Trương Tịnh Nghi
Đánh Giá Của Bạn
“Công chúa thanh thuần” Trương Tịnh Nghi: Học trò của đại Hoa đán Châu Tấn

Từ sau bộ phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, nữ chính Trương Tịnh Nghi nhanh chóng thu hút được một lượng lớn người hâm mộ trong nước và giành cả sự quan tâm từ khán giả châu Á. Ít người biết rằng, cô còn là học trò cưng của nữ diễn viên Châu Tấn. 

“Công chúa thanh thuần” Trương Tịnh Nghi: Học trò của đại Hoa đán Châu Tấn

NNH, 23:07 19/07/2023

Thông tin diễn viên Trương Tịnh Nghi

  • Tên: Trương Tịnh Nghi
  • Hán tự: 张婧仪 - Pinyin: Zhang Jingyi
  • Dân tộc: Hán 
  • Ngày sinh: 10/7/1999
  • Chiều cao: 168 cm
  • Quê quán: Thiệu Dương, Hồ Nam
  • Nghề nghiệp: Diễn viên 

Tiểu sử diễn viên Trương Tịnh Nghi

Trương Tịnh Nghi được sinh ra tại thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam. Cô tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khóa 2017. Khi còn nhỏ, cô thường xuyên ở tại cửa hàng trang phục mà mẹ mình kinh doanh. Tuy có vẻ bề ngoài khá yên lặng và trầm tính nhưng thực chất cô nàng lại có cá tính như một bé trai, thường xuyên ra ngoài đùa nghịch với bạn bè. 

Thời sơ trung và cao trung, Trương Tịnh Nghi theo học tại trường Thực hành Đồng Thăng Hồ Trường Sa. Thời gian này, cô nàng thường xuyên tham gia các tiết mục văn nghệ và ghi hình cho phòng truyền thông của nhà trường.  

Cô nàng thường xuyên để mặt mộc khi chụp selfie
Cô nàng thường xuyên để mặt mộc khi chụp selfie

Tháng 2/2017, Trương Tịnh Nghi một mình lên máy bay tới Bắc Kinh tham gia thi năng khiếu. Tại thời điểm ấy, cô gái nhỏ phải ngồi tới 8 chuyến bay di chuyển qua lại giữa Bắc Kinh, Thượng Hải và Trường Sa. Vì sự quyết tâm lớn này, phần thi năng khiếu của cô đã đạt tiêu chuẩn của 9 trường đại học trong đó có cả hai ngôi trường danh giá hàng đầu là Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Hí kịch Trung ương.

Ngày 24/6/2017, sau khi công bố điểm đại học với thành tích 480 điểm, Trương Tịnh Nghi lập tức được nhận vào khoa biểu diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Tháng 11 cùng năm, cô cùng Quan Hiểu Đồng, Vương Tuấn Khải và các nghệ sĩ trẻ khác tham gia ghi hình MV Giấc Mộng Trung Quốc.

Năm 2018, cô ký hợp đồng nghệ sĩ với công ty Đông Thân Vị Lai do Châu Tấn và Trần Khôn hợp tác thành lập. Trương Tịnh Nghi khá may máy khi được chính đại hoa đán Châu Tấn tận tay chỉ bảo, giúp cô nàng rèn luyện kỹ năng diễn xuất. 

Sự nghiệp

Tháng 12/2018, mỹ nữ 9x có cơ hội tham gia diễn xuất lần đầu tiên trong bộ phim Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển do Trương Nhất Bách đạo diễn. Trương Tịnh Nghi thể hiện nhân vật Lý An Nhiên và đã đánh dấu bước đầu gia nhập giới giải trí Hoa Ngữ. 

Tháng 5/2019, Trương Tịnh Nghi có cơ hội thử sức với bộ phim điện ảnh mang tên Anh muốn con người Ở Bên Nhau của đạo diễn Sa Mạc. Cô được đảm nhận vai nữ chính trong tác phẩm này và hợp tác cùng Khuất Sở Tiêu. Với nhan sắc trong sáng, thanh thuần như một nàng công chúa khiến không ít trái tim khán giả rung động. Thậm chí, cô còn được khán giả ưu ái ví von như “mối tình đầu” của bao người. 

Các vai diễn của Trương Tịnh Nghi đều được đánh giá cao
Các vai diễn của Trương Tịnh Nghi đều được đánh giá cao

Đến tháng 11, Trương Tịnh Nghi được chọn vào nhóm diễn viên trẻ tham gia kế hoạch Sao Trời Biển Rộng của điện ảnh Trung ương. Bên cạnh đó, tại mùa giải Kim Kê Bách Hoa lần thứ 28, nữ diễn viên trẻ đã tham gia biểu diễn tiết mục mở màn Sao Trời Biển Rộng cùng Lưu Hạo Nhiên, Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Tuấn Khải, Châu Đông Vũ và khoảng 32 diễn viên trẻ khác.

Tháng 5/2020, cô nàng theo chân Châu Tấn tham gia chương trình tống nghệ Nhìn Về Cuộc Sống mùa 4 của đài Hồ Nam. Đây là lần đầu tiên Trương Tình Nghi tham gia một chương trình thực tế, nên khi ghi hình cũng không tránh khỏi sự bỡ ngỡ, lạ lẫm với các vị tiền bối. Ngày 24/9, bộ phim Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển chính thức lên sóng trên app huanxi và bilibili. Tác phẩm nhận về nhiều sự ủng hộ từ khán giả, tên tuổi nữ diễn viên sinh năm 1999 cũng được biết tới nhiều hơn.

Bộ phim kết hợp với Trần Tinh Húc cũng gây ấn tượng với khán giả
Bộ phim kết hợp với Trần Tinh Húc cũng gây ấn tượng với khán giả

Năm 2021, Trương Tịnh Nghi lần lượt được báo danh trong các bộ phim gồm: Lý Tưởng Chiếu Rọi Trung Quốc, 1921, toàn bộ Về Mẹ Tôi. Cũng trong năm này, bộ phim truyền hình Nhất Kiến Khuynh Tâm hợp tác cùng bạn diễn Trần Tinh Húc và Lâm Ngạn Tuấn của cô được phát sóng trên Youku. Vai diễn Mộc Uyển Khanh trong phim đã giúp Trương Tịnh Nghi tỏa sáng và ghi điểm trong lòng khán giả. 

Sức hút lớn của Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Năm 2022 chính là năm sự nghiệp Trương Tịnh Nghi tỏa sáng nhất khi cô hóa thân thành “công chúa” Chu Vận trong Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa. Cô nàng trở thành tâm điểm với vai diễn này và việc hợp tác với “coolboy” Trần Phi Vũ đã giúp couple “người đẹp và quái vật” tạo nên hiệu ứng gây sốt trong cộng đồng mê phim trong và ngoài nước. 

Sức hút của Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa đã củng cố được vị trí của Trương Tịnh Nghi trong Cbiz. Dù nhan sắc không được đánh giá là quá nổi bật, nhưng nữ diễn viên sinh năm 1999 vẫn được ví như các mỹ nữ Hồng Kông thập niên 80, 90.

Tham gia Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô
Tham gia Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô

Chỉ mới tham gia diễn xuất vài năm, số lượng tác phẩm cũng chưa nhiều nhưng các vai diễn của Trương Tịnh Nghi đều để lại dấu ấn ấn tượng. Cô đã không ngừng nỗ lực để chứng minh tài năng và sức hút của mình. 

Tiếp sau đó, bộ phim Anh Bước Ra Từ Ánh Lửa cộng tác với Hoàng Cảnh Du cũng là một trong những drama chuyển thể được khán giả mong chờ khi Trương Tịnh nghi vào vai nữ chính Nam Sơ. Bộ phim điện ảnh Vô Danh hợp tác cùng loạt gương mặt đình đám như Châu Tấn, Lương Triều Vỹ, Vương Nhất Bác, Vương Truyền Quân cũng rất thành công và tên tuổi của Trương Tịnh Nghi dần được củng cố…

Với nét diễn chân thật, tự nhiên, Trương Tịnh Nghi ngày càng thu hút thêm nhiều khán giả. Cô cũng được giới chuyên môn đánh giá cao, nhận xét là nữ diễn viên có năng lực và khả năng thành danh cũng như sẽ đảm nhận được vị trí của các “Đại tỷ”.

Top 5 phim hay nhất của Trương Tịnh Nghi

  • Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (2022)
  • Tiểu Thư D Không Dễ Chọc (2022)
  • Nhất Kiến Khuynh Tâm (2021)
  • Anh Muốn Chúng Ta Ở Bên Nhau (2021)
  • Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển (2020)

Bài khác