Phim kinh dị về Chuột Mickey dự kiến ra rạp vào tháng 3/2024

NNH, 10:34 07/01/2024

Mickey’s Mouse Trap là một bộ phim kinh dị của Mỹ sắp ra mắt do Jamie Bailey đạo diễn từ kịch bản do Simon Phillips viết.

Kể từ ngày 01/01/2024, phiên bản hoạt hình của bộ đôi Chuột Mickey và Minie trong tập phim đầu tiên mang tên Steamboat Willie đã chính thức hết hạn bản quyền sau 95 năm kể từ thời điểm ra mắt vào 1928. Điều này đồng nghĩa với việc hãng phim Disney sẽ không còn quyền bản quyền với những hình ảnh này nữa.

Chuột Mickey phiên bản 1928 trở thành tài sản công trong năm 2024.
Chuột Mickey phiên bản 1928 trở thành tài sản công trong năm 2024.

Các họa sĩ và người dùng phổ thông sẽ có thể sử dụng hình ảnh Mickey trong Steamboat Willie mà không cần phải xin phép Disney, hay trả phí bản quyền.

Các nhà làm phim đã ấp ủ nhiều dự định về việc khai thác hình tượng này. Hiện tại, đã có 2 dự án phim được "bật mí". Trong đó, có một phim do đạo diễn Jamie Bailey thực hiện mang tên Mickey’s Mouse Trap, có kinh phí thấp, thuộc thể loại hài kinh dị.

Đây là một bộ phim tái hiện bộ phim hoạt hình ngắn Steamboat Willie năm 1928 của Walt Disney và có sự tham gia của Nick Biskupek, James Laurin, Mireille Gagné… cùng với Phillips vào vai nhân vật chính.

Phim kể về một nhóm bạn bị mắc kẹt bên trong một khu vui chơi giải trí sau khi đóng cửa và họ bị một kẻ giết người đeo mặt nạ trong trang phục chuột Mickey truy sát (ảnh). Bản quyền của chuột Mickey thuộc sở hữu của Công ty Walt Disney từ giữa những năm 1920 và giữ độc quyền đối với các mô tả nhân vật trong tất cả các sản phẩm thương mại.

Hình ảnh sát nhân đeo mặt nạ chuột Mickey trong trailer phim 'Mickey's Mouse Trap'.
Hình ảnh sát nhân đeo mặt nạ chuột Mickey trong trailer phim "Mickey's Mouse Trap".
phim-kinh-di-chuot-Mickey-2

Mickey’s Mouse Trap dự kiến ra mắt vào tháng 3/2024.

Trong khi đó, nhà làm phim Steven LaMorte (sản xuất phim The Mean One, một bộ phim về kẻ sát nhân năm 2022) cho biết đang thực hiện một tác phẩm về chuột Mickey. Ông cho biết: "Steamboat Willie đã mang lại niềm vui cho nhiều thế hệ. Nhưng bên trong vẻ ngoài vui vẻ đó, tiềm ẩn một nỗi ám ảnh kinh hoàng". Bộ phim hiện chưa có tiêu đề và sẽ sản xuất trong mùa xuân năm nay.

Bài khác