Suzy
Đánh Giá Của Bạn
“Tình đầu quốc dân” Suzy: Thăng hoa từ ca hát tới diễn xuất

Suzy là một idol, diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc, tên tuổi của cô đã vượt ra toàn châu Á. Với vẻ ngoài trong sáng, lương thiện, cô nàng được mệnh danh là "tình đầu quốc dân". Sự nghiệp của Suzy viên mãn từ ca hát tới diễn xuất.

“Tình đầu quốc dân” Suzy: Thăng hoa từ ca hát tới diễn xuất

NNH, 23:19 23/07/2023

Thông tin diễn viên Suzy

  • Tên thật: Bae Soo-ji
  • Nghệ danh: Suzy
  • Năm sinh: 10/10/1994
  • Quê quán: Gwangju, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 1m68
  • Cân nặng: 47kg
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên, người mẫu

Tiểu sử diễn viên Suzy

Bae Suzy sinh ra ở quận Buk của Gwangju, Hàn Quốc, trong một gia đình 5 thành viên, cô có một em gái và một em trai.

Từ nhỏ cô đã yêu âm nhạc và thích lắng nghe mọi âm thanh, từ âm nhạc cổ điển Hàn Quốc tới giai điệu phương Tây. Suzy mong muốn trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng trong ngành giải trí Hàn Quốc.

Được cha mẹ ủng hộ hết mình, cô đã ghi danh vào Trường Nghệ thuật biểu diễn Seoul. Suzy làm việc rất chăm chỉ và trau dồi kỹ năng của mình như một diễn viên và một người biểu diễn trên sân khấu.

Bae Suzy có gương mặt khả ái ngay từ nhỏ
Bae Suzy có gương mặt khả ái ngay từ nhỏ

Với ngoại hình xinh đẹp đáng ngưỡng mộ, cô nhanh chóng có được công việc người mẫu từ rất sớm khi ở tuổi 15. Suzy đã trở thành gương mặt quen thuộc của nhiều nhãn hiệu khác nhau và khi cô tốt nghiệp đã chuyển sang niềm đam mê lớn nhất của mình là âm nhạc.

Tuy có rất nhiều tài năng, Suzy lại chưa biết cách bắt đầu đúng, cô đi thử giọng cho một chương trình tìm kiếm tài năng lớn của Hàn Quốc với tựa đề Mnet Superstar K năm 2009 và phải cạnh tranh với hàng loạt thí sinh đến từ mọi miền đất nước. Tuy nhiên Suzy không tiến xa được trong chương trình này khi bị loại ngay từ vòng đầu.

Nhưng dù chỉ với sự thể hiện rất ít của cô trong chương trình đã lọt vào mắt công ty giải trí lớn JYP Entertainment và đưa cô vào làm thực tập sinh. Khi thời gian đào tạo kết thúc, Suzy cùng Fei, Jia được debut với nhóm nhạc nữ Miss A. Một thời gian sau họ có thêm thành viên thứ 4.

Nghề nghiệp

Miss A bắt đầu hành trình âm nhạc của họ tại Trung Quốc và được Samsung Electronics tài trợ cho nhóm thu âm, biểu diễn bài hát quảng cáo cho công ty với tựa đề Love Again.

Giữa năm 2011, nhóm phát hành album đầu tiên với tên Class A, đây là một thành công lớn về thương mại. Tiếp đó nhóm nhạc có một buổi concert quốc tế để quảng bá album của họ. 

Suzy vào showbiz Hàn với tư cách thành viên nhóm nhạc nữ Miss A
Suzy vào showbiz Hàn với tư cách thành viên nhóm nhạc nữ Miss A

Cùng năm, Suzy và các thành viên Miss A đi tour quốc tế, bao gồm Trung Quốc và quay trở lại Hàn Quốc. Nhóm đã ra mắt album Touch Touch vào đầu năm 2012.

Ngoài âm nhạc, Bae Suzy luôn là thành viên bận rộn nhất với các hoạt động khác. Cô được chọn làm MC cho nhiều lễ hội âm nhạc, trao giải lớn như Music Core, M!Countdown, Giải thưởng âm nhạc Seoul, Giải thưởng Golden Disk Awards. Suzy ngày càng trở nên nổi tiếng và những lời đề nghị diễn xuất cũng tìm tới cô.

Tháng 1/2012, Suzy lần đầu ra mắt với tư cách là một diễn viên trong bộ phim Dream High. Sau đó, cô trở thành ca sĩ hát OST chính thức của bộ phim với tựa đề Winter Child. Bộ phim đã rất thành công, nổi tiếng ở Hàn Quốc và cả quốc tế. Tại lễ trao giải KBS Drama, Suzy đã giành được hai giải thưởng cho diễn xuất của cô.

Cô nàng liên tục nhận lời mời làm MC tại các lễ trao giải
Cô nàng liên tục nhận lời mời làm MC tại các lễ trao giải

Cùng năm, Suzy cũng được góp một vai nhỏ trong bộ phim Architecture 101. Bộ phim này cũng trở thành hit lớn và diễn xuất của Suzy được đánh giá cao.

Tiếp đó, Suzy cũng được mời tham gia chương trình Invincible young phần 2 và bộ phim truyền hình Big. Dù nữ diễn viên 9x đã được chú ý với tư cách là một ca sĩ nổi tiếng nhưng lại chưa tìm được chỗ đứng vững chắc của một diễn viên. 

Tuy nhiên, với bộ phim Architecture 101, cô nàng đã nhận về một giải thưởng cho màn trình diễn phim của mình tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang.

Năm 2013, khán giả lại được thấy cô trong bộ phim Family Book, diễn xuất của cô được nhiều người ca ngợi. 

Năm 2015, Suzy xuất hiện trong phim Âm Thanh Của Một Bông Hồng, dựa trên câu chuyện có thật của người phụ nữ tên Jin Chae-sun - nữ ca sĩ Pansori đầu tiên của Hàn Quốc. Bộ phim đã được đón nhận rộng rãi sau khi phát sóng. 

Đầu năm 2016, Suzy phát hành một địa đơn Dream, với màn hợp tác cùng Baekhyun đã khiến bài hát nhanh chóng leo lên vị trí dẫn đầu của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Giải thưởng âm nhạc châu Á Mnet vinh danh bài hát của cô là nỗ lực hợp tác tốt nhất.

Cùng năm, bức tượng sáp của Suzy được công bố tại Madam Tussaud Hong Kong và cô chính thức trở thành người nổi tiếng đầu tiên của Hàn Quốc có tượng sáp của mình được trưng bày trong bảo tàng nổi tiếng thế giới.

Khả năng diễn xuất của Suzy ngày càng được nâng cấp
Khả năng diễn xuất của Suzy ngày càng được nâng cấp

Cuối năm 2017, nhóm nhạc Miss A chính thức tan rã. Suzy gia hạn hợp đồng với JYJ theo tư cách một ca sĩ solo. Ngày 22/1/2018, cô phát hành ca khúc In Love with Someone Else. Sau đó lần lượt ra mắt album Faces of Love, Holiday, Sober, Midnight…

Năm 2020, Suzy được đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình Startup với vai diễn là một nữ doanh nhân đầy tham vọng. Nữ diễn viên cũng được nhận vai chính trong bộ phim ăn khách tiếp theo có tên Anna.

Ngoài ca hát và diễn xuất, Suzy còn được mệnh danh là “Nữ hoàng quảng cáo” khi cô ký cả trăm hợp đồng đại diện, quảng cáo cho các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm, nước uống… Tính riêng năm 2013, Suzy kiếm được 10 tỷ won với 14 hợp đồng quảng cáo.

Suzy thành công khẳng định khả năng diễn xuất của mình
Suzy thành công khẳng định khả năng diễn xuất của mình

Tháng 7/2023, Suzy đã "vượt mặt" Song Hye Kyo, thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Rồng Xanh 2023.

Top 8 bộ phim hay nhất của Suzy

  • Bay cao ước mơ – Dream High (2011)
  • Cửu gia thư – Gu Family Book (2013)
  • Âm thanh của hoa – The Sound Of A Flower (2015)
  • Yêu không kiểm soát – Uncontrollably Fond (2016)
  • Khi nàng say giấc – While You Were Sleeping (2017)
  • Lãng khách – Vagabond (2019)
  • Khởi nghiệp – StartUp (2020)
  • Anna (2022)

Từ Khóa:

Bài khác