Cô gái Đan Mạch - The Danish Girl (2015)
Đánh Giá Của Bạn
Cô gái Đan Mạch - Hành trình được sống đúng với con người mình

Cô gái Đan Mạch là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về Lili Elbe, người chuyển giới đầu tiên trên thế giới. Bộ phim tái hiện lại cuộc hành trình tìm lại chính mình của Lili và tình yêu của người vợ đã cùng gắn bó sáu năm. Có thể nói bộ phim chạm đến trái tim người xem khi tái hiện được những nỗi đau dằn vặt, lòng can đảm của Lili.

Cô gái Đan Mạch - Hành trình được sống đúng với con người mình

Trần Huệ Sương, 19:55 17/06/2023

Thông tin phim Cô gái Đan Mạch     

  • Tên phim: Cô gái Đan Mạch
  • Tên tiếng anh: The Danish Girl
  • Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn
  • Năm công chiếu: 2015
  • Thời lượng: 119 phút
  • Đạo diễn: Tom Hooper
  • Diễn viên: Eddie Redmayne, Alicia Vikander, Matthias Schoenaerts, Ben Whishaw, Sebastian Koch,...

Nguồn: Focus Features

Poster gây hút mắt người xem
Poster gây hút mắt người xem

Eddie Redmayne thủ vai chính trong phim, có thể nói nam diễn viên đã lột tả tất cả những cảm xúc của nhân vật, hóa thân một cách trọn vẹn, chạm đến những cảm xúc thăng hoa nhất, để lại những ấn tượng khó quên dành cho nhân vật này và dường như vai diễn này được sinh ra là dành cho nam diễn viên.

Eddie Redmayne trong nhân vật Lili Elbe
Eddie Redmayne trong nhân vật Lili Elbe

Bên cạnh nam diễn viên, bạn diễn Alicia Vikander cũng xuất sắc không kém trong vai người vợ trẻ tội nghiệp, người luôn đồng hành và hết lòng vì người chồng của mình.

Alicia Vikander trong vai người vợ tội nghiệp
Alicia Vikander trong vai người vợ tội nghiệp

Đạo diễn Tom Hooper đã khẳng định khả năng của mình khi lựa chọn cách dẫn dắt vô cùng khôn khéo, ông không đi theo dòng sự kiện mà là đi theo cảm xúc của nhân vật. Bên cạnh đó, việc lựa chọn diễn viên phù hợp cùng lỗi diễn xuất lối diễn xuất ấn tượng của cả diễn viên chính và diễn viên phụ cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng trong việc làm nên tên tuổi của bộ phim.

Cuộc chiến đấu bền bỉ cho ước mơ được sống đúng với chính mình

Bộ phim xoay quanh cặp vợ chồng họa sĩ Gerda và Einar Wegener, cuộc sống lẫn công việc của họ mỗi ngày trôi qua đều trong vui vẻ, dường như tất cả sẽ như vậy mãi mãi cho đến một ngày Gerda vô tình đưa ra một yêu cầu bất ngờ, cô muốn chồng mình làm mẫu tạm thời cho bức tranh của mình.

Khoảng khắc Einar Wegener khoác lên mình bộ váy lộng lẫy cũng chính là khoảng khắc anh nhận ra có điều gì đó khác lạ, đây cũng chính chất xúc tác, bắt đầu những sự kiện sau này.

Khoảng khắc Einar Wegener ướm lên mình bộ váy lộng lẫy
Khoảng khắc Einar Wegener ướm lên mình bộ váy lộng lẫy

“Tôi không thể phủ nhận, dù lạ lùng đến đâu, rằng tôi cảm thấy thoải mái trong bộ đồ ấy. Tôi thích cảm giác mềm mại của quần áo phụ nữ”, những lời bộc bạch thật lòng của Einar Wegener ngay thời điểm anh mân mê ngón tay mình dưới lớp vải móng, chìm đắm và hưởng thụ sự mềm mại của bộ váy để rồi thời gian ngày một trôi đi ngọn lửa khao khát được làm chính mình- được trở thành một người phụ nữ của anh ngày càng mạnh mẽ.

Cuộc hôn nhân của hai người dần trở thành một trò chơi hóa trang khi những lần Einar cùng vợ hóa trang thành nữ đi sự tiệc. Sự lo lắng của người vợ, đau đớn và hoang mang khiến cho bộ phim lúc này khoác lên một màu buồn man mác.

Nỗi đau như hằn lên khuôn mặt của Gerda
Nỗi đau như hằn lên khuôn mặt của Gerda

Sau tất cả nỗi lực để cứu chữa cho Einar, với mong muốn đưa người chồng của mình trở lại như trước kia thì Gerda đã phải chấp nhận rằng mình đã thực sự mất đi người chồng mình yêu mãi mãi. Điều bất ngờ là Gerda lại chính là người đồng hành cùng Einar tìm lại chính mình.

Kết phim Einar thỏa được ước nguyện của mình, giờ đây cô không còn mà Einar Wegener nữa mà là Lili Elbe xinh đẹp, cô được sống trong cái hình dáng mà cô mong muốn nhất, xinh đẹp và kiêu kỳ, nhưng cái giá đạt được mong ước đó chính là sự sống của cô. Có thể nói, phần cuối bộ phim những cảm xúc được đẩy lên cao hơn, đọng lại cho người xem những khoảng lặng, những suy ngẫm về khát khao được tự do, được sống là chính con người mình.

Cái vẫy tay đưa người chồng của mình lên con tàu sinh tử cũng như là cái vẫy tay chào tạm biệt người chồng mà mình yêu thương
Cái vẫy tay đưa người chồng của mình lên con tàu sinh tử cũng như là cái vẫy tay chào tạm biệt người chồng mà mình yêu thương

Điểm nhấn và thành công của bộ phim

Sẽ không ai nghĩa răng Eddie Redmayne lại có thể hóa thân hoàn hảo đến như vậy, hoàn hảo trong từng ánh mắt, trong từng cử chỉ trong khát khao chiến đấu để được sống đúng là con người mình, chính vai diễn này đã góp phần vào sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên và giúp anh có thêm một đề cử Oscar nữa

Alicia Vikander, người đóng vai Gerda thành công nhận được giải thưởng Oscar danh giá về Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Xuyên suốt bộ phim không chỉ là hành trình tìm lại chính mình của Lili Elbe mà còn là quá trình đầy đau đớn, dằn vặt của người vợ đáng thương, tội nghiệp.

Ngay sau khi được công chiếu, Cô gái Đan Mạch đã gây nên sức nóng khi đứng trong top 6 những bộ phim có doanh thu cao nhất mỗi rạp năm 2015. Điều này vượt xa kì vọng của đạo diễn Tom Hooper, thậm chí bộ phim còn được bình chọn là “Phim được yêu thích” trên trang Metacritic.

Bộ phim mang đầy tính nghệ thuật, cũng như đào sâu về vấn đề đáng suy ngẫm, mang đến những giá trị ý nghĩa về cuộc sống cũng như nội lực mạnh mẽ của cin người.

Bài khác