Tuyết Ưng Lĩnh Chủ bị chê tơi tả vì đề tài bão hòa, fan nguyên tác không còn đông

Y Vân, 23:56 23/06/2023

Có thể thấy, bộ phim này bị ngó lơ vì có màn góp mặt của ông hoàng phim rác mới.

Nguồn: WeTV Vietnam

Vào thời điểm cuối tháng 6 đã đánh dấu sự rộn ràng trở lại của thể loại phim chiếu mạng. Các dự án vừa lên sóng như là Trường Phong Độ và Vụng Trộm Không Thể Giấu đã cho thấy được sức hút đến từ cốt truyện cho đến nhân vật, lần lượt đã lập kỷ lục chỉ số nhiệt độ cho nền tảng của mình đó là iQIYI và Youku.

Mặc dù vậy thì Tencent cũng có một bộ phim vừa lên sóng cùng với thời điểm tuy nhiên số phận lại hoàn toàn trái ngược. Mang yếu tố cổ trang - tiên hiệp nhưng Tuyết Ưng Lĩnh Chủ hoàn toàn lại không có chút nhiệt độ nào, bị lép vế hẳn so với những sản phẩm khác. 

Mang yếu tố cổ trang - tiên hiệp nhưng Tuyết Ưng Lĩnh Chủ hoàn toàn lại không có chút nhiệt độ nào, bị lép vế hẳn so với những sản phẩm khác. Ảnh sưu tầm
Mang yếu tố cổ trang - tiên hiệp nhưng Tuyết Ưng Lĩnh Chủ hoàn toàn lại không có chút nhiệt độ nào, bị lép vế hẳn so với những sản phẩm khác. Ảnh sưu tầm

Cụ thể, phim đã bắt đầu lên sóng từ ngày 21/6 tuy nhiên đến nay độ thảo luận về bộ phim lại vô cùng thấp. Phía Tencent cũng có động thái tuyên truyền phim khá là hời hợt và thậm chí còn từng tag nhầm gan của Lý Hiện vào bài đăng. Những video được đăng trên nền tảng Douyun về phim cũng nhận về lượt tương tác kém, dưới 10 lượt thả tim cho 1 video. Còn thứ hạng trên Vlinkage thì phim Tuyết Ưng Lĩnh Chủ đạt mốc con số 69 cho ngày 22/6, so với Vụng Trộm Không Thể Giấu (hơn 87) và Trường Phong Độ (hơn 86) cho thấy được kém khá xa. 

Diễn xuất của Na Trát không có gì mới lạ. Ảnh sưu tầm
Diễn xuất của Na Trát không có gì mới lạ. Ảnh sưu tầm

Tuyết Ưng Lĩnh Chủ đánh dấu sự trở lại màn ảnh của diễn viên Cổ Lực Na Trát và Hứa Khải. Trong thời gian vừa qua, Hứa Khải đã liên tục nhận về sự thất bại cùng nhiều lời chỉ trích khi mà các bộ phim đều có chất lượng kém, bị đánh giá là phim rác. Những dự án như Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Định Luật Tình Yêu 80/20,... cũng đều cho thấy được sự thất bại một cách nặng nề. Và Tuyết Ưng Lĩnh Chủ đang đứng trước nguy cơ tương tự. Khán giả xem phim đều đánh giá tiêu cực về khả năng diễn xuất của Cổ Lực Na Trát và Hứa Khải và cho rằng cả hai chỉ đẹp chứ không mang đến cảm xúc gì.

Hứa Khải cũng bị chê tơi bời. Ảnh sưu tầm
Hứa Khải cũng bị chê tơi bời. Ảnh sưu tầm

Bên cạnh đó thì yếu tố cốt truyện cũng đã khiến cho Tuyết Ưng Lĩnh Chủ bị chê bai một cách nặng nề. Nội dung của phim lẫn nguyên tác không hề mới, nó lại lép vế so với các bom tấn như là Đấu La Đại Lục nên không thể thu hút được khán giả.

Và trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cà Chua, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ kể về nam chính là Đông Bá Tuyết Ưng - đây là chàng thiếu niên đã phải trải qua hoàn cảnh mất người thân. Bởi vì muốn mạnh mẽ hơn để có thể bảo vệ người thân, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ gia nhập học viện Trường Phong khổ luyện tu vi và sau đó gặp và đem lòng yêu Dư Tĩnh Thu. Cả hai từ mối quan hệ như nước với lửa đã trở nên gắn kết hơn và cùng nhau đi trừ gian diệt bạo. 

Bài khác