “bán hoa” Vanessa, tuy là người giàu nghị lực nhưng bên trong lại yếu đuối và rất tình cảm. Tài tử Serbia - Stefan Kapičić và nữ diễn viên sinh năm 1996 - Brianna Hildebrand cũng là những nhân tố giúp bộ phim thâm màu sắc khi hoàn thành tốt nhiệm vụ của 2 dị nhân có ngoại hình đối lập là người sắt khổng lồ và một dị nhân nhỏ có khả năng bốc lửa. 

Siêu anh hùng “lầy lội” nhất vũ trụ Marvel

Deadpool tuy cũng là “chuột bạch” của một cuộc thí nghiệm biến đổi gen, nhưng anh lại không giống những anh hùng thường thấy như Người Sói, Captain, Người Dơi… Trong khi các người hùng của Marvel thường được sinh ra để bảo vệ người dân, cứu thế giới, mang trên mình trọng trách lớn lao thì Deadpool lại đối lập mọi tính cách đó.

Deadpool-7

Anh ta ngổ ngáo, đê tiện, ma mãnh, lắm lời, giết người hàng loạt mà không cần phân biệt đúng sai. Deadpool hành xử, chém giết dựa trên cảm tính và tiềm tin vào bản thân chứ không theo chuẩn mực xã hội nào. 

Tuy nhiên, Deadpool là nhân vật vừa đáng yêu lại vừa đáng thương. Dù rằng thường hay “chém gió” một cách lém lỉnh, ma mãnh và tếu táo kể cả trong những trường hợp nguy cấp nhất, khi mình cận kề cái chết. Nhưng khi đối mặt với cô bạn gái dưới đáy xã hội thì anh lại trở về là cậu thiếu niên ngây ngô, hiền lành. 

Anh chàng rất sợ bạn gái thấy gương mặt xấu xí của mình
Anh chàng rất sợ bạn gái thấy gương mặt xấu xí của mình

Khán giả có thể thấy, anh ta luôn lo sợ làn da xấu xí của mình sẽ khiến người yêu xa lánh. Số phận của Deadpool cũng khiến người xem phải đồng cảm. Vừa mới sinh ra đã là kẻ yếu thế, cuộc đời vất vả gian truân, đến khi tìm được người mình yêu thương thì lại mắc ung thư không thể chữa. Tình yêu của Deadpool với cô gái “bán hoa” cũng lấy đi nước mắt người xem.

Mặt khác, Deadpool dẫn chuyện thông minh bằng những câu thoại hài hước, dí dỏm và ám chỉ đến nhiều bộ phim nổi tiếng, các ngôi sao hàng đầu Hollywood mà chẳng cần e ngại. Kỹ thuật kể chuyện kinh điển - "Break the Fourth Wall" (cho nhân vật trong phim nói chuyện thẳng với khán giả) được sử dụng một cách linh hoạt. Nhịp phim khá nhanh, ổn định khiến mạch phim trôi chảy, nhịp nhàng. Sự kết hợp của những giai điệu âm nhạc vui tươi, đã gọi không khí hoài niệm của thập niên 1990 trở về trước. Cái kết của Deadpool cũng khiến cho khán giả thoải mái và sảng khoái. 

Nhìn chung, Deadpool là bộ phim hài bựa, tuy nhiên không dành cho số đông. Bởi bạn nên có vốn tiếng Anh tốt một chút hoặc là fans cứng của Marvel hay có hiểu biết kha khá về văn hóa Mỹ thì mới cảm nhận được sự thú vị trong những câu đùa của nhân vật. 

>> Deadpool 2: Cực lầy, cực bựa không có đối thủ

Từ Khóa:

Bài khác