Top phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc hot nhất khiến fan hủ ‘liêu xiêu’

Mít Mật, 23:16 02/12/2023

Những bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc dưới đây khiến các hủ nữ, hủ nam mê mẩn nhờ cốt truyện nhẹ nhàng, đa dạng và dàn diễn viên đẹp mắt.

Bên cạnh phim ngôn tình - tình yêu nam nữ thì thể loại đam mỹ (boylove), tức là tình yêu giữa nam và nam cũng được rất nhiều khán giả yêu thích, đặc biệt là những bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc. 

Dưới đây là những bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc đã lên sóng khiến các fan hỉ ‘liêu xiêu’ trong thời gian qua. 

1. Trần Tình Lệnh (2019)

  • Thể loại phim: Đam Mỹ, Cổ Trang, Tiên Hiệp, Tình Huynh Đệ
  • Diễn viên: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Uông Trác Thành, Lưu Hải Khoan, Vu Bân, Chu Tán Cẩm, Tuyên Lộ, Mạnh Tử Nghĩa, Tống Kế Dương, Vương Hạo Tiên.
  • Số tập: 50 tập

Năm 2019, bộ phim Trần Tình Lệnh lần đầu tiên lên sóng đã nhanh chóng dấy lên làn sóng đam mỹ trên thị trường phim truyền hình Trung Quốc. Đồng thời, tác phẩm này cũng đã tạo nên những ngôi sao ‘nóng bỏng tay’ vào thời điểm đó như Tiêu Chiến hay Vương Nhất Bác. 

Năm 2019, bộ phim Trần Tình Lệnh lần đầu tiên lên sóng đã nhanh chóng dấy lên làn sóng đam mỹ trên thị trường phim truyền hình Trung Quốc
Năm 2019, bộ phim Trần Tình Lệnh lần đầu tiên lên sóng đã nhanh chóng dấy lên làn sóng đam mỹ trên thị trường phim truyền hình Trung Quốc

Bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc Trần Tình Lệnh kể về Di Lăng Lão Tổ Ngụy Vô Tiện khi còn trẻ. Khi đó, ông đã gặp chàng trai tên là Lang Vong Cơ, cả hai người lúc này đều có cùng chung lý tưởng, muốn thay trời hành đạo và cùng làm nhiều việc nghĩa giúp đời giúp người. Cũng kể từ đây, họ đều chung một lối đi trên con đường hành hiệp trượng nghĩa.

Tuy nhiên, Ngụy Vô Tiện đã bị rơi xuống vực sâu trong cuộc chiến Bất Dạ Thiên và không may qua đời. Để linh hồn Vô Tiện có thể quay trở về với thân xác, Lang Vong Cơ đã mang xác chàng về và vấn linh suốt nhiều năm. Không phụ công chờ đợi, sau 13 năm ròng rã cuối cùng Vô Tiện đã sống lại, nhưng chàng đã trùng sinh vào thân xác của Mạc Huyền Vũ. Hai người gặp lại nhau, cùng bước tiếp trên hành trình mới và  khám phá những bí ẩn của 13 năm về trước.

Dễ dàng thấy được, bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc Trần Tình Lệnh được ra mắt trong giai đoạn thăm dò. Sự thận trọng của biên kịch cùng đạo diễn xuất phát từ việc đánh giá thấp mức độ cởi mở của người xem đối với văn hóa đam mỹ. Đồng thời, cách khắc họa của Trần Tình Lệnh với dòng phim đam mỹ nhìn chung giống tình huynh đệ đồng sinh cộng tử hơn, thứ tình cảm sâu hơn được thể hiện vô cùng hàm xúc. 

2. Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) (2021)

  • Thể loại phim: Đam mỹ, Cổ trang, Tình cảm, Hành động
  • Các diễn viên tham gia: Trương Triết Hạn, Cung Tuấn, Chu Dã, Chu Tiểu Bằng, Dương Vạn Lý, Hắc Tử, Hoàng Hựu Minh
  • Số tập phim: 36 tập

Đối với những mọt phim yêu thích thể loại đam mỹ cổ trang Trung Quốc chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim Thiên Nhai Khách, hay còn có tên là Sơn Hà Lệnh. Nội dung của bộ phim này xoay quanh cuộc phiêu lưu giang hồ của 2 huynh đệ là Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành. Cặp đôi này cũng khiến cho người xem, đặc biệt là các fan hủ nữ mê mẩn đến phát cuồng bởi những phản ứng hóa học siêu hấp dẫn, ngoài ra còn có những phân cảnh ngọt ngào và lãng mạn khiến khán giả tan chảy.

Phản ứng hóa học của 2 nam chính là Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) và Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) càng về các tập sau lại càng bùng nổ
Phản ứng hóa học của 2 nam chính là Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) và Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) càng về các tập sau lại càng bùng nổ

Được biết, bộ phim Sơn Hà Lệnh được khởi chiếu trên nền tảng Youku từ ngày 22/2/2021. Ngay lập tức, tác phẩm này đã nhanh chóng trở thành tâm điểm vì là dự án chuyển thể đam mỹ đầu tiên lên sóng trong năm. Ngay trong những tập đầu, Sơn Hà Lệnh đã bị săm soi vô cùng kỹ càng, thậm chí được so sánh với Trần Tình Lệnh cả về poster, bài viết quảng bá, việc đổi tên có chữ “lệnh” (tên ban đầu là Thiên Nhai Khách) cho đến hashtag trên mạng xã hội. Ngoài ra, Sơn Hà Lệnh còn bị chê là lạm dụng hơi nhiều slow motion, lồng tiếng không khớp với miệng diễn viên và diễn xuất gượng gạo…

Tuy nhiên đến những tập sau, phản ứng mà khán giả dành cho Sơn Hà Lệnh đã dần cải thiện. Người xem đánh giá, các tình tiết trong phim đã trở nên gay cấn hơn, cốt truyện cũng bám sát so với nguyên tác, cảnh phim đẹp, trang phục chỉn chu… Đặc biệt, phản ứng hóa học của 2 nam chính là Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) và Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) cũng ngày càng bùng nổ.

So với Trần Tình Lệnh, tình cảm đam mỹ trong Sơn Hà Lệnh được khắc họa bạo dạn hơn, những lời thoại cũng biểu lộ tình yêu rõ ràng hơn. Điều này khiến khán giả cảm nhận được tác động sâu sắc mà văn hóa đam mỹ mang đến.

3. Nam Hoàng Hậu Hàn Tử Cao (2016)

  • Thể loại phim: Tình cảm, Tâm lý, Đam mỹ, Lịch sử, Cổ trang
  • Các diễn viên tham gia: Vương Dịch Thần, Thiệu Soái, Phạm Tấn Gia
  • Số tập phim: 68 tập

Nam Hoàng Hậu Hàn Tử Cao là một trong những bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc hay nhất được lấy cảm hứng từ một câu chuyện lịch sử có thật. Theo đó, Hàn Tử Cao là một nam hoàng hậu duy nhất trong lịch sử Trung Hoa, sở hữu nhan sắc tuấn tú khiến cho cả nam và nữ đều động lòng.

Nam Hoàng Hậu Hàn Tử Cao là một trong những bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc hay nhất được lấy cảm hứng từ một câu chuyện lịch sử có thật
Nam Hoàng Hậu Hàn Tử Cao là một trong những bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc hay nhất được lấy cảm hứng từ một câu chuyện lịch sử có thật

Thời chiến quốc, người dân loạn lạc xa xứ vì chiến tranh diễn ra khắc nghiệt. Cho đến một ngày, Tử Cao về phủ để xin giấy thông hành về quê thì bất ngờ gặp gỡ Trần Tây đang làm nhiệm vụ tại đó. Cũng chính giây phút này, hai người đã nảy sinh tình cảm với nhau và quyết định cùng nhau gắn bó cả đời.

4. Thức Nhữ Bất Thức Đinh (2016)

  • Thể loại phim: Đam mỹ, Cổ trang, Tiên hiệp
  • Các diễn viên tham gia: Yến Tử Đông, Tương Tử Nhạc, Liêu Kính Phong, Lưu Diệc Thần, Khổng Thùy Nam
  • Số tập phim: 12 tập

Thức Nhữ Bất Thức Đinh là bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tô Du Bính. Bộ phim dài 12 tập, được phát hành vào năm 2016. 

Bộ phim đam mỹ cổ trang Thức Nhữ Bất Thức Đinh là câu chuyện về tình yêu giữa Đào Mạc (Yến Tử Đông) cùng anh chàng Cố Xạ (Tương Tử Nhạc) ở huyện Đàm Dương. Bên cạnh 2 nam chính, bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc này còn có sự tham gia của dàn diễn viên đáng chú ý như Lô Trác, Vương Húc Đông, Liêu Kính Phong, Khổng Thùy Nam…

Bộ phim đam mỹ cổ trang Thức Nhữ Bất Thức Đinh là câu chuyện về tình yêu giữa Đào Mạc (Yến Tử Đông) cùng anh chàng Cố Xạ (Tương Tử Nhạc) ở huyện Đàm Dương
Bộ phim đam mỹ cổ trang Thức Nhữ Bất Thức Đinh là câu chuyện về tình yêu giữa Đào Mạc (Yến Tử Đông) cùng anh chàng Cố Xạ (Tương Tử Nhạc) ở huyện Đàm Dương

Bộ phim bắt đầu với câu chuyện tình cảm của huyện quan Đào Mặc cùng với Cố công tử Cố Xạ tại huyện Đàm Dương. Cha Đào Mặc và anh trai của Cố Xạ bị giải ra pháp trường, chờ giờ xử trảm. Tuy nhiên, thánh chỉ ngưng hành hình không đến kịp, cả hai đều phải đau khổ tiễn đưa người thân của mình qua đời trong oan ức.

Mất đi người thân, Đào Mặc đưa linh cữu cha trở về rồi bàng hoàng nhận ra phủ đệ của gia đình đã bị niêm phong. Từ một vị thiếu niên cao quý, Đào Mặc bỗng chốc trở thành một kẻ tay trắng, bên cạnh chỉ còn lại thân tín là cậu thư đồng Hách Quán Tử cùng với quản gia Lão Đào. Ba năm sau, Đào Mặc đem bài vị của cha đến huyện Đào Dương nhận chức và bắt đầu một cuộc sống mới ở nơi này.

Trên đây là những bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc hay nức tiếng đã lên sóng. Nếu là fan hủ nữ, chắc chắc bạn không thể bỏ qua những cái tên này. 

Bài khác