Tổng cục thuế điều tra “Na Tra” Tống Tổ Nhi do nghi ngờ ngôi sao trốn thuế

Thanh Thanh, 9:56 01/09/2023

Tống Tổ Nhi là ngôi sao tiếp theo vướng vào lùm xùm trốn thuế sau Phạm Băng Băng, Đặng Luân, Viên Băng Nghiên…

Ngày 31/8, mạng xã hội không khỏi dậy sóng trước thông tin Tống tổ Nhi bị nhân viên cũ tố cáo về việc trốn thuế 45 triệu tệ (khoảng hơn 6 triệu USD). Theo đó, nữ diễn viên Na Tra đã bị nhân viên cũ tố cáo trốn thuế thu nhập cá nhân nhiều lần bằng việc chia nhỏ hợp đồng, nhận tiền vào tài khoản riêng và trả thiếu tiền cho các đối tác. 

Empty

Bên cạnh đó, cô còn bị cho là đã giải thể ba công ty cá nhân vì mục đích trốn thuế, chuyển khái niệm thuế thu nhập cá nhân thành thuế kinh doanh, thay đổi mô hình kinh doanh sang danh nghĩa “phòng làm việc”.

Empty

Nguồn tin cho biết nhân viên này đã gửi hồ sơ để tố cáo nữ diễn viên tới Tổng cục Thuế. Giới truyền thông Cbiz đã lập tức liên lạc với Tổng cục thuế để xác thực lại ngay sau khi tin tức được đăng tải. Về phía Tổng cục thuế, họ cho hay sẽ thực hiện kiểm tra thuế vụ của Tống Tổ Nhi và cập nhật diễn biến vụ việc trên trang web của Tổng cục.

Empty

Phía nữ diễn viên vẫn chưa trực tiếp lên tiếng thông tin của sự việc, trong khi chỉ có công ty điện ảnh Hỉ Thiên thông báo là gia đình và nữ diễn viên đã rút toàn bộ giấy tờ để tự quản lý công việc từ tháng 2 năm 2020. Bởi vậy, từ thời gian đó, công ty đã không tham gia vào các vấn đề kê khai thuế và tài chính của nữ nhân viên nên không liên quan tới sự việc đang được đồn đại.

Empty

Người hâm mộ nghe tin không hỏi hoang mang về tương lai của Tống Tổ Nhi. Bởi lẽ nữ diễn viên này có hàng loạt phim khủng sắp được lên sóng như: Vô Ưu Độ, Khom Lưng, Chế Tạo Gian Nan... 

Đoàn làm phim sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu scandal trốn thuế là thật. Theo đó những bộ phim trên có thể bị hủy phát sóng hoàn toàn.

Không chỉ vậy, sự nghiệp của Tống Tổ Nhi cũng đứng trước nguy cơ sụp đổ chỉ sau một đêm. Trong quá khứ, đã có không ít nghệ sĩ đánh mất sự nghiệp vì dính vào scandal trốn thuế trong làng giải trí Trung Quốc như Phạm Băng Băng, Đặng Luân, Trịnh Sảng, Lưu Hiểu Khánh, Viên Băng Nghiên... Trong số những diễn viên này, chỉ có Phạm Băng Băng vẫn đang nỗ lực quay trở lại, còn những diễn viên khác đều đã biến mất khỏi showbiz.

Nếu Tống Tổ Nhi trốn thuế thật, công sức của bao người sẽ có nguy cơ đổ bể. Chẳng hạn, với tác phẩm "Khom Lưng", biên kịch bộ phim từng tiết lộ đã mất 4 năm để chuẩn bị, Lưu Vũ Ninh bị chấn thương ở chân nhưng vẫn kiên trì quay phim. Hay tác phẩm "Vô Ưu Độ" với 715 nhân viên công tác đã làm việc liên tục trong suốt 4 tháng, Nhậm Gia Luân dành 1 năm để chờ đợi bộ phim... Tất cả đều đã mất rất nhiều công sức nhưng rồi lại phải bỏ lại phía sau chỉ vì một người. 

Từ Khóa:

Bài khác