Top 10 phim quái vật kinh dị Mỹ có kỹ xảo chân thật nhất bạn từng xem

NNH, 11:06 15/11/2023

Nhờ sự phát triển của công nghệ và kỹ xảo đã giúp khán giả được thưởng thức những siêu phẩm về quái vật vô cùng chân thật và sống động. Dưới đây là danh sách 10 phim quái vật kinh dị Mỹ hay nhất, được khán giả và các nhà phê bình đánh giá cao.

1. Alien - Quái vật không gian

"Alien" (1979) là một bộ phim phim quái vật kinh dị Mỹ thuộc thể loại kinh dị khoa học viễn tưởng. Bộ phim xoay quanh một phi hành đoàn Nostromo trên chuyến tàu vũ trụ, được giao nhiệm vụ khai thác tài nguyên trên một hành tinh xa xôi. Phi hành đoàn khám phá ra một sinh vật ngoài hành tinh trong một tàn dư của nền văn minh cổ đại nào đó, sinh vật này đã săn đuổi và tấn công họ, gây ra nhiều tình huống vừa ám ảnh vừa kinh dị.

Quái vật không gian
Quái vật không gian

"Alien" nổi tiếng với hình ảnh quái vật, một sinh vật ngoài hành tinh đáng sợ và khát máu với hàm răng sắc nhọn cùng chiếc đuôi nguy hiểm. Quái vật đã trở thành một biểu tượng của "Alien" và được đánh giá là một trong những tác phẩm quái vật không gian kinh dị nhất lịch sử điện ảnh.

2. Jaws - Hàm cá mập

Nếu bạn yêu thích thể loại phim quái vật kinh dị Mỹ thì chắc chắn phải xem "Jaws". Bộ phim xoay quanh một con cá mập trắng khổng lồ đã tấn công và gây chết người tại một thị trấn ven biển. Nhân vật chính gồm thị trưởng của thị trấn, một cảnh sát địa phương và một chuyên gia săn cá mập. Họ phải cùng nhau đối phó với con quái vật này để bảo vệ cộng đồng.

Hàm cá mập
Hàm cá mập

"Jaws" được đánh giá cao và trở thành tác phẩm tiêu biểu của thể loại phim quái vật kinh dị Mỹ. Bộ phim có kịch bản, diễn xuất và kỹ xảo đều tốt, nhất là việc tạo nên sự căng thẳng và kinh hoàng trong mỗi cảnh tấn công của con cá mập.

3. Jurassic Park - Công viên kỷ Jura

Jurassic Park kể về một công viên giải trí khổng lồ được tạo ra bởi công nghệ di truyền, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng những loài khủng long sống động nhất. Tuy nhiên, một cơn bão quái vật ập tới, hệ thống bảo vệ của công viên bị phá hủy, các con khủng long thoát ra khỏi chuồng và tấn công khách tham quan.

Công viên kỷ Jura
Công viên kỷ Jura

Alan Grant - Một nhà bác học khủng long, cùng Ellie Sattler - nhà sinh vật học và Malcolm - một nhà toán học đã cố gắng để thoát khỏi công viên. Họ phải tìm cách tồn tại trong cuộc chiến sinh tồn với những con quái vật khổng lồ.

Jurassic Park được xem là một trong những bộ phim quái vật kinh dị Mỹ thành công nhất, mở ra một thương hiệu quái vật lớn với nhiều phần tiếp nối như Jurassic World và Jurassic World: Dominion.

4. The evil dead - Ma cây

Sau khi ra mắt năm 1981, Ma Cây nhận về những phản hồi có cánh và được xem là một trong những bộ phim kinh dị vĩ đại nhất mọi thời đại. Thành công của tác phẩm đã giúp 2 phần tiếp theo ra đời là Evil dead (1987) và Army of darkness (1992) do Sam Raimi làm đạo diễn.

Ma cây
Ma cây

The evil dead là một câu chuyện về kỳ nghỉ hè kinh hoàng của nhóm 5 người bạn đại học bang Michigan gồm Ash Williams, Linda, Cheryl, Scott và Shelley. Họ tới một cabin bị cô lập tại vùng nông thôn Morristown, bang Tennessee, để tận hưởng những ngày hè của mình.

Cả nhóm nhận ra nhiều điều kỳ lạ khi đến đây như chiếc xích đu tự chuyển động, đồng hồ ngừng quay, giọng nói kỳ quái… Sự việc được đẩy lên cao trào khi nhóm bạn tìm thấy một cuốn sách và chiếc máy thu âm. Khi Scott mở chiếc máy này đã giải thoát những linh hồn từ sâu trong rừng thẳm.

5. Godzilla – Quái Vật Godzilla

Với những ai yêu thích dòng phim quái vật kinh dị Mỹ thì sẽ biết đến Godzilla. Phim lấy bối cảnh về vụ nổ nhà máy điện hạt nhân tại Tokyo. Vụ nổ đã khiến mẹ nhân vật Ford qua đời. Sau 15 năm, anh cùng cha mình bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới cái chết của mẹ.

Quái Vật Godzilla
Quái Vật Godzilla

Khi cả hai tới hiện trường vụ nổ, họ phát hiện ra một sinh vật khổng lồ nở ra từ một cái kén to. Sinh vật này đã tàn phá và giết chết tất cả những người cản đường nó. Quân đội Mỹ đã vào cuộc và phát hiện thêm Godzilla – Một con quái vật khổng lồ thời tiền sử đang chạm trán với sinh vật kỳ lạ kia.

6. Kong: Skull Island – Kong: Đảo Đầu Lâu

Kong: Skull Island - Kong: Đảo đầu Lâu thuộc top những bộ phim quái vật kinh dị Mỹ hay nhất. Bối cảnh ở những năm 1973, khi chiến tranh tại Việt Nam vẫn còn và có một đội chiến binh cùng nhà khoa học tới một hòn đảo kỳ lạ để thám hiểm.

Kong: Đảo Đầu Lâu
Kong: Đảo Đầu Lâu

Ở đây, nhóm người này phát hiện Kong - một loài khỉ có kích thước khổng lồ. Đồng thời, hòn đảo cũng chứa nhiều sinh vật kỳ lạ có kích thước lớn. Kong chính là con vật đứng ra bảo vệ khi hòn đảo bị những sinh vật đó tấn công. Hiểu được điều này, nhóm người đã cùng Kong bảo vệ hòn đảo.

Bộ phim sở hữu hình ảnh đẹp mắt, âm thanh sống động, Kong giành nhiều lời khen từ chuyên gia, khán giả và thành công ngoài mong đợi.

7. The shape of water - Người đẹp và thủy quái

The shape of water kể về chuyện một sinh vật bí ẩn và Elisa Esposito - một nhân viên quét dọn bình thường tại phòng thí nghiệm. Trong lúc làm việc, cô đã gặp và kết bạn với sinh vật kỳ lạ nửa người nửa quái vật được bắt lên từ sông Amazon.

Người đẹp và thủy quái
Người đẹp và thủy quái

Elisa biết rằng sinh vật này không còn sống được bao lâu và nó bắt buộc phải bị tiêu diệt vì liên quan tới cuộc đua công nghệ với Liên Xô. Do đó, cô tìm mọi cách để giải cứu người bạn kỳ dị của mình.

8. King Kong

King Kong 2005 thuộc dòng phim quái vật kinh dị Mỹ được đánh giá cao về hiệu ứng âm thanh, hình ảnh cực chất lượng và sống động lúc bấy giờ. Nội dung kể về một nữ diễn viên trẻ tên Ann đến một hòn đảo để quay phim. Không may, cô bị thổ dân bắt giữ và đem tế cho Kong. Ở giây phút “ngàn cân treo sợi tóc", Ann đã thuần hóa được loài vật này và đem nó về thành phố New York.

King Kong
King Kong

Cao trào được đẩy lên khi Kong bị đem ra làm vật trưng bày cho mọi người đến xem. Đột nhiên Kong phá được dây xích, nó chạy ra ngoài và lúc này chỉ có Ann mới ngăn cản được.

9. A Quiet Place - Vùng đất câm lặng

A Quiet Place là bộ phim giành được giải Phim khoa học viễn tưởng/kinh dị hay nhất. Nội dung xoay quanh cuộc sống của một gia đình sau tận thế và bị những loài vật có đôi tai cực thính săn bắt. Chúng sẽ giết chết những người gây ra tiếng động, dù là rất nhỏ.

Vùng đất câm lặng
Vùng đất câm lặng

Gia đình Abbott luôn trong cảnh nguy hiểm, nhất là khi Evelyn đã mang thai tháng cuối. Liệu gia đình này có thể thoát khỏi những con quái vật nguy hiểm? Hãy xem phim để biết được cái kết nhé.

10. Cloverfield - Thảm họa diệt vong

Cloverfield là một bộ phim quái vật kinh dị Mỹ được quay bằng kiểu quay độc đáo với một camera cầm tay. Điều này góp phần tạo nên sự thành công của bộ phim, nhưng kiểu quay này cũng khiến người xem chóng mặt, thậm chí có cảm giác như say xe.

Thảm họa diệt vong
Thảm họa diệt vong

Bộ phim kể về một nhóm bạn tổ chức bữa tiệc chia tay cho một người bạn tên Rob trước khi anh đến Nhật Bản. Trong bữa tiệc, tất cả bị hoảng hốt bởi một tiếng ồn lớn và trận động đất xảy ra. Nguyên nhân được cho là do một sinh vật khổng lồ gây nên.

Bài khác