Tin showbiz 2/8: Sự thật bức ảnh chứng chỉ IELTS của hoa hậu Ý Nhi, Tần Lam-Ngụy Đại Huân lộ clip hẹn hò

Y Vân, 16:57 02/08/2023

Một số tin đáng chú ý: Diễn xuất còn nhiều thách thức ở độ tuổi 40 với Song Hye Kyo, Đỗ Nhược Khê từng bị hắt hủi vì "đóng phim là phụ kiếm chồng là chính",...

Diễn xuất còn nhiều thách thức ở độ tuổi 40 với Song Hye Kyo

Đã ra mắt 27 năm, Song Hye Kyo lần đầu tiên chiến thắng giải thưởng danh giá nhất ở lễ trao giải Rồng Xanh (Blue Dragon) hôm 19/7. Nữ diễn viên này đã tự khen chính mình khi chinh phục được cột mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất. Và trước đó vào thời điểm tháng 4, cô đã giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở hạng mục truyền hình tại Baeksang 2023.

Trong bài phát biểu nhận giải, Song Hye Kyo đã từng đề cập đến gia đình của mình: “Mấy ngày nay mẹ tôi rất lo lắng cho tôi''. Nói về điều này, Song Hye Kyo cho biết: “Mẹ tôi thực sự rất vui. Bà rất vui khi thấy tôi nhận được giải thưởng lớn như vậy cho dự án tuyệt vời này. Ngay sau khi lễ trao giải kết thúc, tôi đã gọi cho bà và bà đã rất hạnh phúc. Mẹ tôi rất thích xem The Glory và tôi nghĩ mẹ còn vui hơn vì tôi đã nhận được giải thưởng cho tác phẩm này. Tuy nhiên có một điều mà ít ai biết, là mẹ tôi khá lạnh lùng. Bà sẽ không xem một bộ phim nếu không thấy nó thú vị, ngay cả khi đó là dự án mà tôi tham gia. Tôi vẫn tự hỏi khán giả sẽ phản ứng thế nào với tác phẩm của tôi, nhưng điều mà tôi luôn lo lắng trước đó chính là phản ứng của mẹ tôi. Bởi quan điểm của mẹ tôi cũng được kết nối với phản ứng của người xem". 

Diễn xuất còn nhiều thách thức ở độ tuổi 40 với Song Hye Kyo
Diễn xuất còn nhiều thách thức ở độ tuổi 40 với Song Hye Kyo

Còn về phần thưởng, nữ diễn viên cho biết: “Không phải tôi muốn giành giải vì bản thân đã làm tốt mà bởi The Glory thực sự là một dự án tuyệt vời”. Dù vậy thì con đường phía trước của cô nàng vẫn còn nhiều thách thức cần phải vượt qua. 

Đỗ Nhược Khê từng bị hắt hủi vì "đóng phim là phụ kiếm chồng là chính"

Có thể thấy, làng giải trí Hoa Ngữ đã có không ít trường hợp fan phấn đấu và thậm chí trở thành nghệ sĩ chỉ để có cơ hội tiếp cận thần tượng lâu năm. Mặc dù vậy thì không phải ai cũng có cái kết đẹp đến cuối cùng, thậm chí là lên xe hoa với thần tượng. Đỗ Nhược Khê chính là một trong những cái tên đã làm được điều đó, vượt qua cả phong ba, dư luận để trở thành vợ của thần tượng. 

Sinh năm 1985, Đỗ Nhược Khê đã gia nhập showbiz với vai trò là diễn viên chỉ vì mê trai. Lúc đầu, cô thiếu nữ Đỗ Nhược Khê yêu thích và say mê Lưu Đức Hoa thông qua những bộ phim truyền hình. Vậy nhưng, khi lớn lên cô lại đem lòng thần tượng một mỹ nam khác. Vào năm 15 tuổi, cô gái họ Đỗ đã ngồi nhìn màn hình TV và dặn lòng mình rằng: “Rồi tôi sẽ cưới được anh ấy làm chồng".

Để có thể chuẩn bị cho hành trình trở thành diễn viên của mình thì Đỗ Nhược Khê đã theo học lớp dự bị ở  Học viện Hý kịch Thượng Hải với điểm đầu vào khá cao là 480. Cô đã không chọn Bắc Ảnh hay là Trung Hý lừng danh bởi vì cô muốn trở thành đàn em của chính mỹ nam mà mình thần tượng, muốn lấy làm chồng là Nghiêm Khoan. Đỗ Nhược Khê đã nỗ lực hết mình, thậm chí là từng có thời gian đi cầu cạnh từng giáo viên một để bổ túc môn văn hóa mà cô thiếu sót. 

Đỗ Nhược Khê từng bị hắt hủi vì 'đóng phim là phụ kiếm chồng là chính'
Đỗ Nhược Khê từng bị hắt hủi vì "đóng phim là phụ kiếm chồng là chính"

Và sau khi trở thành hậu bối của Nghiêm Khoan, Đỗ Nhược Khê cũng không vội vã cố gắng tiếp cận đàn anh. Nghiêm Khoan tốt nghiệp trước cô 1 năm và toàn tâm toàn ý đóng phim khiến cho khoảng cách của cô và anh thêm xa xôi. Mặc dù vậy thì Đỗ Nhược Khê tin rằng "khi hoa nở rộ, ong bướm sẽ tự khắc đến".

Vào năm 2002, Đỗ Nhược Khê ra trường và sau đó tiếp tục học lên cao, tốt nghiệp ngành diễn xuất. Với ngoại hình tươi trẻ và đúng gu giới đạo diễn khi đó nên cô lập tức có vai chính đầu tay trong phim Chuyện Làng Quê Nhỏ của đạo diễn Lý Hành và đã chính thức bước vào con đường diễn xuất. Sau thì Đỗ Nhược Khê đóng nhiều phim cổ trang lớn nhỏ, tuy nhiên lại không có sự nổi bật. Và thậm chí, trong giai đoạn 2006 - 2007 thì lệnh hạn chế cổ trang đã khiến cho sự nghiệp của cô bị ảnh hưởng không ít. Tuy nhiên, sao nữ vẫn rất nỗ lực hết mình để duy trì với đam mê của mình. 

Cho đến năm 2013, Đỗ Nhược Khê gặp bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời đó chính là đóng phim với Nghiêm Khoan. Cả hai đã đóng cặp trong Love Love và nảy sinh tình cảm thật, nhanh chóng hẹn hò và đi đến hôn nhân. Đây đích thị là giấc mơ đối với Đỗ Nhược Khê khi người mà cô cảm nắng vào thời điểm thiếu niên giờ đã là chồng của cô. 

Cũng vào thời điểm đó, Nghiêm Khoan là đệ nhất mỹ nam cổ trang, thuộc hàng "Thiên nhai tứ mỹ" của màn ảnh Hoa ngữ. Cũng chính vì thế mà việc công bố kết hôn của Nghiêm Khoan đã khiến cho Đỗ Nhược Khê bị mắng chửi không ít. Sự đàn áp và hắt hủi của công chúng đã khiến cho cô phải từ giã sự nghiệp. Mặc dù vậy thì Nghiêm Khoan vẫn hết mình bảo vệ bà xã cùng với gia đình nhỏ, không để cho người mình thương chịu thiệt thòi. 

Tần Lam và “Mạnh Yến Thần” Ngụy Đại Huân lộ clip hẹn hò ở nhà riêng, công chúng quay xe 180 độ

Vào trưa ngày ⅛, Chinatimes đưa tin paparazzi xứ Trung bắt gặp Tần Lam và Ngụy Đại Huân hẹn hò hạnh phúc và còn về chung nhà. Cũng theo nguồn tin, mỹ nhân Diên Hy Công Lược sau khi trở về Bắc Kinh đã bắt xe đi gặp bạn trai kém 10 tuổi. Tài xế sau đó đã đưa Tần Lam - Ngụy Đại Huân đến 1 khu dân cư. 2 ngôi sao này đã rời khỏi xe rồi lại khoác nhau hạnh phúc trò chuyện vui vẻ khi di chuyển đến căn hộ. Tờ Chinatimes cũng cho biết, căn hộ này được cho là địa điểm hẹn hò của cặp đôi nổi tiếng. 

Tần Lam và “Mạnh Yến Thần” Ngụy Đại Huân lộ clip hẹn hò ở nhà riêng, công chúng quay xe 180 độ
Tần Lam và “Mạnh Yến Thần” Ngụy Đại Huân lộ clip hẹn hò ở nhà riêng, công chúng quay xe 180 độ

Trong những lần lộ ảnh hẹn hò với Tần Lam trước đây thì Ngụy Đại Huân thường bị mỉa mai là dựa hơi bạn gái nổi tiếng. Còn trong lần hẹn hò mới nhất thì Ngụy Đại Huân bỗng được netizen tung hô "lên tận mây xanh". Có nhiều khán giả còn bày tỏ sự ngưỡng mộ với Tần Lam đồng thời cũng cảm thán cô nàng may mắn khi được yêu chàng trai hoàn hảo như thế. Động thái quay xe từ netizen được cho là có liên quan đến việc anh chàng gặt hái được thành công trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi.

Sự thật đằng sau bức ảnh chứng chỉ IELTS của hoa hậu Ý Nhi

Ngoài những tranh cãi về phát ngôn trong thời gian qua thì cộng đồng mạng còn có thắc mắc về trình độ tiếng Anh của Hoa hậu Ý Nhi khi trong một cuộc phỏng vấn cô bộc lộ phát âm cũng như khả năng nói vẫn còn hạn chế. 

Và mới đây, một số cư dân mạng đã tìm và chia sẻ lại bức ảnh chụp giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa học IELTS của Ý Nhi và được cô đăng tải trên trang cá nhân, chế giễu nàng hậu khoe khoang giấy tờ không có giá trị. 

Sự thật đằng sau bức ảnh chứng chỉ IELTS của hoa hậu Ý Nhi
Sự thật đằng sau bức ảnh chứng chỉ IELTS của hoa hậu Ý Nhi

Cũng theo thông tin trên giấy tờ chứng nhận, Ý Nhi đã hoàn thành khóa học IELTS trình độ 5.0. Nhưng thực chất, đây chỉ là chứng chỉ hoàn thành khóa học do trung trung tâm cấp và không có ý nghĩa hay giá trị sử dụng. 

Có thể thấy, trình độ IELTS 5.0 cũng chỉ ở mức giao tiếp bậc trung bình, sẽ có hạn chế về từ vựng, ngữ pháp, nghe, phát âm. Chính vì thế mà việc Ý Nhi giao tiếp bằng tiếng Anh chưa được trôi chảy khi mới đạt đến trình độ này cũng là điều dễ hiểu, bức ảnh mà cô chụp công khai rõ các thông tin chứ không hề có ý gây hiểu lầm. 

Bài khác