Siêu Khuyển Thần Thông - CJ7 (2008)
Đánh Giá Của Bạn
Siêu Khuyển Thần Thông - CJ7: Phim hài viễn tưởng trong tuổi thơ của các 9x

Siêu Khuyển Thần Thông hay còn gọi là CJ7 là bộ phim khoa học giả tưởng hài hước ra mắt vào năm 2008, đánh dấu sự trở lại của vua hài Hồng Kông Châu Tinh Trì sau hơn 3 năm “ở ẩn”. Bộ phim mang đậm phong cách hài hước mà thâm sâu của Tinh gia, cũng như mang lại khán giả những phân cảnh đầy cảm động và sâu lắng. 

Siêu Khuyển Thần Thông - CJ7: Phim hài viễn tưởng trong tuổi thơ của các 9x

NNH, 9:14 11/07/2023

Thông tin phim Siêu Khuyển Thần Thông

  • Tên phim: Siêu Khuyển Thần Thông
  • Tên gốc: 長江七號 / CJ7
  • Thể loại: Hài, Giả tưởng
  • Thời lượng: 90 phút
  • Đạo diễn: Châu Tinh Trì
  • Kịch bản: Tsang Kan Cheong; Sandy Shaw Lai-King; Fung Chih Chiang; Lam Fung
  • Diễn viên: Châu Tinh Trì; Từ Kiều; Trương Vũ Kỳ
  • Năm sản xuất: 2008

Nguồn: Sony Pictures Entertainment

Nhớ lại năm 2008, bộ phim Siêu Khuyển Thần Thông ra rạp tại Việt Nam ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả. Nhất là các bạn nhỏ rất yêu thích câu chuyện thú vị về một cậu nhóc học sinh tiểu học dễ thương cùng người bạn đáng yêu đến từ hành tinh khác. 

Cốt truyện đáng yêu

Tinh (Châu Tinh Trì) là một công nhân xây dựng, sống cảnh “gà trống nuôi con” cùng cậu con trai Tiểu Địch (Từ Kiều). Dù gia cảnh nghèo đói, ở trong căn hộ đổ nát nhưng Tinh đã cố gắng kiếm tiền cho con trai đi học. Anh vất vả làm việc, vay mượn tiền để đưa con trai vào ngôi trường nổi tiếng. Nhưng vì gia cảnh nghèo nên cậu bé Tiểu Địch luôn mặc cảm với các “cậu ấm cô chiêu” quanh mình. 

Hai cha con Tiểu Địch phải sống nương tựa vào nhau
Hai cha con Tiểu Địch phải sống nương tựa vào nhau

Mọi chuyện thay đổi khi Tinh đem về nhà một món đồ chơi nhặt từ bãi rác, nhưng thực chất đây là chiếc đĩa bay của người ngoài hành tinh. Trong đĩa bay xuất hiện một chú chó kỳ lạ với cái đầu to đùng và chiếc râu mọc trên đỉnh đầu, Tiểu Địch đã đặt tên cho nó là CJ7. 

Mỗi ngày, thứ sinh vật lạ này lại “thiên biến vạn hóa” khiến cuộc sống tẻ nhạt của hai cha con Tinh vướng vào đầy những rắc rối. Nhưng cũng chính nhờ những rắc rối này mà hai cha con có được bài học sâu sắc, thiêng liêng về tình cảm gia đình - thứ không bao giờ có thể đánh đổi bằng tiền bạc. 

Các chi tiết trong Siêu Khuyển Thần Thông rất thực tế
Các chi tiết trong Siêu Khuyển Thần Thông rất thực tế

Ngoài chi tiết đĩa bay xuất hiện 2 lần và việc chú chó CJ7 ba lần dùng phép thuật: Lần một biến trái táo hư trở thành lành lặn; Lần hai sửa cây quạt điện; Lần ba cứu cha Tiểu Địch sống lại, thì bộ phim hoàn toàn là những câu chuyện thực tế.  

Bên cạnh mô típ Siêu Khuyển Thần Thông hơi cũ thì chi tiết bị khán giả chê nhất là việc Tinh luôn nhắc nhở con trai rằng “Dù mình nghèo nhưng mình không được...”. Vài lần đầu nghe rất cảm động nhưng vì liên tục lặp lại khiến nó trở nên sáo rỗng. 

Tiếng cười thâm sâu

Siêu Khuyển Thần Thông mở đầu bằng những hình ảnh rất thân thuộc. Đó là việc hai cha con Tinh sống trong “căn phòng” rách nát, người cha lọc cọc đạp chiếc xe đạp cũ tới công trường với tấm lưng mướt mồ hôi, làm những công việc nặng nhọc, còn cậu con trai vì nhà nghèo nên quần áo lấm lem bị bạn bè chê bai… 

Cậu bé nghèo thường bị bạn bè bắt nạt
Cậu bé nghèo thường bị bạn bè bắt nạt

Nhưng trong căn phòng của hai cha con vẫn không thiếu đi những tiếng cười. Khán giả cũng chẳng thể nhịn cười nổi mỗi lần Tinh xuất hiện. Chẳng hạn như phân cảnh anh cùng con trai thi nhau diệt gián trong nhà, cảnh Tiểu Địch nhỏ bé vì bảo vệ cô bạn “khổng lồ” mà bị phạt, cảnh Tinh làm việc ở công trường gặp nhiều rắc rối… Đây chỉ là vài chi tiết trong rất nhiều phân cảnh hài hước mà Châu Tinh Trì đưa vào Siêu Khuyển Thần Thông.

Đặc biệt, người xem rất ấn tượng với phần cuối phim, khi Tiểu Địch thức dậy thấy người cha đã mất vẫn còn nằm bên cạnh, cậu ôm chặt lấy cha mình: “Đừng bao giờ rời bỏ con, cha nhé!”. Câu nói thực sự chạm tới trái tim khán giả, đây là lúc chúng ta thấm thía hơn bao giờ hết về tình cảm gia đình thiêng liêng mà tiền bạc không thể nào đánh đổi được. 

Phần cuối bộ phim khiến khán giả vừa súc động lại vừa vui sướng
Phần cuối bộ phim khiến khán giả vừa súc động lại vừa vui sướng
sieu-khuyen-than-thong-8

Khi xem Siêu Khuyển Thần Thông, khán giả sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Từ việc cười sảng khoái với những phân cảnh hài hước, hành động đáng yêu của các nhân vật; Tức giận với cách hành xử của thầy giáo; Buồn cho gia cảnh nghèo khó của cha con Tiểu Địch… và rơi nước mắt khi thấy cảnh người cha cặm cụi vá áo, quạt suốt đêm cho con an giấc; Cảnh Tinh và vội miếng cơm với số thức ăn cũ để qua nhiều ngày; Xót xa khi Tiểu Địch nằm cuộn tròn khóc một mình trong căn phòng… cho tới khi vui sướng cùng cậu bé khi tỉnh giấc vẫn còn thấy cha đang khỏe mạnh nằm bên cạnh. 

Diễn viên gây ấn tượng

Chắc hẳn ít người biết cậu bé Tiểu Địch trong Siêu Khuyển Thần Thông lại là một cô nhóc chính hiệu. Dù mới 9 tuổi, Từ Kiều đã vượt qua hơn 10.000 học sinh tham gia tuyển chọn diễn viên tới từ các trường nghệ thuật, trường võ trên toàn Trung Quốc để trở thành con trai của Châu Tinh Trì trong CJ7. Với gương mặt và cách biểu hiện đầy cảm xúc, cô bé đã thuyết phục hoàn toàn Châu Tinh Trì và được chọn làm diễn viên chính của bộ phim.

Cậu bé Tiểu Địch thực chất là cô nhóc Từ Kiều
Cậu bé Tiểu Địch thực chất là cô nhóc Từ Kiều

Nhân vật cô giáo của Tiểu Địch, tuy không xuất hiện nhiều nhưng với gương mặt xinh đẹp của nữ diễn viên Trương Vũ Kỳ cũng để lại nhiều ấn tượng và mang đến những giây phút ngọt ngào cho khán giả. Cô giáo là người dịu dàng, xinh đẹp và yêu quý học trò. Chính cô giáo cũng đã hút hồn Tinh theo lời bình luận của nhóc Tiểu Địch. 

Gương mặt đẹp của Trương Vũ Kỳ để lại ấn tượng tốt
Gương mặt đẹp của Trương Vũ Kỳ để lại ấn tượng tốt

Ngoài ra, mỗi diễn viên trong Siêu Khuyển Thần Thông đều đã làm tốt vai trò của mình, từ chính đến phụ để tạo ra một bộ phim mang đậm chất Châu Tinh Trì.  

Nếu bạn đã cảm thấy chán những bộ phim hành động hay ngôn tình thì Siêu Khuyển Thần Thông sẽ mang lại một làn gió mới. Với sự giản dị, vui nhộn, ấm áp sẽ giúp khán giả cảm thấy an lành khi xem xong bộ phim này.

Bài khác